30/05/2018, 16:34

Ngon miệng và đẹp mắt với sushi trứng cá hồi

Sushi là một món ăn truyền thống của Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới. Chắc hẳn trong chúng ta có rất nhiều bạn rất thích ăn sushi và thường xuyên đến các quán ăn Nhật để ăn sushi nhưng có bao giờ bạn tự học cách làm sushi cho cả nhà mình thưởng thức chưa? Hãy đến với ...

Sushi là  một món ăn truyền thống của Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới. Chắc hẳn trong chúng ta có rất nhiều bạn rất thích ăn sushi và thường xuyên đến các quán ăn Nhật để ăn sushi nhưng có bao giờ bạn tự học cách làm sushi cho cả nhà mình thưởng thức chưa?

Hãy đến với hướng dẫn cách làm sushi trứng cá hồi đơn giản tại nhà nhé. Không quá khó để làm món ngon này đâu.

Nguyên liệu làm sushi trứng cá hồi:

- 300g cơm

- 5 miếng rong biển

- 2 quả trứng gà nhỏ

- 20g trứng cá hồi muối

- 25ml giấm trộn sushi của Nhật

Hướng dẫn cách làm sushi trứng cá hồi:

- Bạn chuẩn bị phần cơm để làm sushi trứng cá hồi, vì phần cơm rất quan trọng nên bạn chú ý nhé, dùng vừa nước, bật lại cơm trong nồi cơm điện hai lần để hạt cơm chín nhưng không nát rồi xới cơm ra khay rộng. Khi cơm đang nóng, bạn rưới từng muỗng nhỏ giấm trộn vào đều khắp mặt cơm, một tay đảo cơm nhẹ nhàng cho đều giấm, đồng thời một tay quạt cho hơi cơm bay nhanh hơi nước để hạt cơm săn, ráo.

- Tiếp theo bạn đập trứng gà ra tô, đánh đều lòng đỏ rồi chiên trứng bằng chảo chống dính. Đổ một lớp mỏng trứng trên chảo, chiên nhỏ lửa, trứng hơi se thì cuộn tròn mép vào giữa, cuộn cho tới khi hết trứng tạo thành một thanh trứng nhỏ dài.

- Bạn hơ miếng rong biển qua bếp nóng một chút để nó mềm và bám dính cơm tốt hơn. Trải mành cuộn sushi ra, đặt miếng rong biển lên, dàn một lớp cơm mỏng gần đều khắp mặt rong biển, rắc đều trứng cá hồi muối khắp bề mặt cơm. Bạn bắt tay vào cuộn sushi trứng cá hồi thôi nào, bạn cuộn cơm bằng mành cho đều chặt từng vòng.

- Sau đó thoa chút dầu ăn vào dao mỏng, sắc và cắt cuộn cơm làm đôi theo chiều dọc, rồi lại cắt làm đôi nửa của cuộn cơm đó, để được 4 thanh cơm nhỏ.

- Đặt 2 thanh cơm lên đầu một miếng rong biển, phần cong phủ rong biển của mỗi thanh cơm hướng lên trên, đặt trứng vào giữa hai thanh cơm rồi lại úp phần cong của hai thanh cơm còn lại vào trứng.

- Chỉnh sao cho những đường cong của các thanh cơm cân đối xung quanh trứng. Cuộn thật chặt và đều tay toàn bộ phần cơm vừa xếp ở trên miếng rong biển và nắn ép thành cuộn cơm vuông.

- Sau đó thì bạn cắt phần cơm thừa ở hai đầu mép rong biển, cắt các lát sushi mỏng và xếp gối nhau nghiêng chéo trên đĩa.

Các nguyên liệu trong cách làm sushi trứng cá hồi đẹp mắt này khá quan trọng, bạn có thể sáng tạo trong nguyên liệu nhưng phải đảm bảo sự hài hòa trong mọi mặt: màu sắc, đường nét, dưỡng chất, vị giác,… Hãy áp dụng công thức làm sushi trứng cá hồi này để mang đến cho gia đình mình một món ăn ngon miệng và đẹp mắt nhé.

0