30/05/2018, 16:33

Cách làm trà xanh thái đơn giản và đảm bảo vệ sinh

Trà sữa xanh thái gần đây đã trở thành một trong những món đồ uống phổ biến bởi hương vị thơm ngon độc đáo, dễ uống và màu sắc lại rất bắt mắt. Công thức cho cách làm trà sữa với vị thơm ngọt, thanh mát cùng những viên thạch mềm tan trong miệng, uống rất dễ ghiền nhé, ai uống thử thì cũng phải ...

Trà sữa xanh thái gần đây đã trở thành một  trong những món đồ uống phổ biến bởi hương vị thơm ngon độc đáo, dễ uống và màu sắc lại rất bắt mắt. Công thức cho cách làm trà sữa với vị thơm ngọt, thanh mát cùng những viên thạch mềm tan trong miệng, uống rất dễ ghiền nhé, ai uống thử thì cũng phải thích mê đấy.

Vậy nếu có những chị em nào còn đang băn khoăn về công thức của cách làm trà xanh thái đơn giản tại nhà thì mời theo dõi những hướng dẫn của monngon.tv ngay nhé. Và đừng quên giới thiệu cho moi người cùng tham khảo với nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm trà xanh thái

  • Thạch rau câu 1 gói nhỏ loại 10g
  • Đường cát trắng 280g
  • Nước lọc 3 lít
  • Trà xanh lá 40g
  • Nước sôi 2 lít
  • Nước lọc để nguội 1,5 lít
  • Sữa đặc có đường 1 hộp
  • Đường cát 200g

Cách làm trà xanh thái

Bước 1: Trộn đều 200g đường với bột thạch rau câu (lưu ý, bạn không nên để riêng đường, riêng bột thạch rau câu vì như thế bột thạch khi gặp nước sôi sẽ rất dễ bị vón cục ngay).

Bước 2: Bạn cho 3 lít nước vào nồi và đun sôi sau đó cho tiếp hỗn hợp bột thạch rau cầu và đường vào khuấy nhẹ và đều tay cho tan hết hỗn hợp, đun sôi thêm khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Bước 3: Cho thạch rau câu vào khuôn hoặc bát to, chờ thạch bớt nóng và còn hơi ấm thì vớt bỏ màng thạch đi, sau đó cho thạch vào ngăn mát của tủ lạnh đợi cho thạch đông hẳn trong thời gian khoảng 20 đến 30 phút, tiếp theo lấy khuây thạch ra khỏi tủ và cắt thạch thành miếng vừa ăn.

Bước 4: Pha trà xanh với 2 lít nước đã đun sôi, để 20 phút chờ cho trà ngấm thì lọc lấy nước cốt. Phần lá trà sau đó bạn đem vò nát thêm một chút thì cho tiếp 1,5 lít nước sôi vào lọc lại thêm lần nữa rồi hoà luôn vào nồi nước cốt trà, lúc này bạn sẽ được một hỗn hợp trà có màu xanh đen đậm đặc tuyệt vời cho cách làm trà xanh thái.

Bước 5: Cho thêm chén nhỏ sữa đặc và 3 muỗng đường cát vào nước trà hoà tan cùng, lúc này trà sẽ chuyển sang màu xanh cốm. Cho thạch rau câu cắt nhỏ vào trà, nhớ thêm đá vào và thưởng thức ngay nhé.

Lưu ý: Bạn cũng có thể mua trà thái có bán sẵn tại các cửa hàng hoặc siêu thị, một gói có giá khoảng 70.000 đồng pha được đến 17,5 lít trà.

Bạn nên chuẩn bị thạch trước khi pha trà để khi pha xong là bạn có thể cho thạch vào trà ngay luôn. Nếu muốn ăn thạch có nhiều vị hơn một tí bạn chỉ cần thêm siro hoặc bột hương vào pha cùng là được.

Như vậy là các bước thực hiện cách làm trà xanh thái đã hoàn thành rồi, chỉ cần vài thao tác đơn giản là bạn đã có ngay một món đồ uống thơm ngon, do chính tay mình làm. Chỉ cần thêm ít đá viên cùng thạch rau câu vào là thưởng thức được rồi.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với trà sữa thái xanh đơn giản này ngay tại nhà này nhé.

0