30/05/2018, 16:33

Nóng hổi giòn rụm món bánh khoai tây chiên phô mai

Bánh khoai tây chiên phô mai béo ngậy, giòn ngoài, bùi trong, thật thích hợp để nhâm nhi lúc buồn miệng! Bạn sẽ tiếc hùi hụi nếu bỏ lỡ món bánh khoai tây chiên ngon hảo hạng này đấy. Hôm nay mình sẽ chia sẽ cho các bạn cách làm bánh khoai tây chiên phô mai nóng hổi và giòn rụm nhé. ...

Bánh khoai tây chiên phô mai béo ngậy, giòn ngoài, bùi trong, thật thích hợp để nhâm nhi lúc buồn miệng! Bạn sẽ tiếc hùi hụi nếu bỏ lỡ món bánh khoai tây chiên ngon hảo hạng này đấy. Hôm nay mình sẽ chia sẽ cho các bạn cách làm bánh khoai tây chiên phô mai nóng hổi và giòn rụm nhé.

Công thức cực dễ mà lại cho ra những viên khoai tây cực ngon đó! Với cách làm của mình những viên khoai tây vàng ươm, giòn giòn mà lại thơm phức, nóng hổi nữa. Nào chúng mình cùng bắt đầu cách làm bánh khoai tây chiên thôi nào.

1. Nguyên liệu dể làm bánh khoai tây chiên:

  • 200g khoai tây.

  • 100g phô mai cheddar.
  • 2 muỗng canh bơ.
  • 120ml sữa tươi.

  • Thịt xông khói.
  • 1 quả trứng gà.
  • 2 muỗng canh hành lá cắt nhuyễn.
  • 200g bột chiên xù.
  • Dầu ăn.

2. Cách làm bánh khoai tây chiên giòn ngon:

Bước 1: Đầu tiên, các bạn cắt thịt xong khói thành từng lát mỏng. Sau đó, các bạn áp chảo thịt xông khói sau đó vớt ra trên giấy thấm dầu để ráo. Không nên làm thịt xông khói bị cháy nhé.

Bước 2: Khoai tây hấp cách thủy cho chín sau đó đem ra nghiền thật nhuyễn cùng với bơ và sữa tươi. Trong lúc các bạn vừa lấy khoai tây ra, các bạn nên nghiền luôn vì nếu để lâu khoai tây sẽ bị cứng rất khó nghiền đấy nhé.

Bước 3: Tiếp theo, các bạn cho hỗn hợp khoai tây, phô mai cheddar bào sợi, hành lá cắt nhuyễn, thịt xông khói băm nhuyễn vào trộn đều.

Bước 4: Sau đó, các bạn vo hỗn hợp thành từng viên tròn vừa ăn. Cuối cùng, nhúng qua trứng gà đánh tan, bột chiên xù. Bắc chảo ngập dầu lên bếp, khi dầu nóng đều thì cho từng viên vào chiên vàng đều thì vớt ra để ráo trên giấy thấm dầu. Các bạn tranh thủ dùng nóng và ăn kèm tương ớt sẽ rất ngon đấy! Nếu ngán thì các bạn có thể ăn kèm với salad nhé.

Vậy là chúng mình đã hoàn thành xong bánh phô mai rồi. Thật đơn giản đúng không nào. Hãy thưởng thức món bánh khoai tây chiên phô mai vừa béo ngậy, vừa bùi thơm và có lớp vỏ óng vàng, giòn rau ráu nhé. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với thức ăn vặt này vì hương thơm của bơ, sữa, phô mai cùng khoai tây quyện lại thật hợp và hấp dẫn. Ngoài ra, thi thoảng có chút béo thơm đặc trưng của thịt xông khói sẽ làm hương vị đã ngon nay lại càng ấn tượng bội phần!

Các bạn hãy làm thường xuyên món này cho bé nhé, chắc chắn các bé sẽ mê tít cho mà xem. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm bánh khoai tây chiên phô mai này nhé! Chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong các chương trình sau nhé.

0