30/05/2018, 16:34

Cách làm gà nướng mật ong vàng bóng thơm ngon cho cả nhà

Để có một món gà nướng mật ong thơm ngon đúng vị thì công đoạn ướp gà rất quan trọng nó quyết định trực tiếp đến mùi vị của món ăn. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm gà nướng mật ong với các ướp vô cùng thơm ngon nhé. 1. Nguyên liệu cho món gà ...

Để có một món gà nướng mật ong thơm ngon đúng vị thì công đoạn ướp gà rất quan trọng nó quyết định trực tiếp đến mùi vị của món ăn.

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm gà nướng mật ong với các ướp vô cùng thơm ngon nhé.

1. Nguyên liệu cho món gà nướng mật ong:

– 1 kg thịt gà.

– 1 thìa cafe tỏi xay nhuyễn.

– 2 thìa canh mật ong nguyên chất .

– 2 thìa canh xì dầu.

Nước mắm ngon.

– 2 thìa canh dầu ăn.

– 2 thìa canh dầu hào.

– Ớt bột hoặc ớt tươi nếu bạn thích ăn cay.

2. Cách làm gà nướng mật ong thơm ngon đúng điệu:

Bước 1: Các bạn nên lựa chọn phần cánh thì khi nướng sẽ ngon hơn rất nhiều, sau khi mua gà về bạn đem rửa sạch, để ráo nước rồi chặt đôi cánh hoặc có để nguyên tùy vào sở thích. Chúng ta có thể mua gà nguyên con hoặc đùi gà để nướng theo ý thích cũng được nhé.

Bước 2: Các bạn cho 1 thìa tỏi xay, 1 thìa nước mắm, 1 thìa canh mật ong, một ít hạt nêm và 2 thìa cà phê dầu vào bát đựng cánh gà trộn đều tất cả những nguyên liệu này với nhau cho gà ngấm đều gia vị nhé.

Bước 3: Tiếp theo, các bạn cho gà đã ướp vào túi nilon hoặc hộp nhựa và để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng  3 đến 4 tiếng thì khi nướng sẽ ngon hơn.

Bước 4: Trong thời gian đợi cánh gà ướp thì bạn bắt tay vào thực hiện hỗn hợp để thoa lên cánh gà khi nướng để món cách gà nướng mật ong của các bạn không bị cháy và có màu sắc đẹp mắt.

* Đối với hỗn hợp thoa này nguyên liệu bao gồm: 1 thìa canh dầu ăn, 1 thìa canh xì dầu và 1 thìa canh mật ong nguyên chất. Trộn đều tất cả những gia vị trên lại với nhau đợi đến khi nướng cánh gà thì sử dụng nhé.

Bước 5: Xếp cánh gà lên vỉ nướng hoặc xiên từng cánh vào que xiên, trong khi nướng bạn cần đảo đều gà liên tục các mặt để cho cánh gà không bị cháy và chín đều. Cách nướng bằng than hoa này bạn không nên quét dầu vừa pha lên mặt cánh gà trong khi đang nướng vì gà sẽ dễ cháy. Các bạn lật đều tay cho đến khi thấy cánh gà có màu vàng sậm và có mùi thơm là bạn đã hoàn thành món gà nướng này rồi, cuối cùng cho gà ra đĩa và quét một lớp dầu lên trên trên và thưởng thức nhé.

Vậy là chúng ta đã biết cách làm gà nướng mật ong cho cả nhà rồi. Ướp gà nướng mật ong đúng cách, bạn sẽ có ngay món gà ngon chẳng kém ngoài hàng. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với gà nướng mật ong nhé! Chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong chương trình sắp tới. Hãy lưu cách làm gà nướng mật ong vào và thường xuyên làm cho gia đình mình nè.

0