30/05/2018, 16:33

Cách làm sườn rang cay cho bữa cơm chiều ấm áp  

Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn bí quyết làm một món ăn độc đáo, thơm ngon để các bạn có thể chế biến cho những bữa cơm của gia đình, có những hương vị mới lạ hơn. Bạn ra chợ mua sườn lợn về, nhưng không biết sẽ phải chế biến món nào từ nó, sườn rim mặn ngọt ...

Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn bí quyết làm một món ăn độc đáo, thơm ngon để các bạn có thể chế biến cho những bữa cơm của gia đình, có những hương vị mới lạ hơn.

Bạn ra chợ mua sườn lợn về, nhưng không biết sẽ phải chế biến món nào từ nó, sườn rim mặn ngọt ư? Hay sườn xào chua ngọt? Nhưng mình cảm thấy món đó cũng khá quen thuộc rồi, thế nên hôm nay mình xin phép được hướng dẫn các bạn cách làm sườn rang cay nhé!

Các nguyên liệu để nấu sườn rang cay gồm:

  • Sườn non: 400g.

  • Ớt cay: 2 quả.
  • Gừng nhỏ, tỏi: 1 nhánh.

  • Gia vị: Muối, nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm.

Cách nấu món sườn rang cay thơm ngon:

Bước 1: Sườn non khi mua về hãy rửa sạch, rồi chặt thành những miếng vừa ăn. Đun 1 nồi nước sôi, cho ít muối vào rồi trần qua sườn để làm sạch sườn và khử đi mùi hôi. Sau đó hãy vớt sườn ra để ráo nước, rồi cho các gia vị: mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu vào sườn trộn thật đều và để ướp khoảng 10 – 15 phút.

Bước 2: Khi sườn đã ướp xong, chuẩn bị một cái chảo sạch đổ dầu vào đun nóng. Cho sườn vào chảo, chiên sao chuyển sang màu vàng đậm và vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu ở dưới. Một điều khi chiên sườn, các bạn hãy cho nhiều dầu và chiên với lửa vừa để sườn sẽ chín và vàng đều.

Bước 3: Tiếp đó cho bớt dầu ra chén con, rồi đun nóng chảo và cho tỏi băm vào trong chảo phi thơm, cho tiếp phần sườn đã chiên vào trong chảo. Đảo thật đều cho sườn gần chín thì bạn cho thêm gừng giã nhỏ, ớt thái lát vào trong chảo, sau đó bạn hãy nêm lại các gia vị sao cho vừa khẩu vị.

Bước 4: Đảo khoảng 3 phút, hãy tắt bếp rồi cho sườn ra đĩa rắc thêm ít tiêu lên trên và trang trí món ăn cho đẹp mắt để giúp món ăn hấp dẫn hơn. Khi thưởng thức các bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà, vị cay độc đáo trong từng miếng sườn thơm ngon ngọt thịt. Đảm bảo với hương vị này, khi thưởng thức không ai có thể khước từ.

Như vậy chỉ với 4 bước đơn giản, là các bạn đã chế biến xong món sườn rang cay vô cùng hấp dẫn, không hề cầu kỳ tốn nhiều nguyên liệu mà lại có hương vị thơm ngon.

Qua bài viết này, thì các bạn hãy cùng nhau bắt tay vào việc chế biến món sườn rang cay bổ dưỡng, để thay đổi những món ăn của gia đình bạn nhé. Mà đừng quên chia sẻ công thức nấu món ăn hấp dẫn này cho người thân, bạn bè để ai cũng có thể trở thành chuyên gia đầu bếp của gia đình. Chúc các bạn thành công với món sườn rang cay này.

0