30/05/2018, 16:34

Học ngay cách làm kim chi Hàn Quốc đơn giản ngon đúng chuẩn

Kim chi Hàn Quốc gần giống với món dưa muối ở Việt Nam, kim chi được làm từ rau và lên men có được vị chua dịu hoà quyện đều với vị cay nồng của ớt chắc chắn sẽ khiến cho bạn mê mẩn khi thưởng thức. Và hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn các bước sau đây sẽ giúp ...

Kim chi Hàn Quốc gần giống với món dưa muối ở Việt Nam, kim chi được làm từ rau và lên men có được vị chua dịu hoà quyện đều với vị cay nồng của ớt chắc chắn sẽ khiến cho bạn mê mẩn khi thưởng thức.

Và hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn các bước sau đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về cách làm kim chi Hàn Quốc đạt ngon đúng chuẩn nhé. Nào chúng ta bắt tay vào bếp nhé.

Nguyên liệu dùng cho cách làm kim chi Hàn Quốc bao gồm:

  •  2 cây cải thảo to khoảng 3kg
  • 1 củ cải trắng to
  • 1 nhánh gừng bằng ngón tay cái
  • 1 củ tỏi
  • 2 củ cà rốt
  • 1 củ hành tây cỡ vừa
  • 1 nắm to hành lá (hoặc nếubạn có lá hẹ thì bạn cho thêm vào sẽ thấy ngon hơn)
  • 1-1,2 lít nước lọc
  • 80g-100g bột nếp
  • 120g-150g bột ớt Hàn Quốc (nếu bạn muốn ăn cay thì có thể cho thêm 1-2 thìa bột ớt Việt Nam vì ớt Hàn Quốc sẽ không cay như ớt Việt Nam)
  • 80g-100g đường
  • Muối hạt to (200-300g)
  • 150ml-200ml nước mắm

Cách làm kim chi Hàn Quốc thực hiện như sau:

Bước 1: Cải thảo bạn cắt bỏ đi phần cuống tròn của cải, chẻ cải ra làm đôi hoặc làm tư phần, nhúng qua với nước để khi rắc muối sẽ bám vào dễ hơn. Xát muối vào phần bẹ trắng của cải rồi rải thêm muối vào bên trong của bẹ cải, xát như vậy cho đến khi hết muối. Cứ 20 đến 30 phút lại trở mặt cải. Cứ như vậy cho đến khi cải thảo mềm dẻo (có thế gập vào mà lại không bị nứt gãy là được). Khi cải đã mềm dẻo rồi, bạn đem xả sạch với nước 2 đến 3 lần cho đỡ mặn, xếp cải vào cái rổ để rổ nghiêng cho cải được ráo nước (không được vắt cải để nhanh ráo nước nhé vì như vậy sẽ làm nát cải).

Bước 2: Trong lúc đợi cho cải ngấm muối thì bạn tiến hành làm cà rốt, củ cải, hành lá, hành tây bỏ vỏ và lá úa rửa thật sạch để ráo nước.

Hành tây bạn thái nhỏ đem xay nhuyễn cùng với gừng, tỏi ra được một hỗn hợp thật nhuyễn mịn màu vàng nhạt.

Bước 3 (làm sốt để trộn kimchi): Cho bột nếp hoà cùng với 1-1,2 lít nước khi đun bạn quấy đều tay để cho bột ko bị cháy). Khi thấy bột đã sôi lăn tăn thì bạn cho đường vào để quấy cho tan, đun sôi tiếp lại rồi tắt bếp để cho bớt nguội (không nên để nguội hẳn vì khi đó trộn bột ớt sẽ lên màu không đẹp).

Tiếp đến bạn cho ớt bột Hàn Quốc, ớt bột Việt Nam vào rồi quấy đều trong khoảng 20 phút cho ớt lên màu đẹp rồi đổ tiếp thêm hỗn hợp hành gừng tỏi đã xay nhuyễn, thêm nước mắm vào rồi trộn đều.

Bước 4: Cà rốt, củ cải các bạn bào sợi khoảng 3cm, hành lá bạn thái khúc 3cm đem trộn đều với sốt ở bên trên. Đeo bao tay vào rồi phết sốt lên trên khắp phần bẹp trắng của cây cải thảo, chú ý phết cả vào phần giữa của các bẹ với nhau để cho toàn bộ phần cải đều có sốt.

Bước 5: Cuộn tròn kim chi lại rồi xếp vào 1 hộp thuỷ tinh hoặc hộp nhựa (không nên nén kim chi quá đầy và quá chặt vì sau khi đã lên men, kim chi sẽ tiết ra nước). Bạn để ra ngoài đến khi kim chi đã lên men khoảng 2-3 ngày tùy vào thời tiết thì cho vào ngăn mát tủ lạnh ăn dần.

Chúc các bạn thực hiện thành công với cách làm kim chi Hàn Quốc này nhé!

0