30/05/2018, 16:33

Cơm viên nắm tay Jumeok Bap đẹp mắt cho ngày cuối tuần

Món ăn ngon và dễ làm là những từ ngữ dùng để mô tả lại cách làm cơm viên nắm tay Jumeok Bap khiến nhiều bạn trẻ mê mẩn với hương vị có một không hai của nó. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm cơm viên nắm tay Jumeok Bap ngon mê li này nhé! Cơm viên nắm tay có ...

Món ăn ngon và dễ làm là những từ ngữ dùng để mô tả lại cách làm cơm viên nắm tay Jumeok Bap khiến nhiều bạn trẻ mê mẩn với hương vị có một không hai của nó.

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm cơm viên nắm tay Jumeok Bap ngon mê li này nhé! Cơm viên nắm tay có tên tiếng Hàn là Jumeok Bap, là một món ăn lạ nhưng vô cùng hấp dẫn bởi vị mềm của cơm nắm, thịt thơm và ngon cùng màu sắc hấp dẫn. Nào mình cùng bắt đầu thôi.

1. Nguyên liệu cho cơm viên nắm tay Jumeok Bap:

Loại 1 - Cơm nắm rau củ:

- Nấm hương cỡ lớn - 2 đến 3 cây băm nhỏ.

- Nước dùng gà - 15 ml.

- Dầu mè - 15 ml.

- Tỏi, gừng - băm nhỏ.

- Cơm nấu chín - tùy thích.

Loại 2 - cơm nắm với thịt xông khói:

- Thịt xông khói - lát.

- Hành xanh băm nhỏ - tùy thích.

- Cơm nấu chín - tùy thích.

2. Hướng dẫn cách làm cơm viên nắm tay Jumeok Bap:

Bước 1: Các bạn băm nhỏ cà rốt, nấm, tỏi, gừng.

Bước 2: Các bạn để nóng chảo, phi tỏi và gừng cho thơm. Sau đó bạn cho cà rốt vào xào đến hơi mềm, có thể cho thêm nước dùng gà để làm mềm cà rốt. Sau đó các bạn cho thêm nấm vào và xào chín, nêm nếm muối, hạt tiêu cho vừa ăn.

Bước 3: Các bạn trộn đều phần nấm, cà rốt vừa xào với cơm ở trong 1 bát tô, cho thêm mè và dầu mè để gia tăng hương vị.

Bước 4: Các bạn đặt chảo lên bếp, rán chín thịt xông khói rồi cắt nhỏ.

Bước 5: Bạn thái nhỏ hành lá và đảo sơ trên chảo cho chín tái.

Bước 6: Các bạn trút tất cả thịt xông khói, hành lá, dầu mè và mè vào một tô lớn với cơm trắng và trộn thật đều tay.

Bước 7: Sau đó, các bạn viên các viên cơm của cả 2 vị: rau củ và thịt thành các viên tròn, nhỏ vừa ăn nhé. Cuối cùng, bạn xếp chúng ra đĩa và chuẩn bị thưởng thức thôi.

Giờ chúng ta đã biết cách làm cơm viên nắm tay Jumeok Bap thơm ngon hấp dẫn rồi. Cách làm cơm viên nắm tay Jumeok Bap này không chỉ đẹp mắt mà còn ngon miệng thơm lừng hương vị thịt xông khói nữa đấy. Hãy lưu cách làm bánh cơm viên nắm tay Jumeok Bap mà mình vừa chia sẽ ở trên vào và làm thường xuyên nhé. Bạn trổ tài làm món này khi đi du lịch hay đi picnic với gia đình bạn bè là quá hợp luôn, ăn vừa ngon mà làm cũng rất dễ nữa đó!

Đây sẽ là một món quà tuyệt vời và ý nghĩa cho gia đình bạn trong những ngày cuối tuần đấy. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cơm viên nắm tay Jumeok Bap nhé! Chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong các chương trình sắp tới.

0