30/05/2018, 16:33

Đơn giản và ngon miệng với cách làm sushi trứng tuyệt hảo

Bạn và các thành viên trong gia đình đều yêu thích món sushi thơm ngon hấp dẫn của đất nước Nhật Bản nhưng lại hay phải ra ngoài các nhà hàng mới có thể được thưởng thức sushi đúng vị. Vậy tại sao bạn không thử tự làm món ăn này tại nhà với cách làm vô cùng đơn giản. Chỉ ...

Bạn và các thành viên trong gia đình đều yêu thích món sushi thơm ngon hấp dẫn của đất nước Nhật Bản nhưng lại hay phải ra ngoài các nhà hàng mới có thể được thưởng thức sushi đúng vị. Vậy tại sao bạn không thử tự làm món ăn này tại nhà với cách làm vô cùng đơn giản.

Chỉ cần với những mẹo nhỏ và chút khéo léo với cách làm sushi trứng chắc chắn giúp cho các bạn có thể học được một món sushi vô cùng thơm ngon để trổ tài chiêu đãi cả gia đình đấy nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm sushi trứng:

- 4 quả trứng gà

- 1/2 củ cà rốt cắt nhỏ

- 1 ít hành ngò băm nhuyễn

- 1 muỗng canh sốt mayonnaise

- 1 lá rong biển khô

- Khoảng 2 chén cơm nguội

- Gia vị: hạt nêm, muối, tiêu, đường

- Chảo, bếp, muỗng, tô, chén, kéo, đũa...

Hướng dẫn cách làm sushi trứng:

- Đầu tiên để bắt đầu với cách làm sushi trứng mà chúng tôi hướng dẫn thì các bạn hãy chuẩn bị sẵn đầy đủ nguyên liệu nhé. Bạn đập 4 quả trứng gà vào một cái tô. Sau đó cho vào 1/2 muỗng muối, 1 muỗng hạt nêm, 1 ít hành ngò đã băm nhỏ, 1 củ cà rốt rửa sạch băm nhỏ rồi đánh đều hốn hợp này lên.

- Tiếp theo bạn cho 1 ít dầu ăn vào chảo và bắt lên bếp, đợi dầu nóng thì bắt đầu chiên trứng. Cho một ít hốn hợp trứng đã chuẩn bị ở trên vào chảo đợi trứng vừa chín thì nhanh tay dùng xẻng cuộn trứng lại thật đều và đẹp. Sau đó, cho trứng vào chiên tiếp 1 lớp trứng khác. Bạnhãy làm lần lượt tới khi hết trứng thì thôi. Khi đã chiên xong bạn hãy cắt trứng đã chiên thành từng miếng vừa ăn.

- Kế đến bạn hòa tan 1 muỗng canh dấm trắng, 1 muỗng canh đường vào trong một cái chén nhỏ. Sau đó, bạn hãy trộn hốn hợp dấm đường này vào cơm nguội. Bạn dùng kéo cắt rong biển thành từng sợi nhỏ chiều ngang trong khoảng 1cm để chuẩn bị cho bước sau của cách làm sushi trứng nhé.

- Bạn lấy một lượng cơm vừa đủ ăn, vo tròn lại rồi đặt một miếng trứng chiên lên trên, sau đó dùng 1 sợi rong biển đã cắt buộc trứng và cơm lại là được. Bạn hãy làm cho từng cuộn cơm như vậy cho đến khi hết phần nguyên liệu đẫ chuẩn bị rồi xếp những cuộn cơm trứng này ra đĩa, trang trí thêm với sốt và rau hoặc dưa leo nhé.

Vậy là với cách làm sushi trứng này món ăn đã hoàn thành rồi. Ngoài ra, tùy vào sở thích cá nhân của mình mà bạn có thể thay đổi các nguyên liệu bên trên thành các loại khác như: xúc xích, củ cải vàng… Chúc các bạn ngon miệng với cách làm sushi trứng đơn giản mà ngon tại nhà này nhé!

0