30/05/2018, 16:33

Thử ngay bí quyết cho cách làm kim chi cà pháo cực ngon

Có thể có nhiều người trong số chúng ta mỗi lần đi dạo qua siêu thị lại không thể nào cưỡng lại nỗi sự hấp dẫn của món kim chi cà pháo với 1 màu đỏ của ớt cay được ướp đều những miếng cà pháo giòn tan, siêu hấp dẫn, ngon cơm. Nhưng để làm được 1 món kim chi cà pháo siêu ngon này đòi hỏi các bạn nên ...

Có thể có nhiều người trong số chúng ta mỗi lần đi dạo qua siêu thị lại không thể nào cưỡng lại nỗi sự hấp dẫn của món kim chi cà pháo với 1 màu đỏ của ớt cay được ướp đều những miếng cà pháo giòn tan, siêu hấp dẫn, ngon cơm. Nhưng để làm được 1 món kim chi cà pháo siêu ngon này đòi hỏi các bạn nên biết được một số bí quyết thật hay dưới đây nha.

Cà pháo được muối kim chi thật giòn tan, vị chua cay thật lạ miệng ăn kèm với những miếng thịt luộc hay canh đều rất ngon. Nếu như các bạn chưa biết cách làm kim chi cà pháo ngon và đơn giản nhất, hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết dưới đây để hiểu chi tiết cách làm món ăn này nhé.

Nguyên liệu dùng cho cách làm kim chi cà pháo bao gồm:

  • Ớt sừng: 100g
  • Giềng: 1 củ
  • Cà pháo: 550g
  • Tỏi: 2 củ
  • Gia vị: Muối, đường, mắm

Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu, hãy cùng bắt tay vào thực hiện các bước của cách làm kim chi cà pháo như sau:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu làm cà pháo kim chi

Cà pháo bạn thái bỏ cuống, cho vào 1 chậu nước muối loãng vừa thái bạn vừa thả vào chậu nước ngâm cho bớt thâm.

Khi thái bỏ đi cuống xong, bạn xóc cà pháo rửa sạch với nước, vớt ra rổ để cho cà pháo héo khô.

Bước 2: Công đoạn tiếp theo là các bạn cho khoảng 3 thìa mắm với 5 thìa đường vào1 cái xoong. Bắc lên bếp rồi đun nhỏ lửa cho đến khi thấy đường tan chảy nước hơi bị sánh lại, lưu ý không nên để đường bị cháy khét.

Bước 3: Sau khi số cà pháo ngâm đã được rồi bạn cho vào trộn với đường với nước mắm đun để nguội.

Bước 4: Tỏi với ớt bạn sơ chế sạch, cho vào cối để giã nhỏ. Giềng bạn cạo vỏ, rửa sạch, thái thật  nhỏ. Cho tỏi và ớt giã nhỏ và giềng vào cà để trộn thật đều.

Bước 5: Cuối cùng bạn lấy lọ thủy tinh đem rửa sạch, luộc qua với nước sôi, cọ sạch rồi phơi khô. Cho hết cà pháo vào lọ rồi đậy thật kín nắp lại. Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát khoảng tầm 2 ngày là có thể lấy ra ăn được.

Lưu ý khi các bạn thực hiện món cà pháo kim chi

Nếu các bạn không ăn được cay thì có thể thay bằng ớt bột Hàn Quốc nhé.

Kim chi cà pháo bạn có thể ăn kèm với thịt luộc hay với cơm trắng đều rất ngon.

Khi thực hiện các bạn nên dùng nước sôi để muối cà pháo, như vậy nước cà pháo sẽ không bị váng. Món cà pháo kim chi sẽ có màu sắc hấp dẫn, giòn ngon và lạ miệng khi thưởng thức cùng cơm và 1 bát nước canh ngon tuyệt. Chỉ với 1 chút thời gian ngắn là các bạn đã có ngay món ăn kèm tuyệt ngon rồi.

Vậy là các bạn đã hoàn thành xong cách làm kim chi cà pháo cho bữa cơm của gia đình mình thêm phần ngon miệng và hấp dẫn, món kim chi cà pháo này sẽ là món ăn rất thích hợp cho bất cứ thời tiết mùa nào. Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Món Ngon Mỗi Ngày

0