30/05/2018, 16:43

Cách nấu hoành thánh chuẩn phong cách người Hoa

Hoành thánh có nguồn gốc từ Trung Quốc. Ngày nay các bạn có thể thưởng thức món hoành thánh này ở nhiều nơi, nhưng trừ khu người Hoa ra thì hầu hết các quán hoành thành do người Việt làm chủ đều có một vài biến thể, thậm chí là khác hoàn toàn so với phiên bản gốc. Không ...

Hoành thánh có nguồn gốc từ Trung Quốc. Ngày nay các bạn có thể thưởng thức món hoành thánh này ở nhiều nơi, nhưng trừ khu người Hoa ra thì hầu hết các quán hoành thành do người Việt làm chủ đều có một vài biến thể, thậm chí là khác hoàn toàn so với phiên bản gốc.

Không phải ai cũng biết cách nấu hoành thánh sao cho ngon, sao cho trong, nêm nếm sao cho đủ vị…Tất cả những điều này sẽ được chúng tôi giới thiệu trong cách nấu hoành thánh chuẩn phong cách Trung Hoa. Mời các bạn cùng theo dõi sau đây nhé.

Nguyên liệu sử dụng trong cách nấu hoành thánh:

- 500g xương heo

- 100g thịt xá xíu, 5g tôm khô

- Củ cải trắng, hành lá, ngò rí, ớt, hẹ, xà lách

- Dầu mè, dầu tỏi phi, bột năng, mè trắng rang

- 100g thịt xay

- Muối, tiêu, đường, dầu ăn, hạt nêm, nước tương

- Vỏ hoành thánh

Hướng dẫn cách nấu hoành thánh:

- Đầu tiên bạn sẽ rửa sạch xương heo. Bắc một nồi nước đun sôi rồi cho xương vào trụng sơ qua để bụi bặm, chất bẩn trên xương heo trôi đi hết. Đây chính là mẹo nhỏ để cho nước dùng của cách nấu hoành thánh được trong hơn.

- Tiếp theo bạn bắc một cái nồi có 3 lít nước, xương heo, tôm khô, củ cải trắng lên đun và ninh xương trong khoảng 1,5 giờ. Sau đó các bạn nhắc nồi xuống và thêm vào nồi 1 muỗng cà phê hạt nêm và một ít dầu mè.

- Chúng ta sẽ tiến hành ướp thịt heo xay để làm phần nhân của cách nấu hoành thánh. Các bạn sẽ ướp với ½ muỗng tỏi phi, ½ muỗng mè trắng rang, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, 1 muỗng muối, ít tiêu, 2 muỗng bột năng pha loãng rồi trộn lên đều để cho thịt được thấm.

- Tiếp đến bạn sẽ gói nhân hoành thánh vào trong vỏ bánh. Bạn gói sao cho thật khéo, thật đẹp nhé. Sau đó bạn đun sôi một nồi nước rồi cho vào 1 ít dầu ăn sau đó thả hoành thánh vào luộc. Khi hoành thánh vừa nổi lên thì vừa chín, bạn vớt ra và tắt bếp n tránh để quá lâu bánh sẽ bị chín quá mà nát đi làm cho cách nấu hoành thánh không ngon nữa.

- Bạn nhặt và rửa sạch hành lá, ngò rí rồi cắt nhỏ, ớt thì cắt lát và hẹ cắt khúc ngắn. Cuối cùng cho bánh hoành thánh vào trong tô cùng với hẹ lá, xà lách, xá xíu, vài lát ớt, chan nước dùng vừa ngập, thêm một ít hành lá, ngò, tỏi phi, tiêu là hoàn thành cách nấu hoành thánh ngon rồi.

Món hoành thánh các bạn có thể dùng làm món điểm tâm sáng hoặc ăn thay cơm để thay đổi không khí bữa ăn. Cách nấu hoành thánh ngon, đơn giản mà chúng tôi vừa giới thiệu tới các bạn ở trên là công thức chuẩn nhất của người Hoa. Chúc các bạn ngon miệng nhé.

0