30/05/2018, 16:38

Ngon miệng và ấm áp với cách nấu lẩu chua vào ngày lạnh

Khi trời bắt đầu chuyển sang se lạnh, những người yêu ẩm thực thường có xu hướng tìm tới các món ăn nóng và cay để giúp ấm người hơn. Và lẩu chua là sự lựa chọn hàng đầu của tất cả mọi người. Đặc biệt nếu có một nồi lẩu chua chua, cay cay thì còn gì bằng nữa chứ. ...

Khi trời bắt đầu chuyển sang se lạnh, những người yêu ẩm thực thường có xu hướng tìm tới các món ăn nóng và cay để giúp ấm người hơn. Và lẩu chua là sự lựa chọn hàng đầu của tất cả mọi người. Đặc biệt nếu có một nồi lẩu chua chua, cay cay thì còn gì bằng nữa chứ. 

Cách nấu lẩu chua rất đơn đơn giản, bởi đây là món ăn chín rất nhanh nên dù bạn có nấu theo kiểu nào đi chăng nữa thì chỉ cần có nước dùng rồi nhúng các loại rau như giá, rau thơm, dọc mùng... vào nồi là sau 5 phút, bạn đã có thể ăn lẩu được rồi.

Nguyên liệu sử dụng cho cách nấu lẩu chua: 

- Cá tươi, bạn nên cá trắm vì có thịt ngọt và chắc

- Cà chua, me, ớt

- Các loại gia vị: mắm, muối, đường, hạt nêm…

- Các loại rau nhúng lẩu, rau thơm tùy thích.

Hướng dẫn cách nấu lẩu chua:

- Cách nấu lẩu chua có đạt được hương vị ngon như ý không thì khâu quan trọng nhất đó là so chế cá tươi. Muốn có một nồi lẩu chua ngon đúng vị, bạn nên mua cá trắm tươi sau đó đánh sạch vảy, mổ và rửa sạch sẽ cá rồi cắt thành từng khứa với độ dày trung bình từ 1 – 1.5cm. Nếu cắt khứa lớn quá thì cá lâu chín và sẽ làm rau nhúng lẩu bị nhừ và giảm bớt độ ngọt tự nhiên của cá tươi.

- Khi đã sơ chế phần các xong, bạn tiến hành làm nước dùng theo cách nấu lẩu chua. Ngoài việc chọn được cá tươi và làm sạch cá thì nước dùng ngon cũng quyết định rất nhiều đến chất lượng của nồi lẩu chua. Với cách nấu lẩu chua, bạn làm nước dùng như sau: đổ dầu vào chảo và phi cà chua, sau đó cho nước sôi và me chua vào. Tùy vào khẩu vị gia đình mà bạn cho me nhiều hay ít nhé.

- Sau khi nước sôi lên thì bạn nêm nếm gia vị cho vừa, sau đó cho phần đầu cá và xương cá vào ninh cho ngọt nước là được.

- Để cho nồi lẩu chua được đậm vị hơn cũng như phù hợp trong thời tiết mùa lạnh, bạn nên cho thêm một vài lát ớt tươi vào trong nồi lẩu của bạn nhé. Không chỉ có vậy, ớt tươi còn có thể át bớt mùi cá nữa đấy. Giờ thì bắc nồi lẩu ra và nhúng rau cùng cá vào thưởng thức thôi nào. Vậy là cách nấu lẩu chua đã hoàn thành nhanh chóng rồi đấy.

Vói cách nấu lẩu chua bạn đã có một nồi lẩu vô cùng thơm ngon và chua dịu rồi. Hãy chuẩn bị thật nhiều rau tươi để nhúng và bún hoặc cơm để ăn kèm lẩu nhé. Chắc chắn với nồi lẩu chua này, bạn sẽ ăn thật ngon cho đến khi no căng thì thôi. Trong trời se lạnh, có một nồi lẩu chua chua, cay cay, nóng nóng như thế này mà quây quần sẽ thật đầm ấm biết bao. Chúc các bạn thành công.

0