30/05/2018, 16:27

Cuối tuần rộn rã với món lẩu hàu kiểu Hàn

Thông thường, hàu thường được dung vào những món nướng phô mai, nướng mỡ hành, hay đơn giản là ăn sống chấm mù tạt. Nhưng lẩu hàu kiểu Hàn ngày hôm nay sẽ là 1 món ăn khá thú vị đấy và ngon miệng, cùng nhau tìm hiểu cách làm món ăn hấp dẫn này nhé. Nguyên liệu ...

Thông thường, hàu thường được dung vào những món nướng phô mai, nướng mỡ hành, hay đơn giản là ăn sống chấm mù tạt.

Nhưng lẩu hàu kiểu Hàn ngày hôm nay sẽ là 1 món ăn khá thú vị đấy và ngon miệng, cùng nhau tìm hiểu cách làm món ăn hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu làm món lẩu hàu kiểu Hàn:

+ 120 gam hàu sữa

+ 1/2 muỗng cafe bột năng/ bột bắp

+ 100gam thịt ba chỉ

+ 100 gam kim chi cải thảo, 2 gam rong biển sấy khô

+ 15 gam bột miso đậu tương

+ 47 ml rượu sake

+ 1/2 gói mì udon, 1/2 gói đậu hũ non

+ 10 gam cá mòi

+ 7 gam gừng, củ hành tây, nấm kim châm, hành lá

+ Tỏi, ớt tương, dầu mè, nước tương

Hướng dẫn cách thực hiện món lẩu hàu kiểu Hàn:

- Trước tiên, sơ chế các nguyên liệu bạn đã chuẩn bị bằng cách ngâm cá khô và rong biển vào khoảng 450ml nước trong vòng khoảng 3 phút. Sau đó cho chút rượu sake và nước tương vào 1 khay lớn, rồi cho hàu vào ướp trong dung dịch nước đó.

- Tiếp đó, bạn nhúng hàu vào một tô đựng bột bắp sao cho bột phủ khắp 2 mặt hàu.

- Chuẩn bị một cái chảo chiên dầu trên bếp và cho hàu vào chảo chiên. Với món lẩu hàu kiểu Hàn này thì bạn nhẹ tay lật đều 2 mặt cho hàu được chín vàng đều, hàu vừa chín tới thì chuyển ra đĩa và để riêng nhé.

- Bạn trút lần lượt hành tây và mì udon vào một nồi lẩu sâu lòng bắc trên bếp. Sau đó xếp kim chi, thịt heo và đầu hành lá, cuối cùng là nấm lên trên, rồi rắc thêm ít tỏi cùng gừng cắt sợi lên trên nồi lẩu.

- Bước kế tiếp để có món lẩu hàu kiểu Hàn là hãy trút hết phần nước và cá khô cùng rong biển vào nồi lẩu. Đổ thêm khoảng 45ml rượu sake vào trong nồi và đun ở lửa vừa. Khi nước lẩu sôi, bạn lấy 1 ít ra bát để hoà tan tương ớt và tương miso rồi cho phần tương này vào lại nồi lẩu, khuấy nhẹ cho tan đều.

- Cuối cùng, thì bạn cho đậu hũ, hàu chiên và hành lá lên trên nhé. Giữ cho nồi lẩu sôi nhẹ và thêm một ít dầu mè lên trên món ăn sẽ ngon hơn gấp bội đó. 

Trong những bữa ăn cho cả gia đình, hay cùng đám bạn tụ tập ngày cuối tuần và cùng nhau thưởng thức món lẩu hàu kiểu Hàn này thì còn gì tuyệt vời hơn nữa chứ. Hy vọng với những hướng dẫn trên đây các bạn đã có thể tự tay chuẩn bị một bữa lẩu thịnh soạn cho cả gia đình rồi. Chúc các bạn sớm thành công và thật ngon miệng nhé.

0