15/06/2018, 11:32

Ngây ngất với cách làm món canh ngũ sắc chay ngon ngọt mùa Vu Lan

Mình thấy cách làm món canh ngũ sắc chay tuy là món canh chay chỉ toàn là rau củ nhưng để cho món canh ngon ngọt như là dùng với nước xương không hề khó đâu cả nhà ạ. Không những thế cách làm canh ngũ sắc sau đây còn làm toát lên hương vị thanh tao, ngọt ngào đặc biệt của rau củ nữa đấy. Cùng ...

Mình thấy cách làm món canh ngũ sắc chay tuy là món canh chay chỉ toàn là rau củ nhưng để cho món canh ngon ngọt như là dùng với nước xương không hề khó đâu cả nhà ạ. Không những thế cách làm canh ngũ sắc sau đây còn làm toát lên hương vị thanh tao, ngọt ngào đặc biệt của rau củ nữa đấy. Cùng thêm vào danh sách những món canh chay mùa Vu Lan thêm phong phú và hấp dẫn cho riêng bạn nào. Chúng ta cùng vào bếp với món canh ngũ sắc nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đậu cô ve: 100g
+ Ngô ngọt: 1 hộp (hoặc 100g)
+ Khoai tây: 2 củ
+ Cà rốt: 1 củ
+ Nấm hương: 30g
+ Rau mùi thơm + Dầu ăn + mì chính + hạt nêm chay

– Đối với cách làm món canh ngũ sắc nguyên liệu và cách chế biến rất linh hoạt, tùy khẩu vị của bạn nhưng bạn nên chọn các loại rau củ có màu sắc khác nhau để bát canh thêm rực rỡ và bắt mắt nhé. Bạn có thể mua ngô hộp hay ngô non về và cắt thành khúc 3cm để nấu.

– Bạn rửa sạch nấm hương rồi ngâm nâm với nước khoảng 40 độ trong 2 giờ. Sau đó bạn cắt bỏ chân và thái nấm thành miếng vừa ăn. Để có món canh ngũ sắc ngon ngọt nước thì bạn nên giữ lại nước ngâm nấm để nấu. Đối với canh chay thì độ hấp dẫn của canh hoàn toàn là từ rau củ nên bạn không nên thay thế thay thế nấm bằng nguyên liệu hay gia vị nào khác.

– Ngô + đậu cô ve bạn rửa sạch rồi để ráo nước.

– Khoai tây bạn bỏ vỏ rồi cắt miếng như hạt lựu.

– Bạn gọt vỏ cà rốt rồi tỉa hoa cho đẹp hoặc nếu muốn nhanh hơn thì bạn có thể thái hạt lựu.

– Khoai tây lâu chín hơn so với các nguyên liệu khác nên bạn xào khoai tây trước rồi bạn cho khoai tây + gia vị cùng nước nấm vào nồi ninh khoảng 10 phút. Khi nước sôi bạn vặn nhỏ lửa để nước không bị cạn. Khi khoai tây đã chín bạn cho ngô + đậu cô ve vào. Bạn nên gia vị dầu ăn + mì chính + bột canh + hạt nêm chay vừa ăn. Nấu canh ngũ sắc ngon là bạn cho gia vị ngay từ đầu để gia vị được ngấm vào rau củ.

– Nguyên liệu chín bạn múc canh ra tô và rắc hành + rau mùi lên trên. Nếu ăn được ớt bạn có thể thái ớt hay tỉa hoa để ở góc bát để bát canh nhìn hấp dẫn hơn.

Cả ngày đi làm về mệt mỏi lại phải chen chúc trên đường trong những ngày gió lạnh tràn về thế này về đến nhà mà có một bát canh chay ngũ sắc nóng cùng một chút vị cay của ớt hấp dẫn như thế này thì còn gì bằng nữa cả nhà nhỉ.


0