15/06/2018, 11:32

Cách nấu lẩu gà ớt xanh cho ngày lạnh thêm ấm áp

Các bạn thân mến của chuyên mục nhà mình ơi! Đã có ai biết cách nấu lẩu gà ớt xanh chưa nào? Cũng gần như lẩu gà Thái Lan nhưng dễ ăn hơn. Thật tuyệt vời khi trong những ngày đông lạnh buốt có được một nồi lẩu gà ớt xanh vừa thơm vừa cay cay phải không các bạn? Khi thưởng thức món ăn này các bạn ...

Các bạn thân mến của chuyên mục nhà mình ơi! Đã có ai biết cách nấu lẩu gà ớt xanh chưa nào? Cũng gần như lẩu gà Thái Lan nhưng dễ ăn hơn. Thật tuyệt vời khi trong những ngày đông lạnh buốt có được một nồi lẩu gà ớt xanh vừa thơm vừa cay  cay phải không các bạn? Khi thưởng thức món ăn này các bạn sẽ thấy nó thật tuyệt vời đấy đặc biệt là ăn mãi mà sẽ khôn bị ngán. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không cùng mình tìm hiểu cách nấu lẫu gà ớt xanh để có thể chế biến và thưởng thức ngay trong những ngày trời se lạnh các bạn nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gà: một con
+ Nấm linh chi: 200g
+ Mồng tơi: 500g
+ Ớt xanh : 20 trái
+ Hạt nêm, muối
+ Hành trắng , rau răm, bún

Cách nấu lẩu gà ớt xanh:

Bước 1: Chuẩn bị gà và sơ chế cho sạch. Sau đó cho gà vào nồi luộc chính rồi xé ra từng miếng vừa ăn. Các bạn nhớ giữ nước luộc gà lại để làm nước lẩu.

Bước 2: Rau mồng tơi các bạn mua về rồi rửa sạch. Nấm linh chi thì ngâm với nước muối sau đó vớt ra xả lại với nước lạnh rồi để cho ráo nước. Củ hành trắng bào mỏng, rau răm rửa sạch rồi thái nhỏ trộn chung với thịt gà vừa xé rồi cho ra đĩa.

Bước 3: Lấy nước luộc gà vừa nảy bắt lên bếp rồi cho ớt xanh nguyên trái vào nêm nếm muối, hạt nêm cho vừa ăn rồi tắt bếp. Ăn kèm với bún, khi ăn cho rau nhúng vào nước dùng sẽ rất ngon. Khi ăn các bạn sợ ăn phải ớt xanh thì các bạn nhớ vớt ớt ra trước khi ăn các bạn nhé.

Cách nấu lẩu gà ớt xanh thật đơn giản phải không các bạn? Những ngày se lạnh cùng nhau thưởng thức nồi lẩu gà tiềm ớt hiểm thì thật ấm cúng biết bao,mọi người cùng nhau thưởng thức lẩu gà ớt xanh thơm lừng và cùng nhau trò truyện rôm rả thì còn gì bằng! Nhanh tay thực hiện nào các bạn mình xin chúc các bạn thành công khi thực hiện món ăn này.


0