15/06/2018, 11:32

Cách luộc ốc sao cho ngon lại bổ mà không phải mẹ bầu nào cũng biết!

Cách luộc ốc sao cho ngon lại bổ mà không phải mẹ bầu nào cũng biết! như các mẹ đã biết ốc luộc là một món ăn khoái khẩu rất phổ biến ở mọi miền quê Việt Nam. Ốc chứa nhiều canxi và protein rất tốt cho sức khỏe mọi người, nhất là đối với các bà bầu đấy! Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách ...

Cách luộc ốc sao cho ngon lại bổ mà không phải mẹ bầu nào cũng biết! như các mẹ đã biết ốc luộc là một món ăn khoái khẩu rất phổ biến ở mọi miền quê Việt Nam. Ốc chứa nhiều canxi và protein rất tốt cho sức khỏe mọi người, nhất là đối với các bà bầu đấy!  Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm ốc luộc chấm mắm gừng ngon nhất và ăn vừa miệng nhất đâu! Theo mình, ai cũng nên biết cách luộc ốc cho ngon là như thế nào, nhất là đối với các mẹ bầu luôn khổ sở trong việc ốm nghén và bổ sung dinh dưỡng .Bạn thắc mắc tại sao mẹ bầu nên biết cách luộc ốc ngon ư? Rất đơn giản, vì ốc nhiều canxi lại là một phương pháp giải nghén rất tốt với mẹ bầu nào nghén nặng khó trị đấy! Bạn đừng nghe đến việc bà bầu ăn ốc thì con sinh ra sẽ dễ có dớt dãi mà kiêng ăn món vừa bổ vừa ngon này nhé, đó là một lý luận không khoa học và không hề chính xác tẹo nào đâu! Đứa trẻ nào mà chẳng có dớt dãi cơ chứ, nhất là đến tuổi mọc răng lại càng nhiều, đó là 1 hiện tượng sinh lý bình thường của con trẻ, các mẹ bầu đừng sợ nhé! Không chỉ với các mẹ bầu, chị em nào khoái món ốc ngon mà muốn tự tay mình làm cho đảm bảo thì mình sẵn sàng chia sẻ cách luộc ốc cực ngon của mình nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Ốc : 2kg.
+ Lá chanh, lá bưởi, lá sả : mỗi loại chuẩn bị 1 ít.
+ Chanh, tỏi ớt. + Muối. + Mì chính.

Giờ thì mình sẽ hướng dẫn cách luộc ốc ngon cực cho bạn nha!

– Đầu tiên, phải nói đến kinh nghiệm chọn ốc, cách luộc ốc vặn ngon thành công nhất khi bạn đảm bảo chọn được loại ốc tươi ngon lại béo nha ( bạn nên chọn những con ốc đầy miệng, khi chạm tay vào thì phần miệng ốc hơi khép lại bạn nhé, ốc đấy luộc đảm bảo nhiều thịt ăn cực đã). Riêng với loại ốc có miệng thụt sâu ngay từ đầu thì chắc chắn ốc đó sẽ gầy, ít thịt, khả năng ốc đã ôi và chết rất cao, không nên chọn đâu đấy!

– Ngâm ốc với nước gạo sạch nhé bạn, nhớ bỏ thêm vài lát ớt cay cho ốc nhả dãi ra đấy (ốc bạn chọn nếu đảm bảo tươi ngon do mới bắt thì sẽ còn rất nhiều bùn đất, vậy nên mới phải ngâm nước gạo cho ốc nhả sạch đất, nhớ đừng quên ngâm nước gạo ngập trên ốc, thời gian ngâm thường là nửa ngày đến khi ốc nhả hết đất, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh bạn nhé!).

– Sau khi ngâm ốc bằng nước gạo, bạn vớt ốc ra rổ, đừng ngại dùng tay sát ốc lại với nhau để loại sạch lớp cáu bẩn bám bên ngoài vỏ ốc nha. Sau đó rửa lại với nước, lại tiếp tục vớt ra rổ sát rồi rửa sạch. Làm như vậy ít nhất 5 lần đến khi ốc sạch hoàn toàn nha (công đoạn này cần tỉ mỉ để làm sạch giun sán trong ốc, đảm bảo vệ sinh bạn nhé).

– Giờ thì mình sẽ cung cấp cho bạn mẹo luộc ốc ngon đảm bảo không chê vào đâu được này! : Cho ốc vào nồi sạch, rải lá chanh, lá bưởi, lá xả, ½ bát nước dưa chua, 1 chút muối, nước cho gần ngập ốc, đậy vung lại rồi đun với lửa to. Khi ốc sôi bùng lên, bạn dùng đũa đảo đều lên cho đến khi thấy vảy ốc bong ra hết là được bạn nhé! Đổ ốc ra rổ cho ráo nước rồi ăn ngay cho vừa ngon lại nóng hổi, nếu bạn ăn chút 1 thôi thì để nguyên liệu riêng ra từng mẻ rồi luộc thành từng đợt để ăn ngay cho ngon bạn nhé!

– Một lưu ý rất nhỏ nhưng không nên sơ suất, đó là trong quá trình luộc ốc, không nên cho thêm nước vào, sẽ làm mất vị đậm đà của ốc bạn nhé!

-Nếu bạn muốn có nước chấm cho thêm đậm vị, bạn hãy thêm1 chút nước đun sôi để nguội vào bát nước chấm, sau đó hòa tan đường và mì chính hoàn tòan vào đó, rồi tiếp tục cho nước mắm, gừng tỏi đã băm nhỏ, ớt thái chỉ, quất vắt nước vào trong, bạn sẽ có một món ốc luộc ngon không thể chê!

– Bạn còn chần chừ gì nữa mà không thử thực hiện cách luộc ốc ngon tuyệt này cơ chứ, đảm bảo vừa thích miệng lại vừa bổ cơ thể đấy nhé, món ăn tốt như vậy, biết chế biến thì còn gì bằng phải không nào!

Chúc các bạn thành công !

Bạn nào có thắc mắc gì có thể comment dưới đây nha, mình rất sẵn lòng được chia sẻ kinh nghiệm của bản thân với mọi người!


0