15/06/2018, 11:32

Bí quyết cách kho cá ngon mà không bị tanh

Cách kho cá ngon mà không bị tanh thì không phải ai cũng biết. Cá kho là một món ăn đơn giản và khá phổ biến tuy nhiên cách kho cá ngon và đơn giản thì chúng ta cần có những bí quyết riêng. Cách kho cá ngon là làm cho cá kho dậy được mùi đặc trưng, màu sắc thật đẹp mắc. Thật ra không khó đâu ...

Cách kho cá ngon mà không bị tanh thì không phải ai cũng biết. Cá kho là một món ăn đơn giản và khá phổ biến tuy nhiên cách kho cá ngon và đơn giản thì chúng ta cần có những bí quyết riêng. Cách kho cá ngon là làm cho cá kho dậy được mùi đặc trưng, màu sắc thật đẹp mắc. Thật ra không khó đâu các bạn, để giúp các bạn biết cách kho cá sao cho thật ngon thì hôm nay mình sẽ bật mí cho các bạn bí quyết kho cá thật hấp dẫn này các bạn nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá trôi hoặc cá trắm: tuỳ số lượng
+ Dưa chua: 200g
+ Hành khô, ớt bột, ớt quả, muối, nước mắm, đường, dầu ăn

– Các bạn biết không bí quyết kho cá ngon chính là nằm ở việc các bạn chọn được cá ngon. Có rất nhiều loại cá khác nhau mà các bạn có thể chọn để kho: cá đồng, cá nuôi, cá biển… Nhưng để kho cá thật ngon thì các bạn nên chọn các loại cá tươi và to để khi kho thì thịt cá không bị bở và ít xương răm. Tuỳ theo số lượng người ăn các bạn có thể lựa cho mua nguyên con hay một phần.

– Các bạn đem cá đã chuẩn bị mổ rồi rồi rửa thật sạch cắt khúc sao cho vừa ăn. Nếu các bạn chọn loại cá có màng đen bám trên bụng thì các bạn nên dùng dao cạo bỏ phần màng đen đó rồi rửa lại cho thật sạch. Sau khi sơ chế qua các bạn cho cá vào một bát lớn và ướp với một ít muối rồi để trong vòng 30 phút. Nếu các bạn chọn các loại cá biển thì để cách kho cá biển ngon các bạn không nên ướp muối vì trong cá biển đã có sẵn độ mặn trong quá trình ướp để vận chuyển.

– Để cách làm món cá kho ngon hơn, thơm hơn và không bị tanh thì sau khi ướp muối các bạn cho cá vào chảo dầu sôi rán cho cá vàng đều hai mặt nhưng đừng để cá vàng quá nhé các bạn.

– Dưa chua để giảm bớt độ mặn thì các bạn nên rửa sơ với nước rồi vớt ra rổ để ráo.

– Chuẩn bị một chiếc nồi nhỏ đun trên lửa nhỏ rồi cho đường vào, đường sẽ bắt đầu chảy mật, khi đường dần chuyển sang màu vàng thì dùng đũa khuấy đều để đường chuyển sang màu vàng cách gián. Sau khi đường chuyển sang màu vàng cách gián thì cho một bát nước nhỏ vào chờ sôi trở lại thì tắt bếp.

– Cách kho cá trắm ngon: Cho cá vào nồi cùng với vài lát ớt bỏ hạt, hành khô, khoảng hai muỗng canh nước mắm, hai muỗng canh đường, nước đường vừa đun, một muỗng canh muối, một muỗng canh dầu ăn hoặc mỡ nước. Sau đó cho nước lọc vào để xâm xấp với mặt cá lắc đều và để trong vòng 30 phút cho ngấm gia vị.  Nếu bạn kho cá với thịt ba chỉ thì không cần cho thêm dầu hay mỡ vào.

– Cho nồi cá kho đã ướp lên bếp đun với lửa to cho đến khi sôi thì vặn lửa nhỏ lại đun thên khoảng 15 phút nữa thì cho dưa cải chua vào đun cùng, cho thêm nước vào và đun để cho cá thấm gia vị. Đun với lửa nhỏ để cho nước cạn và cá có màu vàng xuộm thật đều là được. Khi thấy nước kho cá đã cạn các bạn cho thêm một ít hành và tiêu lên trên mặt là được. Vậy là các bạn đã hoàn thành xong cách kho cá ngon nhất rồi đấy các bạn. Để cách kho cá thêm đa dạng các bạn có thể thay thế dưa cải chua bằng các loại rau, củ, quả khác như : khế chua, củ cải…

– Cách kho cá ngon như cá hộp trên đây các bạn cũng có thể áp dụng nó để thưc hiện với các loại cá biển. Chúc các bạn thành công khi thực hiện món ăn này cho bữa cơm gia đình thân yêu!


0