15/06/2018, 11:32

Cách làm món nem phù trúc chay mới lạ làm say lòng thực khách

Cách làm món nem phù trúc chay nghe thì có vẻ mới lạ nhưng thực ra là thân thuộc vô cùng. Phù trúc còn có tên gọi là tàu hũ ky hay quen thuộc hơn đó là váng đậu. Nó là chế phẩm của sữa đậu nành, là lớp váng nổi lên trên mặt sữa được làm khô. Món nem chay này là món chay tuyệt vời giàu dinh ...

Cách làm món nem phù trúc chay nghe thì có vẻ mới lạ nhưng thực ra là thân thuộc vô cùng. Phù trúc còn có tên gọi là tàu hũ ky hay quen thuộc hơn đó là váng đậu. Nó là chế phẩm của sữa đậu nành, là lớp váng nổi lên trên mặt sữa được làm khô. Món nem chay này là món chay tuyệt vời giàu dinh dưỡng, thơm ngon và rất dễ làm. Hương vị đặc biệt của nó nằm ở phần nhân rau củ tươi mát kết hợp cùng phần vỏ làm bằng trù phúc được rán giòn thơm ngậy nhưng không gây ngán.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Phù trúc: 100g
+ Đậu phụ: 2 bìa
+ Miến: 20gr
+ Cà rốt: 1 củ
+ Nấm hương: 6 cái
+ Mộc nhĩ: 3-4 tai
+ Củ đậu: 1 củ
+ Giá: 50g + Rau mùi+ muối+ mì chính+ mắm chay

Bước 1: Cà rốt+củ đậu bạn gọt vỏ rồi xay thô hoặc nào nhỏ.

Bước 2: Bạn dùng thìa dằm nát đậu phụ.

Bước 3: Phù trúc+miến+nấm hương+mộc nhĩ  bạn ngâm nước cho nở mềm rồi rửa sạch. Miến bạn cắt khúc ngắn, phù trúc cắt miếng vuông vừa để gói thành 1 cái nem còn mộc nhĩ+nấm hương bạn thái nhỏ. Cách làm món nem chay phù trúc ngon và nhìn đẹp mắt là các nguyên liệu được cắt nhỏ thì khi cuốn bánh không bị rối cuộn và bục bánh.

Bước 4: Giá + rau mùi bạn ngâm rồi rửa sạch sau đó thái nhỏ.

Bước 5: Bạn cho tất cả các nguyên liệu vào bát tô rồi thêm muối + mắm chay + mì chính rồi trộn đều để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Bước 6: Bạn trải phù trúc ra mâm rồi cho nhân vào 1 đầu của miếng phù trúc rồi gói lại như món nem cuốn tôm thịt.

Bước 7: Bạn đun dầu sôi trong chảo rồi cho từng cuốn nem vào rán vàng các mặt.

Nên thưởng thức ngay khi nóng để cảm nhận được vị thơm ngon nóng hổi của nhân nem cùng lớp vỏ giòn tan của phù trúc bạn nhé. Chúc các bạn thành công.


0