15/06/2018, 11:32

Hé lộ bí quyết rau muống xào tỏi xanh ngon mà không bị đen

Cách làm rau muống xào tỏi chắc hẳn đã vô cùng quen thuộc với tất cả chị em rồi phải không ạ? Nhưng xào rau thế nào để có cách làm rau muống xào tỏi xanh nhìn đẹp mắt ăn giòn giòn mà lại thơm ngòa ngạt mùi tỏi đánh thức vị giác người ăn thì không phải ai cũng biết đâu đấy nhé. Rau muống xào ...

Cách làm rau muống xào tỏi chắc hẳn đã vô cùng quen thuộc với tất cả chị em rồi phải không ạ? Nhưng xào rau thế nào để có cách làm rau muống xào tỏi xanh nhìn đẹp mắt ăn giòn giòn mà lại thơm ngòa ngạt mùi tỏi đánh thức vị giác người ăn thì không phải ai cũng biết đâu đấy nhé. Rau muống xào tỏi tuyệt ngon là món rất đơn giản và thanh đạm đặc biệt là đối với những vùng quê Việt Nam nhưng nó cũng là món ăn luôn khiến những người con xa xứ bồi hồi ngậm ngùi khi nhớ về.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Rau muống: 1 mớ to
+ Tỏi: 1 củ
+ Đường + ớt + 1 số gia vị thiết yếu khác

Bí quyết rau muống xào tỏi xanh ngon mà không bị đen

– Khi mua rau muống về bạn đem nhặt sạch rồi để cho ráo nước.

– Bạn bóc sạch vỏ tỏi và bằm hơi nhuyễn.

– Cách xào rau muống không bị đen là bạn trụng sơ rau qua nồi nước sôi có bỏ chút muối và bạn lưu ý là nên để nước trụng rau ngập rau cũng như đừng trụng rau quá lâu nhé.

– Bạn vớt rau ra và cho ngay vào nước lạnh để rau muống không bị đen rồi bạn vớt rau ra rổ rồi tải mỏng cho đến khi rau ráo nước.

– Bắc chảo dầu lên bếp cho dầu nóng già rồi bạn bỏ tỏi băm vào đảo đều cho thơm sau đó bạn cho rau muống vào đảo nhanh tay rồi nêm nước mắm+bột ngọt vào đảo đều rồi tắt bếp. Rau muống xào tỏi ngon tuyệt khi bạn cho thêm chút tỏi bằm vào sau cùng rồi đảo đều trước khi gắp rau ra đĩa và sẽ ngon hơn khi bạn xào vào chảo đấy bởi vì khi xào vào nồi thì hơi nước không bốc lên được nhiều như bằng chảo làm sợi rau không được săn và ăn giòn như là khi bạn xào rau với chảo đâu.

– Cách nấu rau muống xào tỏi luôn là gợi ý hay cho những bà nồi trợ bận rộn khi có được đĩa rau xào thơm lừng hấp dẫn cùng với món canh thanh mát khi bạn tận dụng nước luộc canh rồi bỏ thêm chút muối + bột ngọt sau đó vắt chanh vào nước canh. Món canh này rất nhanh mà lại dễ ăn phải không nào.

Vậy là chỉ với bó rau muống cùng cách chế biến đơn giản, nhanh gọn cùng một vài bí kíp nho nhỏ bạn đã vừa có được món rau muống xào giàu chất sắt, thơm ngon bổ sung chất xơ cho gia đình mình vừa có món canh chua chua hấp dẫn cho bữa cơm thêm đủ chất rồi đấy. Chúc bạn thành công với cách làm rau muống xào tỏi.


0