15/06/2018, 11:32

Cách làm mứt dừa ngũ sắc nhiều màu tại nhà rực rỡ sắc xuân!

Cách làm mứt dừa ngũ sắc. Bạn luôn muốn không khí tết tràn ngập trong nhà, bạn luôn muốn không khí xuân rực rỡ sắc màu, và bạn luôn luôn thể hiện mong muốn đó bằng cách bày biện mâm bánh kẹo của gia đình mình đầy những màu sắc khác nhau! Mứt là một món ngon truyền thống trong ngày tết, mứt dừa là ...

Cách làm mứt dừa ngũ sắc. Bạn luôn muốn không khí tết tràn ngập trong nhà, bạn luôn muốn không khí xuân rực rỡ sắc màu, và bạn luôn luôn thể hiện mong muốn đó bằng cách bày biện mâm bánh kẹo của gia đình mình đầy những màu sắc khác nhau! Mứt là một món ngon truyền thống trong ngày tết, mứt dừa là một món ăn đã quá quen thuộc với mọi gia đình. Người ta thích mứt dừa bởi chính hương vị thơm ngon ngọt lạ thấm lòng của nó, nhưng sẽ càng hấp dẫn hơn nếu bạn làm được món mứt dừa nhiều màu sắc phải không nào! Mình đã có cách làm mứt dừa ngũ sắc nhiều màu tại nhà như thế! Bạn lo lắng vì bánh kẹo ngày nay có hóa chất độc hại, màu sắc pha trộn chủ yếu là hóa chất! Vậy thì bạn đã tìm đúng địa chỉ rồi đó, cách làm mứt dừa nhiều màu của mình đảm bảo 100 % từ sản phẩm tự nhiên, lại phong phú 5 sắc xanh, cam, hồng, nâu, tím hấp dẫn mọi ánh nhìn, không tin, bạn hãy thử xem cách làm của mình nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cùi dừa ( loại bánh tẻ đã gọt bỏ vỏ nâu rám ở bên ngoài, chỉ còn trắng): 2 quả.
+ Đường trắng : 600 gr.
+ Lá nếp : 1 mớ nhỏ. + Lá cẩm tím : 150 g.
+ Cà rốt : 1củ to.
+ Rau dền đỏ : 1 mớ to.
+ Cà phê ( loại hòa tan) : 1 gói.

– Mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm mứt dừa non nha, hãy yên tâm một điều rằng đây là cách làm mứt dừa đơn giản nhất rồi, đơn giản, không tốn thời gian, ngon và hấp dẫn mọi giác quan của bạn!

– Cùi dừa sau khi mua về ( bạn nên mua loại dừa non nhé, dừa non sẽ cho ra đời mứt thơm hơn, dẻo, mềm, không bở và không dễ đứt đoạn như đối với dừa già đâu). Dùng nạo đa năng nạo cẩn thận dọc theo viền ngoài của cùi dừa, nạo càng dài càng tốt, tránh đứt đoạn hay nạo quá ngắn nha bạn ( vì nạo quá ngắn mứt sẽ dễ bị vụn, kém hấp dẫn hơn).

– Cách làm mứt dừa dẻo chuẩn của chuẩn nếu bạn biết cách loại bỏ dầu dừa bạn nhé! Có 2 cách rất đơn giản cho các bạn chọn : Cách 1 là bạn đun nước ấm vừa đủ để rửa dừa vừa nạo, nhớ dùng đũa khuấy cho đến khi không thấy váng và màu đục sữa của dầu dừa nữa. Cách thứ 2 là bạn cho lên bếp luộc lên vài lần cho đến khi hết dầu (tất nhiên bản thân mình sẽ chọn cách thứ 2 rồi, vì cách này dầu dừa tiết ra nhiều hơn, công đoạn rửa dầu dừa sẽ nhanh hơn hẳn bạn nhé!).

– Giờ đến công đoạn chuẩn bị nguyên liệu tạo màu:

– Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái nhỏ. Lá nếp rửa sạch thái khúc nhỏ. Sau đó bạn cho riêng từng loại vào máy say sinh tố, cho một chút nước vào xay nhỏ, rồi lọc qua rây, bỏ bã lấy nước cốt, bạn đã được 2 thứ nước nhuộm dừa rồi đấy!

– Giờ tiếp tục đến rau rền đỏ, bạn đem nhặt sạch, rửa sạch rồi đem luộc kĩ để lấy nước màu (bỏ lá chỉ lấy nước), bạn chú ý cho ít nước thôi nhé, khoảng 2 bát con nước là đủ ( để cho màu càng đậm thì pha mứt màu càng đẹp mà).

– Lá cẩm tím bạn đem nhặt sạch những lá héo, dập nát rồi dùng nước rửa sạch, cho vào nồi đun cùng mức nước vừa ngập lá, đun sôi đến khi thấy nước có màu tía thì vớt lá ra, tiếp tục đun nước cốt cho cô đặc lại bạn nhé!

– Giờ đến công đoạn nhuộm màu cho món mứt dừa ngon nào!

– Bạn chia đường và dừa thành 5 phần mỗi loại, rồi cho 4 phần mỗi loại lần lượt vào 4 bát nước màu đã chuẩn bị sẵn ở trên, tiếp tục ướp trong 2 h để cho dừa và nước màu ngấm đều vào nhau bạn nhé! Phần còn lại bạn trộn với đường và 1 gói cà phê hòa tan ( nhớ là cà phê không cần pha loãng với nước đâu nhé!). Bạn có thể cho bớt đường đi và cho thêm sữa đặc vào, cách làm mứt dừa sữa đặc như vậy sẽ cho ra đời món mứt dừa thơm, ngậy hơn đấy!

– Sau khi ướp đủ thời gian cho màu nước và dừa ngấm đều, bạn chuẩn bị 1 chảo sạch và bắc chảo lên bếp, đun cho chảo nóng và đổ bát dừa vừa ướp vào xào, đun với lửa nhỏ để tránh cháy, xém cạnh mất ngon mất mùi, nhớ phải đảo liên tục bạn nhé, đến khi thấy đường khô lại và bám đều vào dừa là ok rồi! Làm tương tự với 4 phần dừa ướp còn lại bạn nha!

– Nếu bạn muốn có mứt dừa nguyên màu, bạn không cần ướp màu nữa nhé, chỉ cần ướp đường và đảo trên chảo là xong rồi!

– Sữa tươi cũng góp phần làm mứt dừa thêm ngậy bạn nhé, bạn có thể thử cách làm mứt dừa sữa tươi tương tự như cách làm mứt dừa sữa đặc, nếu thích thì cách làm mứt bí, cách làm mứt gừng bạn cũng có thể dựa theo cách làm mứt dừa ngon tuyệt của mình! ^ ^.

-Bạn nhớ bảo quản mứt trong lọ thủy tinh sạch hoặc túi nilon trắng nha!

Chúc các bạn thành công và có một món mứt dừa ngũ sắc hay nhiều màu sắc hơn nữa nhé!

Mọi thắc mắc các bạn có thể comment phía dưới nha, mình rất vui lòng được chia sẻ kinh nghiệm của bản thân mình với mọi người!


0