15/06/2018, 11:32

Cách làm bắp bò ngâm mắm gừng chua ngọt ngon miễn chê

Bắp bò ngâm mắm là món ăn được dùng rất thường xuyên trong những dịp lễ Tết, hoặc những dịp thường xuyên bận rộn, không có nhiều thời gian chế biến nhưng món ăn cầu kì. Lí do đơn giản cho điều này là cách làm bắp bò ngâm mắm đảm bảo cho thịt bò có hương vị thơm ngon mà lại bảo quản được kha khá ...

Bắp bò ngâm mắm là món ăn được dùng rất thường xuyên trong những dịp lễ Tết, hoặc những dịp thường xuyên bận rộn, không có nhiều thời gian chế biến nhưng món ăn cầu kì. Lí do đơn giản cho điều này là cách làm bắp bò ngâm mắm đảm bảo cho thịt bò có hương vị thơm ngon mà lại bảo quản được kha khá thời gian, tiện lợi khi sử dụng. Cách làm bắp bò ngâm mắm chua ngọt thực sự không thể xem thường đâu nhé, dù chỉ chế biến đơn giản là vậy nhưng mùi vị món ăn thực sự rất tuyệt vời. Bí quyết làm bắp bò ngâm mắm sau đây của 8monngonmoingay hi vọng có thể giúp các chị em chế biến thành công hơn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bắp bò : 1 kg
+ Tỏi khô: nửa củ
+ Gừng: 1 nhánh
+ Thảo quả: 1 quả
+ Hoa hồi: 2 cánh
+ Quế chi: 1 miếng
+ Nước mắm: 300 ml
+ Đường: 0,25 kg
+ Nước lọc: 100ml
+ Giấm: 50 ml
+ Rượu trắng: 1 thìa
+ Tiêu sọ (đập dập): 30 g
+ Ớt: 3 quả
+ Tỏi khô: 5 củ

Cách làm bắp bò ngâm mắm:

Dùng dao sắc, mỏng lạng bớt phần mỡ và mạng nhầy quanh bắp bò.

Nấu sôi nước có thả hoa hồi, quế chi, thảo quả cùng tỏi đập dập và chút rượu trắng.

Cho bắp bò vào ninh mềm thì vớt ra, chờ nguội.

Bóc sạch vỏ tỏi rồi thái lát mỏng.

Cho mắm + đường + dấm + nước vào nồi nấu sôi rồi để nguội.

Mắm và thịt nguội thì cho thịt vào lọ thủy tinh khô, sạch, đổ mắm vào, thr tỏi thái lát, ớt và hạt tiêu vào lọ, dùng phên chèn để thịt ngập trong nước mắm, đậy kín và để khoảng 5-7 ngày là có thể dùng được.

Nếu muốn bảo quản lâu hơn thì nên để trong tủ lạnh để bảo quản.

Lúc thưởng thức món ăn ta chỉ cần vớt thịt ra và thái miếng mỏng.

Bắp bò ngâm mắm có hương vị đậm đà, có thể chế biến một lần để dùng trong nhiều lần, khi ăn cuốn bằng rau sống, bánh tráng thì sẽ càng ngon hơn nữa.


0