30/05/2018, 11:06

Cách làm tào phớ bằng ngon đơn giản ai cũng có thể làm tại nhà

Cách làm tào phớ ngon khá đơn giản, không quá cầu kì nhưng đem lại một bát tào phớ ngon, mịn. Tào phớ là một món ăn dân dã nhưng lại được nhiều người ưa thích. Chúng ta có thể bắt gặp gánh hàng tàu phớ ở bất kì đâu ngay trên đường, nhưng đã bao giờ bạn thử hỏi cách làm tào phớ tại nhà và đã làm ...

Cách làm tào phớ ngon khá đơn giản, không quá cầu kì nhưng đem lại một bát tào phớ ngon, mịn. Tào phớ là một món ăn dân dã nhưng lại được nhiều người ưa thích. Chúng ta có thể bắt gặp gánh hàng tàu phớ ở bất kì đâu ngay trên đường, nhưng đã bao giờ bạn thử hỏi cách làm tào phớ tại nhà và đã làm thành công chưa? Nếu chưa thì cùng tham khảo và bắt tay vào thực hiện với cách làm tào phớ bằng bột gelatine ngon mà đơn giản này nhé!

Nguyên Liệu:

  1. Bột galetine: 20g
  2. Đỗ tương: 200g
  3. Nước lọc: 1 lít
  4. Lá nếp: 1 bó
Cách làm tào phớ bằng gelatine đơn giản ngon không kém ngoài hàng

Cách làm tào phớ ngon:

  1. Cách làm tào phớ cũng giống như cách làm sữa đậu nành ở khâu là phải ngâm đỗ tương trong nước khoảng 8 tiếng trước khi làm. Nếu thực hiện vào mùa đông lạnh thì các bạn cần phải ngâm đỗ tương trong nước ấm và để qua đêm cho đỗ nở hoàn toàn nhé! Và để kiểm tra đỗ đã nở hoàn toàn hay chưa chúng ta có thể thực hiện bằng cách tách đôi hạt đỗ tương ra quan sát nếu đỗ có màu vàng đều tức là đỗ đã nở hoàn toàn, nếu thấy có chấm tròn thẫm màu thì tức là đỗ chưa nở hết. Và một lưu ý nữa là sau khi ngâm đỗ các bạn phải đãi vỏ cho thật sạch nhé. Cách làm tào phớ tại nhà đơn giản tuy ở khâu ngâm đổ này hơi lích kích 1 chút nhưng bù lại sẽ không còn phải lo cả gia đình bạn ăn phải tào phớ không an toàn vệ sinh, mà lại không ngon như tự làm được.
  2. Tiếp theo chúng ta sẽ xây đậu nành(đỗ tương). Nếu nhà bạn có máy xay làm sữa đậu nành thì bạn cho đỗ và nước vào máy tỉ lệ theo hướng dẫn có trên máy của nhà sản xuất, ấn công tắc và đợi cho máy làm sữa đậu nành. Còn nếu không có máy thì bạn có thể xay đỗ tương bằng máy xay sinh tố, cho đỗ và nước vào máy và bật công tắt, xay nhuyễn rồi cho vào một cái nồi. Cứ xay cho đến khi hết đỗ thì đem hỗn hợp đậu tương xay này lọc qua lớp vải xô để lấy nước cốt và bỏ bã. Chính bởi cách làm khá giống với làm sữa đậu nành nên người ta vẫn có thể gọi đây là cách làm đậu hủ nước đường.
  3. Tiếp theo bắt nồi nước đỗ tương lên bếp và đun với lửa nhỏ, lưu ý là vừa đun chúng ta vừa dùng đũa hoặc thìa quấy cho bột không bị lắng xuống đáy, nếu cặn lắng xuống đáy sẽ làm cho cách làm tào phở của ta bị khê. Khi nước đậu nành sôi thì cuộn lá dứa lại và vào, tiếp tục đun sôi trong khoảng 5 phút nữa. Trong khi chờ nước sôi trở lại chúng ta cho bột Gelatine hòa với một ít nước lọc, khi nước đậu nành sôi thì cho nước gelatine vào với nước đậu và quấy cho đều. Tiếp tục đun cho đến khi nước sôi trở lại thì tắt bếp và để đó cho nguội.
  4. Gelatine giúp bột đậu nành trở thành tào phớ, còn nếu không thì đó là sữa đậu nành rồi, ngoài gelatine người ta còn có thể sử dụng cách làm tào phớ bằng thạch cao. Và nếu bạn biết cho đúng lượng bột gelatine thì tào phớ của chúng ta khi ăn còn giòn nữa đấy.
  5. Khi hỗn hợp đậu nành đã nguội ta cho vào vào tủ lạnh và để trong ngăn mát tủ khoảng 3 tiếng là hỗn hợp của chúng ta đông lại thành tào phớ.
  6. Đặc trưng lớn của cách làm tào phớ ngon là phải dùng thìa múc sao cho miếng tào phớ múc ra vừa đẹp,vừa mỏng, không bị nát. Để được như vậy các bạn có thể dùng thìa mỏng, nắp hộp sữa đặc, vỏ trai để múc từng lát tào phớ cho vào bát.
  7. Tào phớ khi ăn thường có thêm nước dùng để cho ngọ và dễ ăn. Nước dùng đó có thể là nước đường nâu hoặc sữa đậu nành đã pha đường. Với cách làm tào phớ bằng đường nho thì bát tào phớ có màu sắc bắt mắt và hương vị ngọt ngào, đậm đà hơn rất nhiều đấy. Khi ăn chúng ta sẽ múc nước dùng cho vào bát trước sau đó múc tào phớ, có thể cho dừa tươi và thạch đen để thêm phần thú vị là có thể tận hưởng hương vị thơm ngon, mát lành của tào phớ rồi.

Cách làm tào phớ ngon đúng là đơn giản phải không nào, chỉ cần bỏ 1 chút thời gian là chúng ta đã có chén tào phớ nhìn thôi đã thèm không chịu nổi rồi.


0