28/05/2017, 19:48

Nêu ngắn gọn về tiểu sử và sự nghiệp sáng tác của Xuân Quỳnh

Đề bài: Em hãy nếu ngắn gọn về tiểu sử và sự nghiệp sáng tác của Xuân Quỳnh. Xuân Quỳnh là nhà thơ nổi tiếng của nền văn học Việt Nam, bà được mệnh danh là nhà thơ tình với nhiều nhà thơ nổi tiếng như Thuyền và Biển, Sóng, Thơ tình cuối mùa thu, Tiếng gà trưa… Trong đó tiêu biểu và đạt được ...

Đề bài: Em hãy nếu ngắn gọn về tiểu sử và sự nghiệp sáng tác của Xuân Quỳnh. Xuân Quỳnh là nhà thơ nổi tiếng của nền văn học Việt Nam, bà được mệnh danh là nhà thơ tình với nhiều nhà thơ nổi tiếng như Thuyền và Biển, Sóng, Thơ tình cuối mùa thu, Tiếng gà trưa… Trong đó tiêu biểu và đạt được nhiều tình cảm của mọi người là bài thơ Sóng, với tình cảm đặc sắc, nét tinh tế trong việc biểu hiện thơ và phong cách của mình. Xuân Quỳnh được mệnh danh là nhà thơ nổi ...

Đề bài: Em hãy nếu ngắn gọn về tiểu sử và sự nghiệp sáng tác của Xuân Quỳnh.

Xuân Quỳnh là nhà thơ nổi tiếng của nền văn học Việt Nam, bà được mệnh danh là nhà thơ tình với nhiều nhà thơ nổi tiếng như Thuyền và Biển, Sóng, Thơ tình cuối mùa thu, Tiếng gà trưa… Trong đó tiêu biểu và đạt được nhiều tình cảm của mọi người là bài thơ Sóng, với tình cảm đặc sắc, nét tinh tế trong việc biểu hiện thơ và phong cách của mình.

Xuân Quỳnh được mệnh danh là nhà thơ nổi tiếng, bà được nhà nước trao tặng Giải Thưởng Hồ Chí Minh. Bà sinh ra ở La Khê Hà Tây, nay thuộc quận Hà Đông, Hà Nội.

Với sự sáng tạo và tài năng của mình, Xuân Quỳnh được tuyển vào đoàn văn công để biểu diễn, không chỉ xuất sắc trong lĩnh vực múa, bà còn xuất sắc trong việc sáng tạo nên những tác phẩm thơ ca. Bà tham gia nhiều hội nhà văn, nhà báo, với sự tinh tế của mình, bà đã có rất nhiều những tác phẩm nổi tiếng.

Xuân Quỳnh đã lấy nhà thơ Lưu Quang Vũ, nhưng không may bà đã bị tai nạn giao thông, cả chồng và con trai cũng đều mất trong vụ tai nạn đó.

Khi kể về sự nghiệp sáng tác của bà, năm 2001 Xuân Quỳnh được truy tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật. Bà nổi tiếng với hai tập thơ là  Lời ru mặt đất và Bầu trời trong quả trứng.

title_28835258

Với sự nghiệp sáng tác đồ sộ, các tác phẩm của bà vẫn để lại cho người đọc những tiếng vang lớn trong sự nghiệp sáng tác:

Tơ tằm – chồi biếc (thơ, in chung, Nhà xuất bản Văn học, 1963)/Hoa dọc chiến hào (thơ, in chung, 1968)/ Gió Lào, cát trắng (thơ, 1974)/ Lời ru trên mặt đất (thơ, 1978)/ Sân ga chiều em đi (thơ, 1984)/ Tự hát (thơ, 1984)/ Hoa cỏ may (thơ, 1989)/ Thơ Xuân Quỳnh (1992, 1994)/ Thơ tình Xuân Quỳnh – Lưu Quang Vũ (1994)

Với số lượng đồ sộ, tác phẩm và sự nghiệp của bà đến với công chúng rất nhiều và đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong nền văn học.

Với sự tinh tế trong nghệ thuật sáng tạo, những nghệ thuật tiêu biểu, các sáng tác đó đã mang lại cho người đọc những điểm nhìn riêng, tinh tế, mang đến cái nhìn mới, sâu sắc trong phong cách sáng tác của tác giả khi đến với tác phẩm, những sáng tạo nghệ thuật tiêu biểu, xuất sắc những giá trị đó mang đến cái nhìn riêng, mới lạ đặc biệt hơn đối với sự sáng tạo, phát triển của công chúng. Mang đến cho người đọc một cái nhìn riâng, tiêu biểu, giá trị của bài thơ đã mang đến những nét tiêu biểu, xuất sắc trong sự sáng tạo của nó đến với công chúng.

Thơ của Xuân Quỳnh mang những nét riêng, tinh tế, đó là những bài thơ viết về tình yêu, bài thơ thể hiện sự sâu sắc, tinh tế, nghệ thuật biểu hiện nhẹ nhàng, giá trị đó tinh tế, mang đến nhiều xúc cảm sâu sắc cho người đọc bởi giá trị biểu hiện, sự tinh tế trong phong cách sáng tác, bài thơ mang những nét chấm phá sâu sắc, tinh tế cho độc giả.

Mỗi sáng tác của bà đều mang những nét riêng, nghệ thuật biểu hiện tinh tế, mang đậm những không gian, sự biểu hiện rõ nét trong cách sáng tác, sự sáng tạo với nghệ thuật điển hình, các bài thơ của bà nhanh chóng đạt được những thích thú của độc giả khi tìm đến các sáng tác của mình.

Xuân Quỳnh là nhà thơ xuất sắc của nền văn học Việt Nam, với tâm hồn rộng mở, tinh tế, tác phẩm của bà đã để lại những tiếng nói riêng, sâu sắc, tinh tế trong nghệ thuật biểu hiện của độc giả, khi tiếp cận đến tác phẩm của mình. Mỗi tác phẩm đều mang lại cho người đọc những nét riêng. Chấm phá trong phong cách sáng tác của nhà thơ.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

NEU NGAN GON VE TIEU SU VA SU NGHIEP CUA XUAN QUYNH

NÊU NGẮN GỌN VỀ TIỂU SỬ VÀ SỰ NGHIỆP CỦA XUÂN QUỲNH

EM HAY NEU NGAN GON VE TIEU SU VA SU NGHIEP CUA XUAN QUYNH

EM HÃY NÊU NGẮN GỌN VỀ TIỂU SỬ VÀ SỰ NGHIỆP CỦA XUÂN QUỲNH

0