28/05/2017, 19:48

Em hãy tả hình ảnh cây đào ngày Tết ở quê em

Đề bài: Em hãy tả hình ảnh cây đào ngày Tết ở quê em mà em nhớ nhất Tết đến xuân về là dịp mà tất mà mọi người trong gia đình quây quần bên nhau, cùng nhau trò chuyện bên bữa cơm gia đình. Nếu như miền Nam đặc trưng bởi hoa mai vàng khoe sắc thì miền Bắc đã có hoa đào đại diện. Hình ảnh hoa đào đã ...

Đề bài: Em hãy tả hình ảnh cây đào ngày Tết ở quê em mà em nhớ nhất Tết đến xuân về là dịp mà tất mà mọi người trong gia đình quây quần bên nhau, cùng nhau trò chuyện bên bữa cơm gia đình. Nếu như miền Nam đặc trưng bởi hoa mai vàng khoe sắc thì miền Bắc đã có hoa đào đại diện. Hình ảnh hoa đào đã gắn liền với mỗi gia đình ở miền Bắc trong dịp tết đến xuân về. Hoa đào có từ bao giờ em cũng không biết nữa, từ khi sinh ra em đã thấy hoa đào xuất hiện trong những ...

Đề bài:   mà em nhớ nhất

Tết đến xuân về là dịp mà tất mà mọi người trong gia đình quây quần bên nhau, cùng nhau trò chuyện bên bữa cơm gia đình. Nếu như miền Nam đặc trưng bởi hoa mai vàng khoe sắc thì miền Bắc đã có hoa đào đại diện. Hình ảnh hoa đào đã gắn liền với mỗi gia đình ở miền Bắc trong dịp tết đến xuân về.

Hoa đào có từ bao giờ em cũng không biết nữa, từ khi sinh ra em đã thấy hoa đào xuất hiện trong những dịp Tết Nguyên Đán và có lẽ vào thời điểm đấy hoa đào mới bắt đầu nở. Vào mỗi dịp Tết, ắt hẳn mỗi gia đình đều phải có một cành hoa đào trong nhà để chơi xuân.

Năm nào cũng vậy, cứ đến 29 Tết là em lại được bố cho đi chợ Tết. Không khí trong ngày Tết thật thích, tất cả mọi người đều háo hức, mua sắm để chuẩn bị cho gia đình một cái Tết trọn vẹn, đầm ấm. Các loài hoa đua nhau khoe sắc, tỏa hương, không khí mùa xuân đang đến thật gần. Và bố em đã chọn được cho mình một cành đào thật ưng ý để về trang trí trong nhà.

Hoa đào không giống như những loài hoa khác, nó có một sức hút thật lạ kỳ, cứ nhìn thấy nó người ta nghĩ ngay đến mùa xuân, mùa của cây trái đâm chồi này lộc, giống như việc mang lộc vào nhà trong ngày đầu xuân năm mới. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đào khác nhau, mang những sắc thái riêng biệt. Có những cây đào lâu năm, cao, to, da thì sần sùi như con cóc, màu hoa đỏ hồng phảng phất hương thơm. Có nhưng cây thấp, bé, da có vẻ mượt hơn, không sần sùi, mày hoa hồng nhạt, phảng phất hương bay trong gió. Lá đào xanh mướt hòa quyện với những bông hoa tạo nên một sắc xuân thật rực rỡ.

cay dao

Hồi ông nội còn sống, ông bảo ông thích nhất là đào Nhật Tân, bởi lẽ nó đẹp một cách lạ thường so với các loại hoa đào khác như đào bích, đào phai,… Đào Nhật Tân có gốc hơi sần, thân cây khẳng khiu, các bông hoa nở rộ vào cùng thời điểm rất đẹp, nhụy hoa vàng óng điểm tô làm nổi bật lên nhưng cánh hoa hồng nhạt… dáng cây cao, có cây cao tới 1m. Trước đây, đa số các cây không nở đúng thời vụ, chỉ nở tầm 20-25 bông trên một cây, nhưng ngày nay, cây đào đã nở đúng dịp Tết để phục vụ nhu cầu của người dân. Ông bảo, cây đào là một biểu tượng trong ngày tết của quê hương ta, dân tộc ta, các cháu về sau phải biết giữ gìn và trân trọng những truyền thống quý báu của dân tộc ta.

Không ai trong chúng ta có thể quên đi những thứ có thể gọi là vĩnh cửu, đã là truyền thống thì cần được gìn giữ và lưu truyền từ đời này sang đời khác, chơi đào là một trong những thú vui tao nhã của con người Việt Nam, đó là một nét đẹp văn hóa của dân tộc, không ai có thể phá hủy đi những thứ quý giá đó được.

Cây đào được để trong nhà và được trang trí đẹp mắt. Bố em có mua thêm đèn nhấp nháy để trang trí cho cây đào, làm tăng thêm vẻ đẹp và sức sống cho nó. Ngoài ra, mẹ em còn treo lên những phong bao lì xì nhiều màu sắc, tất cả như quấn vào nhau tạo nên một không khí đậm chất xuân.

Cây hoa đào như là tâm điểm của sự chú ý trong ngày Tết, cứ vào đến nhà là em chỉ say sưa nhìn ngắm cây đào, nó đẹp một cách giản dị, mộc mạc. Thỉnh thoảng gia đình em quây quần bên nhau, nói chuyện vui vẻ và nhìn ngắm vẻ đẹp tươi mát của những cánh đào mỏng manh.

Sự hiện diện của hoa đào là một món ăn tinh thần không thể thiếu trong ngày Tết, không có cây đào sẽ thiếu đi một thứ gì đó làm con người ta bối rối, nhớ nhung để rồi phải tìm đến nó một cách ngốc nghếch.

Hoa đào là biểu tượng của mùa xuân, mùa của hoa lá thi nhau đua nở, khoe sắc và hương thơm của mình. Hình ảnh cây hoa đào đã quá quen thuôc, không còn xa lạ gì đối với mỗi gia đình Việt. Những người con xa quê hương, đang ở một đất nước khác, chắc hẳn khi nhìn thấy những bông hoa đào đua nở sẽ nhớ đến cái Tết quê hương. Và trên thực tế, những người Việt xa quê họ thường mua một cành đào, những chiếc bánh chưng vào ngày Tết để chơi Tết. Quả thực, hình ảnh cây đào đã để lại cho em nhiều ấn tượng khó quên.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

EM HAY MIEU TA CAY DAO MA EM NHO NHAT

EM HÃY MIÊU TẢ CÂY ĐÀO MÀ EM NHỎ NHẤT

MIEU TA CAY DAO MA EM NHO NHAT

MIÊU TẢ CÂY ĐÀO MÀ EM NHỎ NHẤT

0