30/05/2018, 01:18

Mâm cỗ ngày tết không thể thiếu dăm bông thịt heo được

Cách làm dăm bông thịt heo chưa bao giờ là đơn giản với các chị em nội trợ được. Dăm bông thịt heo luôn là món ăn khá nổi tiếng trong nền ẩm thực nước nhà từ hàng chục năm nay, trong bất cứ mâm cỗ ngày tết nào cũng không thể thiếu được hương vị của món ăn được. Những năm tết trước đây đa số mọi ...

Cách làm dăm bông thịt heo chưa bao giờ là đơn giản với các chị em nội trợ được. Dăm bông thịt heo luôn là món ăn khá nổi tiếng trong nền ẩm thực nước nhà từ hàng chục năm nay, trong bất cứ mâm cỗ ngày tết nào cũng không thể thiếu được hương vị của món ăn được. Những năm tết trước đây đa số mọi người đều ra các cửa hàng siêu thị để mua dăm bông thịt heo về để thưởng thức. Nhưng năm nay không giống vậy nữa bạn có thể cùng imonngon vào bếp chế biến dăm bông thịt heo hấp dẫn.

Nguyên liệu:

  1. Thịt chân giò
  2. Thịt nạc lưng
  3. Tiêu hột, tiêu bột
  4. Gia vị
  5. Rượu trắng
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chân giò đem hơ trên lửa để lột móng, rửa sạch lại với nước. Để nguyên chân giò dùng dao cắt vào phần thịt bám quanh chóp ống xương. Làm đến đâu tuột phần thịt rơi xuống đó, đến phần khớp bạn cắt gân sụn cho đứt lìa rồi làm tiếp khúc xương thứ hai, Lấy hai đoạn xương + chân giò bị lộn trái thịt bên trong ra ngoài.

 hình 2

Thịt nạc lưng đem rửa sạch, cắt miếng lớn rồi ướp cùng muối + tiêu bột + tiêu hột giã dập + nước tỏi + rượu trắng + lá thơm.

Bước 2: Tiến hành làm dăm bông thịt heo

Nhồi phần thịt vào trong chân giò thật chắc tay đến khi gần đầy bạn chừa lại miếng da rồi dùng kim chỉ may kín lại thật sát để chân giò không bị tóp lại. Cho dăm bông vào nồi hấp cách thủy khoảng 1.5 giờ đến khi hết bạn lấy ra ngoài để nguội.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm dăm bông thịt heo

Cho dăm bông thịt heo vào tủ lạnh bảo quản đến khi gần ăn bạn thái thành những miếng vừa ăn.

 hình 4

Bạn đang muốn vào bếp chế biến dăm bông thịt heo cho gia đình nhưng lo lắng vấn đề công đoạn chế biến khó khăn. Nhưng bạn cũng không cần lo lắng nhiều thế đâu bạn chỉ cần làm theo những hướng dẫn trên đây đã có thể chế biến rồi. Không còn là vấn đề chế biến làm khó nữa, những người ăn sẽ bị cuốn hút hoàn toàn với hương vị món ăn cho xem những miếng dăm bông heo mềm không còn cảm giác béo ngậy nữa. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon 


0