30/05/2018, 01:18

Cách làm bò bít tết kiểu Hàn thơm lừng cả xóm

Cách làm bò bít tết kiểu Hàn nghe món ăn có vẻ sang chảnh lắm đây nhưng bạn có thể chế biến ngay tại nhà rồi. Nếu bạn đã từng đến các nhà hàng tây để thưởng thức qua món bò bít tết rồi chắc chắn bạn sẽ rất hứng thú với các loại bò bít tết kiểu Hàn mới cho xem. Không phải khó chế biến như những ...

Cách làm bò bít tết kiểu Hàn nghe món ăn có vẻ sang chảnh lắm đây nhưng bạn có thể chế biến ngay tại nhà rồi. Nếu bạn đã từng đến các nhà hàng tây để thưởng thức qua món bò bít tết rồi chắc chắn bạn sẽ rất hứng thú với các loại bò bít tết kiểu Hàn mới cho xem. Không phải khó chế  biến như những món bò bít tết phương tây đến với bò bít tết kiểu Hàn người ăn sẽ có một cảm nhận ăn uống mới cho xem. Vậy mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến ngay bò bít tết kiểu Hàn nhé.

Nguyên liệu:

  1. 300g thịt bò bít tết
  2. 2 tép tỏi giã nhuyễn
  3. 30ml sốt gochujang
  4. 30ml rượu trắng
  5. 5g đường
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn trộn đều tất cả tỏi đập dập + sốt gochujang + đường + rượu trắng vào chén nhỏ khuấy đều tay cho gia vị tan hết.

 hình 2

Thịt bò đem rửa sạch thái miếng to dày khoảng 1cm rồi cho thịt bò bít tết vào tô ướp cùng hỗn hợp gia vị đã pha ở trên. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại rồi cho vào tủ lạnh ướp khoảng 1 tiếng để thịt bò ngấm gia vị.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bò bít tết kiểu Hàn

Bắc chảo lên bếp đợi dầu ăn đun sôi thì cho thịt bò đã ướp vào chiên vàng đều hai mặt. Mỗi mặt bạn chỉ nên chiên 2 phút đến khi thịt chín tới bạn tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm bò bít tết kiểu Hàn

Lấy thịt bò bít tết ra đĩa để thưởng thức.

 hình 5

Muốn chế biến bò bít tết kiểu Hàn bây giờ thật quá đơn giản rồi chỉ cần dành ra 30 phút vào bếp đã có thể chế biến rồi. Nhắc đến món bò bít tết kiểu Hàn nếu đã có cơ hội thưởng thức qua chắc chắn sẽ không thể quên được hương vị mà món ăn mang đến cho xem. Với lớp thịt bò dai dai hòa cùng phần nước sốt đậm đà tan chảy vào nhau chắc chắn sẽ khiến người ăn cảm giác lạ miệng lắm đâu. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0