30/05/2018, 01:18

Cách nấu lẩu gà măng chua cay NGON vô cùng cuốn hút thực khách

Lẩu gà nấu măng chua là món ăn chế biến khá cầu kì, nhưng đặc biệt cuốn hút những thực khách, đặc biệt là những thực khách sành ăn. Món ăn là sự kết hợp hài hòa giữa nguồn thịt động vật, với các thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Thịt gà ta từ lâu đã nổi tiếng với thớ thịt mềm, thơm; kết hợp với ...

Lẩu gà nấu măng chua là món ăn chế biến khá cầu kì, nhưng đặc biệt cuốn hút những thực khách, đặc biệt là những thực khách sành ăn. Món ăn là sự kết hợp hài hòa giữa nguồn thịt động vật, với các thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Thịt gà ta từ lâu đã nổi tiếng với thớ thịt mềm, thơm; kết hợp với các nguyên liệu như rau muống, bắp cải, giá sống… tạo nên món lẩu gà măng chua ăn hoài không ngán. Các bạn hãy chuẩn bị nguyên liệu và cùng giadinh.blog thực hiện món cách nấu lẩu gà măng chua ngon này nhé.

Nguyên Liệu:

  1. Gà ta 1kg               
  2. 500g Măng chua cắt miếng, rửa sạch với nước muối
  3. Rau răm, hành lá thái nhuyễn
  4. 20g Giá sống, Rau muống bào
  5. 200g Bắp cải trắng bào nhuyễn
  6. Tỏi xay, Ớt bằm, Gừng
  7.   Đường, gia vị khác    
  8. Bún tươi
Cách nấu lẩu gà măng tươi vô cùng cuốn hút thực khách phần 1

Cách nấu lẩu gà măng chua ngon

  1. Với lẩu gà măng chua, gà làm sạch để nguyên con. Xếp các loại rau và măng tươi ra đĩa.  Làm xốt: Gừng gọt sạch vỏ, giã vỏ, giã tiếp cho thật nhuyễn. Cho hỗn hợp đường, gừng giã nhuyễn, tỏi xay, ớt bằm, nước mắm, hòa tan rồi cho tiếp bột chanh vào nêm lại vừa ăn.
    Cách nấu lẩu gà măng tươi vô cùng cuốn hút thực khách phần 2
  2. Nước lẩu gà nấu măng tươi: Cho nước và gia vị súp bò vào nồi đun sôi, bạn cũng có thể dùng xương bò hầm. Sau đó, cho tiếp gà vào luộc khoảng 10 phút rồi lấy ra. Chặt gà thành miếng vừa ăn. Nêm lại nước lẩu bằng bột thịt gà. Bỏ măng tươi và các loại rau vào nước lẩu, dùng với bún tươi, chấm nước xốt.
    Cách nấu lẩu gà măng tươi vô cùng cuốn hút thực khách phần 3

Cách làm lẩu gà măng cay sẽ không là thử thách gì đối với bạn, vì vậy hãy cộng món ăn này vào thực đơn những món ăn ngon của gia đình bạn ngay, chắc chắn các thành viên trong gia đình bạn rất thích thú. Chúc các bạn thành công với cách làm lẩu gà măng chua.


0