30/05/2018, 01:18

Cách nấu canh bí đao chay ngon đơn giản thanh lọc giải nhiệt cơ thể

Cách nấu canh bí đao chay ngon vừa đơn giản lại vừa vô cùng tốt cho sức khỏe. Với mùa hè oi bức này thì chọn cho mình những bát canh vừa ngon vừa giải nhiệt đang được các bà nội trợ vô cùng quan tâm. Đặc biệt đối với những người ăn chay thì đừng lo về món canh chay hè này nữa nhé. Hãy thử chuẩn ...

Cách nấu canh bí đao chay ngon vừa đơn giản lại vừa vô cùng tốt cho sức khỏe. Với mùa hè oi bức này thì chọn cho mình những bát canh vừa ngon vừa giải nhiệt đang được các bà nội trợ vô cùng quan tâm. Đặc biệt đối với những người ăn chay thì đừng lo về món canh chay hè này nữa nhé. Hãy thử chuẩn bị cho mình món canh bí đao chay đi nào vừa ngon lại cực kì tốt cho sức khỏe bởi bí đao có rất nhiều công dụng như trị huyết áp đặc biệt là giải nhiệt cơ thể. Hôm nay icachlam.net sẽ giới thiệu cho các bạn cách nấu canh bí đao chay ngon vô cùng đơn giản để giải nhiệt hè sau đây nhé!

Cách nấu canh bí đao chay ngon

 phần 1

Nguyên liệu cần có cho món canh bí đao chay

  • + Bí đao 500gr
  • + Gia vị
  • + Dầu mè, ngò rí, tiêu xay, muối, mỗi thứ một ít vừa đủ dùng.

Cách nấu canh bí đao chay ngon

1. Chuẩn bị nguyên liệu

– Bí đao rửa sạch, không gọt vỏ, xắt thành sợi nhỏ.

2. Chế biến món canh bí đao

– Đặt nồi lên bếp, đổ dầu vào vừa nóng thì bỏ bí đao với tí nước, chút muôi xào sơ. Đổ một lượng nước vừa đủ dùng vào nồi nâu cho sôi, sau đó nêm lại cho vừa ăn là được.

3. Trình bày món canh

– Múc canh trong nồi vào tô, kế đó cho vài cọng ngò vào, rắc thêm ít tiêu vào cho thơm, dọn canh nóng lên bàn ăn với cơm.

4. Công dụng món canh bí đao chay

– Món ăn này có công hiệu kiên tỳ lý khí, giáng trọc giảm mỡ.
– Thích hợp với người bệnh tiểu đường kèm cao mỡ trong máu, tỳ vị không điều hoà, bụng trướng khó chịu.

Thật vô cùng đơn giản với món canh bí đao chay này phải không các bạn. Hãy thử vào bếp làm ngay cho mình món canh chay bí đao để giải nhiệt hè này đi nào. Chúc các bạn ngon miệng với món canh chay bí đao này và biết thêm được nhiều món ăn chay để luôn ngon miệng mà tốt cho sức khỏe mỗi ngày nhé!


0