30/05/2018, 01:18

Cách làm gỏi xoài khô bò ngon đơn giản hấp dẫn tại nhà

Cách làm gỏi xoài khô bò ngon đơn giản hấp dẫn tại nhà. Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các tín đồ ăn vặt cách làm gỏi xoài khô bò, món ngon vẫn thường “làm mưa làm gió” ở những quán ăn vặt vẻ hè hay những quán ngon nổi tiếng trước cổng trường. Rảnh rỗi ngồi chém gió cùng bạn bè, nhâm ...

Cách làm gỏi xoài khô bò ngon đơn giản hấp dẫn tại nhà. Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các tín đồ ăn vặt cách làm gỏi xoài khô bò, món ngon vẫn thường “làm mưa làm gió” ở những quán ăn vặt vẻ hè hay những quán ngon nổi tiếng trước cổng trường. Rảnh rỗi ngồi chém gió cùng bạn bè, nhâm nhi sợi xoài xanh chua ngọt giòn sần sật cùng vị bò khô dai dai, cay nồng hấp dẫn thì ai mà không mê cho được cơ chứ. Vừa ăn vừa xuýt xoa đôi khi vị cay và vị chua trong món ăn không khỏi khiến người ăn phải chảy nước mắt, ứa nước miếng nhưng ai đã trót thử một lần rồi thì nghiện mãi không thôi. Làm gỏi bò khô ngay tại gian bếp nhà mình để có thể tha hồ thưởng thức mỗi khi thèm thuồng chắc hẳn ai cũng muốn rồi, nhất là với tình hình vệ sinh thực phẩm đáng sợ như hiện nay.

Hãy cùng icachlam.net tham khảo cách làm gỏi xoài khô bò ngon đơn giản hấp dẫn tại nhà dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Xoài xanh: 1 quả to
+ Bò khô xé sợi: 100g
+ Lá bạc hà
+ Chanh
+ Tỏi
+ Gia vị cần dùng: Nước mắm + đường

 phần 1

Cách làm gỏi xoài khô bò ngon

Bước 1: Xoài xanh bạn rửa sạch rồi gọt vỏ, thái thành sợi. Bạn có thể dùng nạo nhưng đừng để sợi xoài nhỏ quá.

 phần 2

Bước 2: Bò khô bạn dùng loại sợi xé nhỏ, nếu sợi to quá thì xé nhỏ lại. Thịt bò khô bạn mua ngoài hàng hoặc để an tâm mà hợp khẩu vị hơn thì bạn có thể tự làm ngay tại gian bếp nhà mình.

 phần 3

Bước 3: Bạn pha 1 thìa cafe nước mắm + 1 bát nước lọc + 1 thìa canh đường + chanh + tỏi băm rồi khuấy đều. Nếm lại lần nữa xem đã hợp khẩu vị của bạn chưa, nếu xoài hơi chua thì bạn cho nhiều đường hơn nha.

 phần 4

Bước 4: Cho xoài + bò khô + ớt + nước mắm vào bát tô to rồi trộn đều.

Múc gỏi xoài ra đĩa, trang trí thê lá bạc hà rồi rắc thêm chút lạc rang giã rối cho dậy mùi và thưởng thức ngay món ngon này thôi

Hãy luôn ủng hộ website icachlam.net chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm còn rất nhiều cách nấu chế biến các món ăn ngon.


0