30/05/2018, 01:18

Biến tấu mới mẻ với cách làm bánh xíu mại nhân thịt hấp ngon

Cách làm xíu mại đã khá quen thuộc với nhiều bạn rồi, chúng ta thường ăn bánh mì xíu mại, xíu mại sốt cà chua ăn cơm,… Nhưng có lẽ không phải bạn nào cũng đã từng thử cách làm xíu mại hấp rồi, chỉ với một vài biến tấu nhỏ so với thông thường thôi là bạn có món ngon mới lạ. C ách làm ...

Cách làm xíu mại đã khá quen thuộc với nhiều bạn rồi, chúng ta thường ăn bánh mì xíu mại, xíu mại sốt cà chua ăn cơm,… Nhưng có lẽ không phải bạn nào cũng đã từng thử cách làm xíu mại hấp rồi, chỉ với một vài biến tấu nhỏ so với thông thường thôi là bạn có món ngon mới lạ. Cách làm bánh xíu mại nhân thịt hấp ngon không khó, không cầu kì gì bạn chỉ cần chuẩn bị vỏ bánh, tự làm nhân thịt và đem hấp thôi. Cùng thực hiện nhé!

Nguyên Liệu:

  1. 1 tai nấm mộc nhĩ
  2. 4 cái nấm đông cô khô
  3. 300g thịt xay
  4. 1 gói vỏ xíu mại
  5. Hạt nêm, gừng xay, muối, tiêu
  6. 1/2 củ cà rốt
  7. 1/4 củ hành tây
  8. Nước mắm, dầu mè
  9. Đậu Hà Lan
  10. Hạt bắp luộc
 phần 1

Cách làm bánh xíu mại hấp ngon

Bước 1: Bước đầu tiên chúng ta ngâm nở nấm mèo, nấm đông cô sau đó cắt bỏ chân nấm rửa sạch và vớt ra để cho ráo nước. Nấm để làm món xíu mại ta thái nhuyễn.

Gọt vỏ cà rốt và rửa sạch, thái nhỏ. Hành tây mình lột vỏ và cũng thái nhỏ như cà rốt.

 phần 2

Bước 2: Tiếp đến ta làm nhân thịt cách làm xíu mại ngon. Bạn cho cà rốt, hành tây vào tô thịt xay cùng với 1 thìa canh nước mắm+ 1 thìa canh hạt nêm+ ít muối+ tiêu+ 1 thìa canh dầu mè. Trộn đều các nguyên liệu này lên, có thể đeo bao tay vào rồi ta bóp cho hỗn hợp này đều, cho dẻo.

 phần 3

Bước 3: Lấy vỏ xíu mại ra và múc vào đỏ 1 muỗng hỗn hợp thịt vừa trộn. Tiếp đó cho xíu mại này lên trên ngón cái và ngón trỏ sau đó một cách từ từ bạn ấn thịt xuống cho viên xíu mại lọt vào giữa hai ngón tay, vậy là viên xíu mại đã được tạo hình đẹp mắt, có thể đứng vững.

Trước khi hấp các bạn xếp bắp hạt, đậu hà lan để trang trí cho đẹp mắt nếu không thích thì ta có thể bỏ qua. Sau đó xếp xíu mại vào nếu có phần thừa thì cắt bỏ đi và cho vào nồi hấp. Xíu mại hấp trong khoảng 10 phút là chín, các bạn lấy ra cho ra dĩa. Món xíu mại ăn khi còn nóng với nước tương, tương ớt là ngon nhất.

 phần 4

Một lưu ý là nếu bạn sử dụng chõ cho cách làm món xíu mại hấp thì nhớ đặt lên trên nắp nồi 1 chiếc khăn to, như thế khăn sẽ thấm hết hơi nước bốc lên và hơi nước sẽ không bị chảy xuống làm vỏ bánh xíu mại rã.

Món bánh xíu mại hấp có vỏ bánh mềm ẩn chứa bên trong là nhân thịt vô cùng hấp dẫn, nấm dậy mùi thơm cà rốt ngọt thanh cùng thịt thấm gia vị. Các bạn thực hiện cách làm bánh xíu mại hấp này để ăn chơi lúc rãnh rỗi hoặc trong một bữa tiệc việc mở màn bằng món xíu mại ngon lạ này cũng phù hợp đấy.

Mời các bạn tham khảo thêm cách làm xíu mại trứng cút.


0