30/05/2018, 01:15

Mách bạn cách làm da gà chiên giòn ngon lạ miệng ai cũng thích

Hôm nay, Toinauan sẽ giới thiệu cách làm da gà chiên giòn vô cùng ngon miệng, rất thích hợp để làm mồi nhậu lai rai trong chiều cuối tuần. Cách làm da gà chiên giòn ngon lạ miệng cho ông xã lai rai ngày cuối tuần Nguyên liệu: Da gà: 200gr Bột năng: 1 bát con Ớt chuông ...

Hôm nay, Toinauan sẽ giới thiệu cách làm da gà chiên giòn vô cùng ngon miệng, rất thích hợp để làm mồi nhậu lai rai trong chiều cuối tuần.

Cách làm da gà chiên giòn

Cách làm da gà chiên giòn ngon lạ miệng cho ông xã lai rai ngày cuối tuần

Nguyên liệu:

  • Da gà: 200gr
  • Bột năng: 1 bát con
  • Ớt chuông xanh: 1 quả
  • Ớt sừng: 1 quả
  • Tỏi: 1 củ
  • Hành lá: 1 nhánh
  • Bột nêm, muối, mì chính, rượu trắng và dầu ăn.

Cách sơ chế như sau:

Sơ chế rau củ

Sơ chế rau củ (như hình) để chuẩn bị chế biến món da gà chiên giòn

Da gà mua về rửa sạch, để ráo. Tiếp theo, bạn thái da gà thành miếng vừa ăn rồi ướp cùng chút xíu muối, bột nêm, mì chính và rượu trắng. Tất cả trộn đều và để khoảng 15 phút cho da gà thấm gia vị. Khi da gà đã thấm gia vị, bạn cho bột năng vào trộn đều sao cho bột phủ đều hết da gà.

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi bằm nhỏ. Ớt sừng và ớt chuông xanh rửa sạch, để ráo. Tiếp đó, bạn tách bỏ hạt ớt rồi thái ớt sừng thành lát mỏng, ớt chuông xanh thái miếng vừa ăn, để riêng từng loại. Hành lá làm sạch, rửa kỹ rồi thái khúc nhỏ, để riêng.

Cách làm da gà chiên giòn như sau:

Chiên da gà

Chiên da gà cho chín vàng và giòn đều thì vớt ra

Bật bếp, cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi lần lượt cho da gà vào chiên chín vàng. Khi da gà chuyển sang màu vàng đều và giòn thì bạn vớt ra để vào giấy thấm dầu cho ráo dầu. Cứ làm như vậy cho đến khi hết nguyên liệu là được.

Tiếp đến, bạn lấy một cái chảo khác, cho dầu ăn và tỏi bằm nhỏ vào phi thơm. Khi tỏi dậy mùi thì cho ớt chuông và ớt sừng thái lát vào xào sơ. Nêm thêm chút bột nêm, mì chính và chút xíu muối vào cho ớt thấm gia vị.

Xào ớt

Xào sơ ớt chuông xanh và ớt sừng cho chín tái

Sau đó, bạn cho phần da gà đã chiên giòn vào chảo để xóc cùng ớt xào, cho thêm hành lá vào rồi tắt bếp.

Cuối cùng, bạn cho da gà chiên giòn xào cùng ớt chuông ra đĩa, rắc thêm chút xíu muối tiêu xay lên trên là có thể thưởng thức. Món da gà chiên giòn là một món mồi nhậu tuyệt vời, rất thích hợp để ông xã bạn nhâm nhi cùng bạn bè bên những cốc bia lạnh tuyệt vời.

Chiên da gà với ớt

Xào sơ da gà chiên giòn với ớt rồi cho ra đĩa

Chắc chắn, ông xã bạn sẽ càng cảm thấy hạnh phúc vì có được một người vợ đảm đang, tuyệt vời như bạn. Bí kíp giữ chồng không phải là quá khó đúng không nào. Chúc bạn thành công với món ăn lạ miệng này và đừng quên theo dõi toinauan để biết thêm cách làm nhiều món ngon khác nhé.


0