30/05/2018, 11:20

Mách bạn cách làm bánh quy hồ đào mới lạ cả nhà thích mê

Cách làm bánh quy hồ đào là món bánh độc đáo kết hợp từ bánh quy giòn graham hòa quyện cùng vị ngọt ngào của socola chip, đường nâu, vị béo ngậy của bơ mặn và hạt hồ đào giòn tan. Đặc biệt, bánh quy hồ đào sẽ càng hấp dẫn hơn khi nhâm nhi với một ly trà thơm mát và quây quần bên gia đình hay ...

Cách làm bánh quy hồ đào là món bánh độc đáo kết hợp từ bánh quy giòn graham hòa quyện cùng vị ngọt ngào của socola chip, đường nâu, vị béo ngậy của bơ mặn và hạt hồ đào giòn tan. Đặc biệt, bánh quy hồ đào sẽ càng hấp dẫn hơn khi nhâm nhi với một ly trà thơm mát và quây quần bên gia đình hay dùng để chiêu đãi bạn bè, khách khứa. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm ngay một đĩa bánh quy hồ đào nào.

Nguyên liệu:

  1. 1 chén đường nâu
  2. 14 – 16 tấm bánh graham
  3. 1 chén chocolate chip
  4. 1 cốc bơ mặn
  5. 1 chén nhỏ hồ đào nướng
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hạt hồ đào thái thành những miếng nhỏ. Làm nóng lò nướng ở 180 độ C.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh quy hồ đào

Dùng khay nướng 11 x 15 inch trải tấm giấy da hoặc giấy nhôm lên trên, xếp các miếng bánh quy sát nhau. Bắc chảo lên bếp, đun nóng bơ đến khi tan chảy, thêm đường nâu vào khuấy nhẹ và nấu đến khi hỗn hợp sôi, khuấy đều. Đổ hỗn hợp lên bánh graham, dàn đều và đem nướng khoảng 6 – 7 phút.

 hình 4

Lấy chảo bánh ra, rắc socola chip đều lên mặt bánh. Đặt khuôn bánh vào lò vài phút đến khi socola tan chảy, sử dụng chiếc thìa dàn socola đều ra xung quanh.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh quy hồ đào

Lấy khay bánh ra, rắc hạt hồ đào lên trên, để bánh nguội vài giờ, dùng dao cắt thành miếng vừa ăn và thưởng thức.

 hình 6

Với vị giòn thơm từ bánh quy, vị ngọt bùi của hạt hồ đào và vị ngọt đậm đà của socola chip bánh quy hồ đào sẽ là món ăn vặt cực kì lý tưởng trong mùa đông lạnh giá này. Càng tuyệt vời hơn khi được trò chuyện cùng gia đình thân yêu và thưởng thức bánh quy hồ đào thơm lừng, giòn tan. Hãy thường xuyên làm bánh quy hồ đào cho cả nhà nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng với imonngon. 


0