30/05/2018, 00:09

Lưu ngay vào sổ tay nội trợ món gà nướng sốt dâu tây ngon lạ hấp dẫn

Gà nướng sốt dâu tây là món ăn truyền thống của nước pháp và được phổ biến rộng rãi tại các nước phương tây. Từ lúc du nhập vào Việt Nam được cải biên lại cho phù với khẩu vị của người Việt nhưng vẫn giữ được đặc trưng của món tây. Nước sốt dâu sánh mịn, màu sắc quyến rũ phủ đều đều trên bề mặt ...

Gà nướng sốt dâu tây là món ăn truyền thống của nước pháp và được phổ biến rộng rãi tại các nước phương tây. Từ lúc du nhập vào Việt Nam được cải biên lại cho phù với khẩu vị của người Việt nhưng vẫn giữ được đặc trưng của món tây. Nước sốt dâu sánh mịn, màu sắc quyến rũ phủ đều đều trên bề mặt thịt gà nướng thơm lừng. Vị ngọt dịu, chua thanh của dâu tây kết hợp với vị ngọt ngon của thịt gà tạo nên một món ăn ngon độc đáo vô cùng. Hãy Cùng phunublog.vn khám phá cách làm món gà nướng sốt dâu tây thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu cho món ăn này:

1-2kg gà

1 trái ớt

2 tép tỏi

30g gừng

235g dâu tây tươi

15ml dầu olive

300ml mứt dâu

15ml nước tương

5ml sốt Worcestershire

5g mù tạt

Muối, tiêu xay

Biến tấu mới cho món gà nướng sốt dâu tây ngon lạ hấp dẫn phần 1

Cách làm món gà nướng sốt dâu tây:

Bước 1: Băm nhỏ gừng, tỏi và ớt để sẵn chuẩn bị.

Biến tấu mới cho món gà nướng sốt dâu tây ngon lạ hấp dẫn phần 2

Bước 2: Cho ít dầu olive vào nồi, sau khi nồi nóng bạn cho thêm gừng, tỏi, ớt, một ít muối và dâu tươi xắt làm tư vào. Đun trên lửa vừa đến khi dâu mềm, khoảng chừng 6-7 phút.

Biến tấu mới cho món gà nướng sốt dâu tây ngon lạ hấp dẫn phần 3

Bước 3: Kế đến, bạn cho mứt dâu, nước tương, sốt Worcestershire và ít mù tạt vào, rim ở lửa nhỏ, vừa rim vừa khuấy, đến khi hỗn hợp hòa đều vào nhau thì bạn tắt bếp, để nguội một lúc. Sau đó, bạn đổ phần sốt vào máy xay thực phẩm, xay mịn.

Biến tấu mới cho món gà nướng sốt dâu tây ngon lạ hấp dẫn phần 4

Bước 4: Hâm nóng sốt trở lại trong khoảng 10 phút, rắc ít tiêu và tắt bếp

Biến tấu mới cho món gà nướng sốt dâu tây ngon lạ hấp dẫn phần 5

Bước 5: Làm sạch gà và ướp với ít muối, nước tương khoảng một giờ đồng hồ, sau đó nướng đến khi gà vàng đều thì bạn dọn ra đĩa.

Biến tấu mới cho món gà nướng sốt dâu tây ngon lạ hấp dẫn phần 6

Món gà nướng là món ăn rất quen thuộc với chúng ta, nhưng chỉ một chút biến tấu trong phần nước sốt món ăn đã trở nên ngon lạ hấp dẫn hơn bao giờ hết, đương nhiên là vẫn giữ được hương vị phương tây. Chúc các bạn thành công và ngon miệng đồng thời có một ngày cuối tuần thật hạnh phúc và ấm áp!


0