30/05/2018, 00:09

Cách làm gỏi thập cẩm chua cay ngon ăn một miếng nhớ cả đời

Cách làm gỏi thập cẩm chua cay vừa chế biến đơn giản nhưng đây luôn được xem là một món ăn thơm ngon hấp dẫn bậc nhất. Bạn đã ăn nhiều những món gỏi được chế biến từ thịt cá hay tôm rồi vậy sao bạn không thử chế biến ngay món gỏi thập cẩm chua cay . Đây cũng được xếp vào một trong những món ăn ...

Cách làm gỏi thập cẩm chua cay vừa chế biến đơn giản nhưng đây luôn được xem là một món ăn thơm ngon hấp dẫn bậc nhất. Bạn đã ăn nhiều những món gỏi được chế biến từ thịt cá hay tôm rồi vậy sao bạn không thử chế biến ngay món gỏi thập cẩm chua cay. Đây cũng được xếp vào một trong những món ăn chay có thể chế biến nhanh và ngon miệng nhất trong những ngày rằm. Hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp trổ tài chế biến món gỏi thập cẩm chua cay nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1 quả dưa chuột
  2. 1 bắp chuối
  3. 1 quả khế
  4. 1 bìa đậu phụ
  5. Mộc nhĩ, mì chay
  6. Lạc rang, dứa
  7. Gia vị: Đường, giấm, muối, xì dầu.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Mộc nhĩ ngâm với nước ấm, cắt bỏ chân thái thành từng sợi nhỏ cho lên bếp xào qua cho chín.

 hình 2

Bắp chuối thái sợi mỏng ngâm vào âu nước muối pha loãng khoảng 15 phút cho ráo nước. Cà rốt gọt vỏ bào thành sợi mỏng trộn cùng 1 thìa đường + 1 thìa giấm + 1 thìa muối để ướp sau 10 phút bạn lấy ra vắt hết nước đi. Khế rửa sạch thái sợi chỉ, dưa leo gọt vỏ thái sợi.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm gỏi thập cẩm chua cay

Mì chay đem chần qua nước nóng rồi cho ít dầu ăn vào chảo cho mì lên rán. Đậu phụ rán qua cho thái sợi mỏng.

 hình 4

Bạn trộn 3 thìa xì dầu + 1 thìa nước sôi để nguội vào chén rồi thêm dứa bằm nhỏ vào.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm gỏi thập cẩm chua cay

Cho cà rốt + bắp chuối + dưa chuột + đậu phụ vào bát trộn đều rồi cho mì chay chiên vào giữa thêm nước xì dầu vào trộn đều rắc ít đậu phụ để thưởng thức.

 hình 6

Bạn đang muốn vào bếp trổ tài chế biến một mâm cơm chay cho gia đình nhưng chưa biết nên chế biến món ăn gì cho hợp lí. Vậy gợi ý món gỏi thập cẩm chua cay sẽ là một món ăn hấp dẫn trong ngày rằm của gia đình. Hoàn toàn chế biến từ rau củ và những thực phẩm chay nên sẽ tạo cho người ăn cảm thấy thanh mát trong những ngày hè như thế này. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm vào bếp chế biến được rồi, hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0