30/05/2018, 00:09

Cách làm bánh muffin cherry ngon tuyệt ăn một miếng nhớ cả đời

Cách làm bánh muffin cherry là sự kết hợp tuyệt vời của lớp bánh muffin được nướng mềm mịn, thơm lừng hòa quyện cùng vị béo ngậy của sữa tươi, trứng gà, vị ngọt dịu của đường đỏ và vị chua ngọt của cherry. Đặc biệt, bánh muffin cherry còn có hình dáng xinh xắn, vì vậy sẽ khiến bạn nhâm nhi cả ...

Cách làm bánh muffin cherry là sự kết hợp tuyệt vời của lớp bánh muffin được nướng mềm mịn, thơm lừng hòa quyện cùng vị béo ngậy của sữa tươi, trứng gà, vị ngọt dịu của đường đỏ và vị chua ngọt của cherry. Đặc biệt, bánh muffin cherry còn có hình dáng xinh xắn, vì vậy sẽ khiến bạn nhâm nhi cả ngày mà không biết chán đấy. Hôm nay, hãy nhanh tay vào bếp cùng với ilamdep để trổ tài làm những chiếc bánh muffin cherry thơm ngon chiêu đã gia đình thân yêu nào.

Nguyên liệu:

  1. 100g bột mì loại low gluten
  2. 60g đường đỏ
  3. 80ml sữa tươi
  4. 1 quả trứng gà
  5. 80g chery
  6. 30ml dầu ngô
  7. 5g baking powder
  8. 1,25g muối
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cherry rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ. Các loại bột rây lại cho mịn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh muffin cherry

Đập trứng vào bát đánh đều cùng sữa tươi, dầu ngô, đường đỏ, muối, cherry. Thêm baking powder, bột mì vào hỗn hợp trứng và trộn đều. Đổ hỗn hợp bột vào 2/3 khuôn bánh và cho vào lò nướng ở 180 độ C trong khoảng 25 – 30 phút.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh muffin cherry

Cuối cùng, lấy bánh muffin cherry ra, để nguội bớt và thưởng thức thôi nào.

 hình 5

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong những chiếc bánh muffin cherry xinh xắn và ngon tuyệt để thưởng thức cùng gia đình rồi phải không nào. Ngoài ra, bạn có thể làm bánh muffin cherry để chiêu đãi bạn bè và khách khứa vào những bữa tiệc nhỏ cũng rất lý tưởng đấy. Chúc bạn thành công và hãy luôn đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh mới lạ tiếp theo nhé. 


0