30/05/2018, 00:09

Cách làm đậu nhồi thịt băm ngon tuyệt vời như ở tiệm

Đậu phụ được làm từ những hạt đậu tương- một nông sản của người nông dân. Trong đậu phu chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, như bổ sung caxi, sắt, và các nhóm vitamin B…rất tốt cho sứa khỏe của con người. Đối với những bệnh nhân mắc bệnh gì đó mà cần phải kiêng ăn uống kiêng khem thì bác sĩ ...

Đậu phụ được làm từ những hạt đậu tương- một nông sản của người nông dân. Trong đậu phu chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, như bổ sung caxi, sắt, và các nhóm vitamin B…rất tốt cho sứa khỏe của con người. Đối với những bệnh nhân mắc bệnh gì đó mà cần phải kiêng ăn uống kiêng khem thì bác sĩ vẫn thường khuyên nên ăn đậu phụ. Ta dễ dàng hiểu được vì sao lại như thế? Bởi lẽ ăn đậu phụ vừa không ảnh hưởng đến bệnh mà còn đầy đủ chất dinh dưỡng bổ sung kcal cho con người. Thi thoảng trong bữa ăn của gia đình bạn cũng đổi bữa cho gia đình bằng món ăn đậu nhồi thịt ngon, ngậy cho bữa cơm thêm phần thú vị.

Nguyên Liệu:

  1. Đậu hũ 10 thanh to;
  2. Cà chua khoảng 4 quả;
  3. Hành lá, cây hẹ, củ tỏi, nước lọc sạch và dầu ăn;
  4. Mộc nhĩ, miến;
  5. Đường, muối, nước mắm;

Cách làm món đậu nhồi thịt ngon

Đậu phụ người ta có thể luộc qua rồi ăn rất mát vào mùa hè hoặc có thể rán giòn chấm xì dầu cũng ngon hay kho với thịt hoặc nấm nữa cũng thật là tuyệt vời. Đậu phụ còn được làm món nhồi thịt vừa lạ, vừa ngon lại bổ dưỡng. Với món đậu nhồi thịt này rất thịnh hành trong các bữa ăn của các bé ở trường mầm non vì vừa dễ ăn lại kích thích vị giác của các bé lại tốt cho sức khỏe. Hôm nay tôi cùng các bạn học cách làm đậu phụ nhồi thịt ngon nhất nhé.

Cách làm món đậu nhồi thịt ngon rất đơn giản, muốn có món đậu phụ thịt ngon bạn chỉ cần lưu ý một chút là sẽ làm được ngay thôi. Người ta thường nói đậu phụ là món ăn dân giã dành cho những gia đình nghèo khó không có kinh tế vì nó có giá thành rẻ mà lại làm được nhiều món ăn với cơm không dễ chán nên được nhà nông dân ưa chuộng. Nhưng bây giờ với những bà nội trợ khoa học không cần nhà kinh tế có hay không có nhưng thỉnh thoảng đổi bữa ăn với đậu nhồi thịt ngon là một lựa chọn vô cùng đúng đắn.

Thịt lợn bạn nên mua thịt nạc mang về rửa sạch rồi cho vào máy xay thật nhuyễn cho vào đó thêm một thìa cà phê nước mắm ngon cho thịt xay đậm đà.

Cây hẹ bạn rửa thật sạch cắt bỏ gốc rồi băm nhỏ.

Hành lá bạn lấy phần lá để chút nữa cột đậu lại, bạn rửa sạch để ráo.

Hành tây bóc vỏ rửa sạch rồi thái hình hạt lựu

Miến bạn cho vào nước ấm ngâm cho mềm ra thì rửa sạch thái khúc ngắn.

Mộc nhĩ cho ngâm nước ấm cho nở bung ra bạn cắt chân rửa sạch từng lá mộc nhĩ rồi thái thật nhỏ.

Tiếp đó bạn cho thịt lợn xay vào một cái bát to cho thêm chút đường, hạt tiêu, muối, hẹ băm nhỏ, mộc nhĩ, miến và lấy đũa trộn đều với nhau.

Đậu phụ bạn nên mua đậu phụ đã rán qua cho dễ làm nhé. Bạn cắt đậu phụ thành miếng vừa miệng rồi nhẹ nhàng nhồi nhân thịt đã trộn ở trên vào từng miếng đậu. Đối với đậu phụ nhồi thịt băm thì khâu này là quan trọng nhất. Vì đậu phụ dễ nát nên bạn phải thật nhẹ nhàng để đậu không bị vỡ thì chút nữa làm xong bạn thấy miếng đậu phụ đã nhồi thật ngon và đẹp mắt.

Sau khi nhồi xong bạn dùng hành lá dài cuốn lại cho chặt, nếu hành tươi khó làm thì bạn có thể chần qua nước sôi cho lá hành mềm lại dễ buộc hơn bạn nhé.

Sau đó bạn cho một cái chảo to lên bếp cho vào đó một chút dầu ăn đun nóng rồi cho tỏi, hẹ vào phi thật dậy mùi thì bạn cho cà chua và đậu phụ vào rồi bạn cho nước lọc vừa đủ để ăn vào chảo sao cho nước sàn mặt đậu phu là được bạn nhé.Và cứ như thế bạn đun với lửa nhỏ vừa trong khoảng 30 đến 35 phút sao cho nước cà chua sánh lại cạn đi là đậu phụ nhồi thịt được rồi. Bạn nêm lại gia vị cho vừa miệng ăn rồi tắt bếp và múc ra đĩa. Với món này bạn ăn với cơm nóng rất ngon bạn nhé.

Chúc bạn thành công với món ăn đậu nhồi thịt băm này nhé!


0