30/05/2018, 00:09

Cách làm gà xóc tỏi ngon lạ ăn chẳng muốn ngừng

Gà chiên là món ăn quen thuộc với mọi người, hôm nay chúng hãy cùng làm mới món gà chiên bằng công thức chế biến mới xem sao nhé. Cách làm món gà xóc tỏi rất đơn giản cũng không khác gì với những cách chế biến thông thường chỉ có chút biến tấu trong cách chế biến, khiến cho món ăn có được độ mềm ...

Gà chiên là món ăn quen thuộc với mọi người, hôm nay chúng hãy cùng làm mới món gà chiên bằng công thức chế biến mới xem sao nhé. Cách làm món gà xóc tỏi rất đơn giản cũng không khác gì với những cách chế biến thông thường chỉ có chút biến tấu trong cách chế biến, khiến cho món ăn có được độ mềm ngon từ thịt gà, vàng ươm giòn rụm thơm thơm từ tỏi và vụn bánh mì hấp dẫn và ngon miệng hơn.

Nguyên liệu cần cho món ăn này:

9 cái cánh gà
Tỏi băm
Vụn bánh mì
Gia vị: nước tương, đường, muối, rượu

Cách làm món gà xóc tỏi:

Bước 1: Rửa sạch cánh gà rồi để ráo, cho vào thố lớn cùng với ít nước tương, đường, muối và rượu, trộn đều để ướp trong một giờ đồng hồ.

Công thức cách làm gà xóc tỏi ngon lạ ăn chẳng muốn ngừng phần 1

Bước 2: Lót một lớp giấy bạc lên khay nướng, và cho gà đã ướp vào, quết thêm lớp dầu đều khắp gà. Sau đó bạn cho gà vào lò nướng đã được làm nóng trước ở nhiệt độ 200 độ C, nướng trong 20 phút.

Công thức cách làm gà xóc tỏi ngon lạ ăn chẳng muốn ngừng phần 2

Khi thấy gà đã chuyển màu nâu và chín thì bạn lấy ra, đặt lên giấy ăn để ráo dầu.

Công thức cách làm gà xóc tỏi ngon lạ ăn chẳng muốn ngừng phần 3

Bước 3: Chuẩn bị một chảo dầu nóng, cho tỏi băm vào phi thơm, khi tỏi chuyển màu vàng giòn thì bạn vớt ra, cho vụn bánh mì vào chần sơ một lượt.

Công thức cách làm gà xóc tỏi ngon lạ ăn chẳng muốn ngừng phần 4

Bước 4: Cuối cùng trước khi dùng, bạn cho gà ra đĩa cùng ít rau xào.

Công thức cách làm gà xóc tỏi ngon lạ ăn chẳng muốn ngừng phần 5

Bước 5: Rắc đều tỏi và vụn bánh mì lên, dùng nóng với cơm.

Công thức cách làm gà xóc tỏi ngon lạ ăn chẳng muốn ngừng phần 6
Để tăng phần hấp dẫn và thơm ngon bạn nên ăn kèm với tương ớt cay. Bạn có thể dùng món cánh gà xóc tỏi để ăn với cơm hay ăn chơi đều rất ngon. Chúc bạn thành công và ngon miệng với món gà xóc tỏi thơm ngon này nhé!

0