30/05/2018, 00:09

Cách làm bánh hoa quả ngọt ngào dành cho lễ Giáng sinh

Cách làm bánh hoa quả là một trong những món bánh truyền thống đặc trưng và quen thuộc trên bàn tiệc Giáng sinh của người phương Tây. B ánh hoa quả hấp dẫn với lớp bánh mềm ẩm, tơi xốp và thơm lừng mùi bơ, quế, rượu hòa quyện cùng vị chua ngọt của các loại mứt trái cây, vị bùi bùi của hạt khô ...

Cách làm bánh hoa quả là một trong những món bánh truyền thống đặc trưng và quen thuộc trên bàn tiệc Giáng sinh của người phương Tây. Bánh hoa quả hấp dẫn với lớp bánh mềm ẩm, tơi xốp và thơm lừng mùi bơ, quế, rượu hòa quyện cùng vị chua ngọt của các loại mứt trái cây, vị bùi bùi của hạt khô khiến bạn không thể nào cưỡng nổi. Khi nhâm nhi bánh hoa quả cùng một tách trà nóng trong ngày se lạnh sẽ càng tuyệt vời hơn. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với ilamdep để làm bánh hoa quả nào.

Nguyên liệu:

  1. 350g bơ nhạt
  2. 5g bột quế
  3. 300g bột mì đa dụng
  4. 5g bột quế
  5. 6 quả trứng
  6. 200g đường vàng
  7. 350ml rượu mạnh
  8. 400g quả khô, mứt
  9. 400g hạt khô
  10. Khuôn bánh: 1 khuôn tròn 10cm, 1 khuôn chữ nhật 16cm x 28cm
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Mứt, quả khô đem thái nhỏ, cho vào hộp cùng với rượu rồi trộn đều và đậy chặt nắp ngâm trong 1 – 2 ngày. Đổ quả khô, mứt ra rổ và để bát dưới để rượu chảy xuống bát. Các loại hạt đem thái nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh hoa quả

Đánh bông bơ với đường, cho từng quả trứng vào đánh đều. Cho bột quế, bột mì, bột gừng vào đánh đều cho hòa quyện vào nhau. Tiếp theo, cho các loại quả đã ngâm rượu cùng hạt khô vào và đánh đều. Lót giấy nến dưới đáy khuôn, đổ bột vào khuôn dàn đều và nướng ở 170 độ C trong 45 phút, rồi hạ xuống 150 độ C thêm 40 phút là được.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh hoa quả

Lấy bánh ra để nguội, phết lớp rượu lên bề mặt và đáy bánh rồi dùng giấy bạc gói lại, cất vào tủ lạnh. Sau 1 tuần tẩm rượu, lấy bánh ra cắt thành từng miếng vừa ăn và thưởng thức.

 hình 5

Vào Giáng sinh này, hãy làm ngay những chiếc bánh hoa quả thơm ngon và quyến rũ để thưởng thức cùng gia đình nhé. Đặc biệt, bánh hoa quả được tẩm rượu càng để lâu sẽ càng hấp dẫn hơn hòa quyện cùng vị chua ngọt giòn của các loại mứt, hạt khô sẽ khiến bạn càng ăn càng nghiện. Đừng quên đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé. 


0