21/06/2018, 15:07

Chuyển Word sang PDF không sợ tốn thời gian [Kèm Video]

Hoàn thành tài liệu đã khó. Tránh để tài liệu xảy ra lỗi còn khó hơn. Bạn sẽ không thể nào tưởng tượng được chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng Word 2010 còn tiệm in chỉ sử dụng Word 2003. Không phải tiệm in nào cũng cài sẵn Word 2010 để phục vụ bạn. Điều đó gây ra vấn đề lỗi font chữ hầu như mọi ...

Hoàn thành tài liệu đã khó. Tránh để tài liệu xảy ra lỗi còn khó hơn. Bạn sẽ không thể nào tưởng tượng được chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng Word 2010 còn tiệm in chỉ sử dụng Word 2003.

Không phải tiệm in nào cũng cài sẵn Word 2010 để phục vụ bạn. Điều đó gây ra vấn đề lỗi font chữ hầu như mọi người đều gặp phải. Giống như những phần trước, mình đã giới thiệu cho bạn những phần mềm chuyển đổi Word sang PDF trực tuyến thì bài viết này sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn hai phần mềm chuyển đổi Word sang PDF nhanh chóng và chính xác nhất.

Phần mềm đầu tiên mà mình muốn giới thiệu đến các bạn đó là Cute Writer. Cute Writer là phần mềm hỗ trợ chuyển đổi tài liệu từ Word, Excel sang PDF dễ dàng và nhanh chóng. Phần mềm có dung lượng nhẹ. Không có giao diện chính. Sau khi bạn cài đặt thì phần mềm sẽ hoạt động giống như một máy in ảo. Cute Writer có thế mạnh ở mảng Excel. Mặc dù vậy chất lượng chuyển đổi các file Word của Cute Writer luôn đạt mức cao.

Nếu bạn chưa download Cute Writer thì hãy bấm vào đường link bên dưới để tải phần mềm về máy. Trước khi ấn vào link download bạn hãy đọc hướng dẫn chuyển đổi để không bỡ ngỡ khi sử dụng phần mềm. Bên cạnh đó bạn cần tải cả hai phần mềm là Cute Writer và phần mềm hỗ trợ cho Cute Writer PS2PDF để sử dụng được phần mềm chuyển đổi Cute Writer.

Các bước để sử dụng Cute Writer cho việc chuyển từ Word sang PDF

Bước 1: Bạn khởi động chương trình Word trên máy tính của bạn lên. 

Bước 2: Bạn hãy chọn file mà bạn cần chuyển đổi trong mục Open.

Mở tập tin bạn cần chuyển đổi

Sau khi đã mở bảng tính thành công.

Mở file cần chuyển đổi

Bạn nhìn về phía góc trái bấm vào File.

Nhấn chọn File. Sau đó chọn Print

Bước 3: Word sẽ chuyển bạn đến cửa sổ File. Bạn tiếp tục chọn mục Print.

Bước 4: Tại mục Print, dòng Printer bạn chọn máy in Cute PDF (Cute Writer).

Chọn Cute Writer

Bước 5: Sau đó bạn có thể tuỳ chỉnh các mục in trongExcel như thứ tự in, hướng giấy, khổ giấy sử dụng, căn chỉnh lề và cân chỉnh tài liệu in.

Tuỳ chỉnh file PDF theo ý thích

Tuỳ chỉnh lề

Hướng trang

Cách in

Điều chỉnh khi in

Bước 6: Bạn nhấn chọn Print. Sau đó bạn chọn nơi lưu trữ PDF chuyển đổi xong của bạn.

Bước 7: Nhấn Save để lưu lại file dưới dạng PDF.

Như vậy là bạn đã chuyển đổi file Word sang PDF dễ dàng bằng Cute Writer.

Phần mềm chuyển đổi thứ hai chính là trang công cụ chuyển đổi trực tuyến. Trang chuyển đổi được giới thiệu là Online Convert.COM. Online Convert là trang chuyển đa dụng. Ngoài việc có thể chuyển đổi Word sang PDF thì Online Convert còn có khả năng chuyển đồi âm thanh, chuyển đổi Ebook. Đây gần như là trang chuyển đổi cho phép chuyển đổi âm thanh tốt. Online Converter sẽ là sự lựa chọn không tồi nếu bạn cần chuyển đổi file PDF mà lượt chuyển đổi của bạn bên Small PDF đã hết.

Các bước chuyển đổi Word sang PDF

Bước 1: Nhập địa chỉ online-convert.com vào thanh địa chỉ trên trình duyệt bạn đang sử dụng.

Bước 2: Ở ô Document Converter, tại ô Select target format. Bạn chọn file mà bạn muốn chuyển đổi đến. Ở đây chúng ta chọn Convert to PDF và nhấn nút Go.

Bước 3: Bạn bấm Choose file để chọn file cần chuyển đổi.

Bước 4: Chọn file bạn muốn chuyển đổi. Sau đó nhấn OK.

Bước 5: Ở khung Optional settings bạn chọn Source language. Bạn chọn từ tiếng Anh sang tiếng Việt.

Bước 6: Bấm convert file. Chờ đợi trong giây lát để phần mềm chuyển đổi. Sau khi chuyển đổi xong, trình duyệt tự động tải file xuống máy tính cho bạn.

Với hai phần mềm Cute Writer và Online Converter, bạn sẽ dễ dàng chuyển đổi Word sang PDF dễ dàng và nhanh chóng. Bên cạnh đó cả hai phần mềm này đều miễn phí, không lỗi font chữ, chất lượng chuyển đổi cao.  

Bạn hãy xem video để hiểu rõ cách hoạt động của hai phần mềm này.

0