21/06/2018, 15:07

Hai phần mềm chuyển file scan sang Word tốt nhất

Khi tải các file PDF các bạn sẽ gặp trường hợp một vài file dạng scan. Đây là những file được scan từ một quyển sách sang dạng PDF. Chất lượng của những file này cần được xem xét kĩ lưỡng. Nếu bạn scan đẹp thì các phần sẽ không mất chữ. Trang cũng không bị nghiêng khi lên PDF. Nhưng file scan muốn ...

Khi tải các file PDF các bạn sẽ gặp trường hợp một vài file dạng scan. Đây là những file được scan từ một quyển sách sang dạng PDF. Chất lượng của những file này cần được xem xét kĩ lưỡng. Nếu bạn scan đẹp thì các phần sẽ không mất chữ. Trang cũng không bị nghiêng khi lên PDF. Nhưng file scan muốn chuyển sang Word để lưu trữ chỉnh sửa lại là một chuyện không dễ dàng. Bởi bạn chuyển ra file Word cũng không chắc bạn có thể chỉnh sửa được file Word đó. Điều đó sẽ gây khó cho bạn khá nhiều. Thông thường các file scan thường có dung lượng khá lớn. Các trang chuyển đổi không cho phép dung lượng lớn thì bạn không thể sử dụng. Đến khi tìm được trang chuyển đổi cho phép dung lượng lớn thì không chịu các bản scan.

Đối với dạng Scan thì Small PDF từ chối không chuyển. Ngoài Small PDF thì những trang chuyển đổi quen mặt với người dùng như PDFtoWord cũng không sử dụng được do dung lượng cho phép chuyển đổi nhỏ (5MB). Thế nên việc chuyển các file scan sang Word có lẽ cũng sẽ khiến bạn đau đầu đôi chút. Việc tìm phần mềm hay các trang chuyển đổi quả thật rất khó. Hiếm có phàn mềm nào có thể chuyển đổi file scan sang Word hoàn chỉnh nhất.

Các trang chuyển đổi được file Scan sẽ được giới thiệu ở những phần sau. Trong khuôn khổ bài viết này Tải Office sẽ giới thiệu với bạn hai phần mềm cho phép chuyển file scan sang PDF tốt nhất.

ABBYY FineReader

Đây chính là phần mềm cho phép bạn chuyển đổi file scan sang Word dễ dàng. Bạn không cần phải lo lắng về các bản scan nữa. Giao diện của FineReader được lòng người dùng. Bạn có thể sử dụng dễ dàng mà không sợ tuỳ chỉnh nhầm lẫn. Hiện phần mềm cho phép người dùng tải về dùng thử. Phiên bản trả phí của FineReader đã lên đến phiên bản 12. Chắc chắn các phiên bản này sẽ còn gia tăng trong thời gian tới. Rất ít trong số các phần mềm trên thị trường hiện nay có thể nhận biết tiếng Việt tốt hơn FineReader. Tỉ lệ trung bình một file scan được chuyển sang dạng Word có đến 99% chính xác. Thi thoảng phần mềm vẫn có sai một, hai chữ. Con số này không đáng kể nếu phải đem đi so sánh với việc bạn phải ngồi gõ lại toàn bộ văn bản trong đau khổ. FineReader 12 là phiên bản hoàn thiện nhất. Tuy nhiên nếu bạn muốn dùng phiên bản thấp hơn thì cũng không thành vấn đề.

Nếu bạn muốn trải nghiệm FineReader 12 thì nhấn vào đường link dưới đây để download phần mềm phiên bản dùng thử.

ABBYY Fine Reader

Link download: ABBYY FineReader

OCRTerminal

Mức độ sử dụng OCRTerminal (OCR) trong vài năm gần đây không mạnh bằng so với ABBYY FineReader. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu. Khả năng chuyển đổi của OCR tốt nhưng không được nhiều người dùng biết đến. Nhưng nếu bạn đã sử dụng phần mềm OCR thì bạn không cần phả sử dụng bất kì phần mềm nào về việc chuyển file scan sang Word nữa. OCR cho phép bạn tuỳ chỉnh văn bản như bạn mong muốn. Về mức độ nhận biết tiếng Việt thì OCR kém một chút so với FineReader. Tỉ lệ của OCR là khoảng 85%. Với con số này bạn vẫn thoải mái sử dụng OCR. Đây không phải là khuyết điểm của phần mềm này. Sau khi chuyển sang Word bạn không cần chỉnh sửa nhiều. Tỉ lệ sai sót của OCR chỉ là tính bình quân. Tức là bạn chuyển 10 văn bản thì chỉ có 2 văn bản bị lỗi một số chữ. Đây là tỉ lệ có thể chấp nhận được nếu bạn không đủ kinh phí để mua FineReader. OCR vẫn là sự lựa chọn tốt cho bạn. Đừng vì lí do này mà xếp OCR vào hàng phần mềm không chất lượng như thế khá bất công với phần mềm này.

OCR Terminal

Link download: OCRTerminal

0