30/05/2018, 15:24

Cách làm thịt nướng Churrasco – món ăn truyền thống Brazil

Món ăn Brazil nổi tiếng nhất là thịt nướng Churrasco. Churrasco là thuật ngữ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha dùng để chỉ các lọai thịt nướng. Sắc thái ẩm thực Churrasco ở Barazil là loại thịt được găm vào xiên và nướng trên lò Churrasco Queira. Churrasco phần lớn là thịt cừu và thịt lợn ngoài ra còn có ...

Món ăn Brazil nổi tiếng nhất là thịt nướng Churrasco. Churrasco là thuật ngữ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha dùng để chỉ các lọai thịt nướng. Sắc thái ẩm thực Churrasco ở Barazil là loại thịt được găm vào xiên và nướng trên lò Churrasco Queira. Churrasco phần lớn là thịt cừu và thịt lợn ngoài ra còn có cánh gà, xúc xích, tôm cuốn và đặc biệt là phần thịt Picanha – cả phần mông bò chỉ có thể lấy được 1kg thịt này. Không đơn giản chỉ là việc làm chín thị

Hôm nay chúng ta sẽ tạm xa với những món nướng Việt truyền thống, mình sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến món thịt nướng Churrasco - món ăn truyền thống của người Brazil, được thế giới ca ngợi và rất nhiều nhà hàng theo đuổi để mang phong cách Brazil đến với thực khách Việt. Nào giờ chúng ta đi đến khâu chuẩn bị nguyên liệu cho cách làm thịt nướng Churrasco thôi nào!

1. Nguyên liệu cho cách làm thịt nướng Churrasco gồm:

- Thịt cừu hoặc thịt lợn.

- Sa tế.

- Hạt nêm, nước mắm, đường.

- Tỏi, hành tím, hành lá, ngò rí (rau mùi).

2. Các bước thực hiện cho cách làm thịt nướng Churrasco như sau:

- Bước 1: Đầu tiên ta rửa sạch thịt cừu hoặc thịt lợn bằng nước lạnh, rửa qua với chút rượu trắng cho thơm, để ráo, xắt lát mỏng vừa ăn. Tiếp theo ta cho hành tím, hành lá, tỏi, ngò rí vào máy xay nhuyễn hoặc giã nhuyễn, vắt lấy nước. Sau khi xay xong ta ướp thịt với nước cốt hành tỏi, chút mắm, hạt nêm, đường, sa tế rồi để khoảng 30 phút cho thịt được thấm gia vị.

- Bước 2: Xong công đoạn ướp nước sốt vào thịt rồi giờ ta chuyển sang công đoạn không kém phần quan trọng đó là nướng thịt. Đầu tiên cho thịt lên vỉ, nướng trên lửa vừa, trở đều tay.

- Thỉnh thoảng ta dùng cọ quét thêm nước ướp thịt còn lại cho thịt không bị khô. Khi thịt ngả màu vàng và dậy mùi thơm là được. Xếp thịt ra đĩa, trang trí. Các loại nấm, Pasta salad, cơm xúp đậu đen hoặc cơm trắng rất được nhiều người ưa chuộng khi dùng kèm với món thịt nướng Churrasco.

Thế là chúng ta đã hoàn thành cách làm thịt nướng Churrasco rồi. Món thịt nướng Churrasco sau khi hoàn thành xong nếu giữ nguyên được mùi vị ngọt ngọt, béo béo và lớp thịt ngoài có màu vàng nâu óng ánh là đạt chuẩn rồi nhé các bạn. Khi thưởng thức bạn chỉ cần thêm những loại salad rau xanh tươi ngon là đã trọn vẹn cho một bữa ăn Brazil ngon đúng điệu. Mình hi vọng các bạn sẽ lưu công thức của món ăn này vào thực đơn để lâu lâu đổi gió cho bữa ăn của gia đình nhé.

0