07/06/2023, 22:17

Làm thế nào để tìm gia sư cấp 2 cho con hiệu quả mà tiết kiệm chi phí?

Khi học sinh bước chân vào cấp 2 số lượng môn học và độ khó tăng lên khá nhiều so với cấp 1, điều này có thể khiến nhiều em bối rối dẫn đến suy giảm lực học. Lúc này, việc tìm một gia sư cấp 2 là điều mà đa số phụ huynh quan tâm.

Tuy nhiên, tìm gia sư cấp 2 dạy môn gì, dạy trong thời gian bao lâu và làm sao để tiết kiệm được chi phí là vấn đề cần phải cân nhắc.
 
Trong bài viết này, Trung Tâm Gia Sư Kim Chi sẽ cùng các phụ huynh chia sẻ nỗi lo lắng trên với một số gợi ý quan trọng khi tìm gia sư cấp 2.
 
Phương pháp tìm gia sư cấp 2 hiệu quả và tiết kiệm chi phí
 
 
gia sư cấp 2
 
1. Cấp 2 có những môn học nào?
 
Nếu cấp 1 chỉ có các môn học đơn giản(toán, tiếng việt, tiếng anh, năng khiếu) thì cấp 2 có số lượng môn học tăng lên rất nhiều bao gồm: toán, văn, tiếng anh(ngoại ngữ), khoa học tự nhiên(lý, hóa, sinh), sử, địa, giáo dục công dân, giáo dục thể chất, năng khiếu…
 
Những phụ huynh tìm gia sư cấp 1 cho con thì nên tham khảo bài viết này: Vì sao nên tìm gia sư cấp 1 tại nhà cho con?
 
2. Đâu là môn học quan trọng đối với học sinh cấp 2?
 
Hầu hết các môn học như toán, văn, tiếng anh, khoa học tự nhiên, lịch sử, địa lý…đều quan trọng và là nền tảng cho học sinh học tốt ở cấp 3.
 
Tuy nhiên có 3 môn quan trọng nhất để học sinh cấp 2 dành điểm cao khi thi tuyển sinh vào lớp 10 đó là toán học, ngữ văn, anh văn. Do đó học sinh cần học tốt 3 môn này ngay từ đầu.
 
Đặc biệt với các em học trường quốc tế hoặc có kế hoạch du học, nếu không học tốt môn ngoại ngữ(có thể là tiếng anh, tiếng trung, tiếng hàn, tiếng nhật, tiếng pháp, tiếng đức…) thì rất khó để học tốt với giáo trình quốc tế.
 
Ngoài ra, học tốt kiến ​​thức cấp 2 giúp học sinh phát triển các kỹ năng tư duy, phân tích và giải quyết vấn đề. Những kỹ năng này rất quan trọng trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này. 
 
3. Phương pháp tìm gia sư cấp 2 hiệu quả và tiết kiệm chi phí
 
 
Gia sư báo bài
 
3.1. Nếu học sinh học yếu nhiều môn
 
Với những học sinh yếu nhiều môn, bạn nên tìm gia sư cấp 2 dạy báo bài cho con.
 
Một gia sư dạy báo bài có năng lực và kinh nghiệm có thể hỗ trợ cho học sinh đa số các môn học ở trường. Ngoài ra, gia sư báo bài sẽ củng cố lại khiến thức cơ bản để học sinh có gốc kiến thức vững hơn.
 
Ngoài ra, học sinh cũng nên sử dụng thêm các tài liệu và công cụ học tập trực tuyến miễn phí như trang web giáo dục, video hướng dẫn và ứng dụng học tập để đào sâu kiến ​​thức và tiết kiệm tiền.
 
3.2. Nếu học sinh học đều các môn
 
Trường hợp con học đều các môn, bạn nên tìm gia sư cấp 2 dạy chuyên để nâng cao kiến thức cho các em ở các môn toán, văn, tiếng anh(ngoại ngữ).
 
Đây là những môn quan trọng giúp học sinh vững chắc kiến thức khi lên lớp 9 và thi tuyển sinh vào lớp 10.
 
Nếu bạn cho con học sớm từ đầu năm thì có thể tìm gia sư cấp 2 dạy nhóm tại nhà để chia sẻ chi phí. Học nhóm còn giúp học sinh củng cố kỹ năng giao tiếp và học tập cộng đồng.  
 
3.3. Nếu con định hướng theo các ngành năng khiếu
 
Các ngành năng khiếu như: hội họa, thể thao, âm nhạc, diễn xuất…ngoài đòi hỏi năng khiếu còn phải cần thời gian rèn luyện. Nếu con có định hướng theo các ngành này thì nên tìm gia sư năng khiếu hỗ trợ thêm từ sớm.
 
Gia sư cấp 2 cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp học sinh xác định hướng nghề nghiệp và chọn đúng chuyên ngành phù hợp với năng lực và sở thích của mình.
 
Họ còn có thể hỗ trợ học sinh tìm hiểu về nghề nghiệp tương lai và các lựa chọn nghề nghiệp, giúp học sinh lập kế hoạch học tập và phát triển nghề nghiệp. 
 
4. Thuê gia sư không phải là điều quan trọng nhất để các em học tốt.
 
 
thiết lập mục tiêu học tập
 
 
Gia sư cấp 2 có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ học sinh học tập và phát triển nhưng không phải là điều quyết định cho học lực của học sinh.
 
Yếu tố cốt lõi để các em thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào chính là: biết đặt mục tiêu, nỗ lực và tự học.
 
4.1. Thiết lập mục tiêu
 
Là quá trình định hướng bản thân hướng tới một mục tiêu cụ thể và rõ ràng. Nó cho phép học sinh tập trung nỗ lực của mình vào một mục tiêu cụ thể, giúp các em có thêm động lực và tăng khả năng đạt được mục tiêu của mình.
 
Với những học sinh cấp 2 có mục tiêu rõ ràng và động lực học tốt, gia sư dạy kèm có thể hỗ trợ các em đạt được mọi mục tiêu học tập.
 
Nếu không có mục tiêu rõ ràng, học sinh rất dễ bị lạc lối, mất động lực và không biết phải tiếp tục cuộc hành trình của mình như thế nào.
 
4.2. Nỗ lực
 
Là yếu tố quan trọng tiếp theo dẫn đến thành công. Nếu không nỗ lực, học sinh hầu hết không thể đạt được bất kỳ mục tiêu học tập nào đã đặt ra cho mình dù có gia sư cấp 2 hỗ trợ.
 
Nỗ lực đòi hỏi sự kiên trì, cố gắng và sức bền trong quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng. 
 
4.3. Tự học
Đây là một yếu tố quan trọng dẫn đến học tập tiến bộ và tiết kiệm tiền bạc cho cha mẹ.
 
Ngoài thời gian được gia sư dạy kèm, học sinh phải tự học và hoàn thiện các kỹ năng của mình.
 
Tự học đòi hỏi kỷ luật tự giác, sự kiên trì và khả năng tìm kiếm thông tin cần thiết để phát triển kỹ năng của bản thân. 
 
5. Đừng ỷ lại gia sư
 
Bước vào cấp 2, số môn cũng như độ khó tăng lên rất nhiều, thời gian học với gia sư của học sinh chỉ 2 đến 3h một ngày là không đủ.
 
Nếu các em không có mục tiêu, mất đi động lực và không muốn tự học thì việc không có sự tiến bộ khi thuê gia sư là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
 
Phụ huynh nên định hướng và tạo động lực cho con từ sớm để các em nhận ra ý nghĩa thực sự của việc học, từ đó sẽ có thêm nhiều động lực để phấn đấu.
 
Cuối cùng, Trung Tâm Gia Sư Kim Chi chúc các em luôn đạt được những mục tiêu lớn trong học tập và trong cuộc sống.

Nguyễn Thị Kim Chi

1 chủ đề

36 bài viết

Cùng chủ đề
0