22/06/2023, 13:52

Chọn giáo viên hay sinh viên làm gia sư lớp 5 cho con?

Gia sư lớp 5 là một trong những giải pháp tốt nhất để học sinh nâng cao kiến thức và kỹ năng học tập. Khi công nghệ ngày càng phát triển, việc tìm kiếm một gia sư lớp 5 phù hợp với con càng trở nên dễ dàng hơn Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn thắc mắc về việc lựa chọn gia sư lớp 5 là giáo viên hay sinh viên, bởi vì lớp 5 là lớp cuối của bậc tiểu học, là mốc quan trọng để con chuẩn bị chuyển cấp.

Trong bài viết này, Trung Tâm Gia Sư Kim Chi sẽ cùng chúng ta tìm hiểu về sự khác biệt giữa gia sư là giáo viên và sinh viên để trả lời câu hỏi “nên chọn giáo viên hay sinh viên làm gia sư lớp 5 cho con?”.
 
1. Giáo viên dạy lớp 5
 
gia sư giáo viên
 
1.1. Lợi thế của giáo viên:
Giáo viên dạy lớp 5 là những người được đào tạo chuyên nghiệp, có bằng sư phạm tiểu học, đang dạy ở một trường tiểu học nào đó và tất nhiên là có kinh nghiệm giảng dạy. 
 
Giáo viên luôn có giáo án giảng dạy cụ thể, chuyên nghiệp. Họ có lộ trình rõ ràng để giúp mỗi học sinh tiến bộ hơn so với học lực hiện tại trong khoảng thời gian cụ thể.
 
Một trong những thế mạnh nữa của giáo viên dạy lớp 5 là họ biết cách làm sáng tỏ bài học của mình và có thể dạy học sinh các kỹ năng học tập hiệu quả.
 
Giáo viên dạy lớp 5 cũng có khả năng đánh giá chính xác năng lực của học sinh và điều chỉnh phương pháp giảng dạy cho từng học sinh.
 
 
1.2. Hạn chế của giáo viên:
Tuy nhiên, phụ huynh cần lưu ý về chi phí khi chọn giáo viên làm gia sư. Gia sư lớp 5 là giáo viên thường tính phí sẽ cao hơn sinh viên.
 
Ngoài ra, giáo viên có đôi lúc bận rộn với các hoạt động giáo dục trong nhà trường nên không thể dạy nhiều buổi trong tuần như sinh viên và thời gian cũng không linh hoạt được như sinh viên.
 
2. Gia sư sinh viên dạy lớp 5
 
gia sư sinh viên
 
Sinh viên là những người đang theo học tại một trường đại học nào đó như Sư Phạm, Ngoại Ngữ, Bách Khoa, Y Dược…
 
Gia sư lớp 5 là sinh viên thường có kiến thức tốt nhưng ít có kinh nghiệm giảng dạy hơn giáo viên.
 
2.1. Lợi thế của gia sư sinh viên:
Chi phí thấp hơn so với giáo viên. Gia sư lớp 5 là sinh viên linh hoạt về thời gian và có thể dạy kèm cả tuần cho bé.
 
Các gia sư sinh viên thường rất nhiệt tình và đam mê giảng dạy, đặc biệt là khi họ có cơ hội truyền đạt kiến thức của mình cho những học sinh có nhu cầu.
 
Hơn nữa, họ cũng có thể cung cấp cho học sinh một quan điểm mới mẻ và năng động về học tập, giúp học sinh hứng thú và có động lực hơn trong quá trình học tập.
 
 
2.2. Hạn chế của gia sư sinh viên:
Khi chọn sinh viên làm gia sư lớp 5, phụ huynh nên tính đến việc họ còn thiếu kinh nghiệm giảng dạy.
 
Họ có thể không hiểu rõ về chương trình giảng dạy và các tiêu chí đánh giá giáo dục. Vì vậy, gia sư sinh viên có thể gặp khó khăn trong việc giải thích bài học cho họ theo cách mà họ có thể hiểu được.
 
Gia sư sinh viên cũng có thể không đánh giá được chính xác lực học của học sinh hoặc gặp khó khăn khi phải điều chỉnh phương pháp giảng dạy cho từng học sinh.
 
Điều này có thể cản trở các bé trong việc tiếp thu kiến thức hiệu quả và giải quyết các vấn đề trong quá trình học tập.
 
 
3. Nên chọn giáo viên hay sinh viên làm gia sư lớp 5?
 
chọn giáo viên hay sinh viên làm gia sư lớp 5
 
3.1. Chọn giáo viên lớp 5 khi:
Khi lựa chọn giáo viên hoặc sinh viên dạy học sinh lớp 5, phụ huynh nên đưa ra quyết định dựa trên nhu cầu và tình hình tài chính của gia đình.
 
Nếu gia đình có điều kiện tài chính tốt và bạn muốn chọn một người có kinh nghiệm giảng dạy thì giáo viên lớp 5 là sự lựa chọn tốt nhất.
 
Lớp 5 là lớp cuối của bậc tiểu học, với những bé có lực học trung bình – yếu, phụ huynh nên tìm gia sư lớp 5 là giáo viên để dạy cho con ngay từ đầu năm.
 
Giáo viên lớp 5 sẽ giúp bé lấy lại gốc căn bản, củng cố và nâng cao kiến thức để con có thể bắt kịp bạn bè khi lên lớp 6.
 
Ngoài ra, khi gia đình muốn chuyển con vào học trường điểm, trường chuyên có yêu cầu cao hơn thì nên tìm giáo viên giỏi có kinh nghiệm luyện thi để ôn luyện cho bé sẽ đảm bảo hơn so với sinh viên.
 
 
3.2. Chọn gia sư sinh viên khi:
Nếu bé học khá, phụ huynh có thể chọn gia sư lớp 5 là sinh viên.
 
Sinh viên dạy lớp 5 có thể giúp bé ôn tập đồng thời cho bé tiếp cận với cách học mới, năng động và sáng tạo.
 
Khi bạn cần 1 gia sư lớp 5 dạy báo bài hoặc nhiều môn thì gia sư sinh viên là sự lựa chọn tốt.
 
Do phần lớn giáo viên chỉ dạy 1 môn chuyên, nên nếu bạn muốn thuê gia sư nhiều môn thì cần thuê nhiều giáo viên.
 
Ngoài ra, sinh viên có thời gian kèm cả tuần giúp bé duy trì nề nếp, tập trung vào việc học thay vì coi tivi, điện thoại.
 
3.3. Lưu ý quan trọng khi tim gia sư:
Phụ huynh cũng nên lưu ý rằng không phải tất cả giáo viên hoặc sinh viên đều phù hợp làm gia sư lớp 5.
 
Phụ huynh nên tìm những người có kinh nghiệm và được đào tạo phù hợp để hỗ trợ các con của mình một cách hiệu quả nhất.
 
Ngoài ra, cha mẹ nên tìm kiếm một người có nhân cách tốt, ứng xử tốt và đặc biệt là tâm lý với trẻ để dạy cho con.
 
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm gia sư lớp 5 cho con, bạn có thể liên hệ các trung tâm uy tín để được hỗ trợ tốt nhất.

Nguyễn Thị Kim Chi

1 chủ đề

36 bài viết

Cùng chủ đề
0