06/07/2023, 16:01

Dạy kèm tại nhà là gì?

Ở bài viết này, Trung Tâm Gia Sư Kim Chi sẽ cùng chúng ta làm rõ khái niệm “dạy kèm tại nhà”, những lợi ích và ưu điểm của hình thức học này đối với học sinh.

1. Tổng quan về khái niệm “dạy kèm tại nhà”

Ưu nhược điểm của gia sư dạy kèm tại nhà

 

Đây là một phương pháp dạy kèm riêng, trong đó một gia sư riêng đến nhà để giúp học sinh học và cải thiện kỹ năng của mình trong một hoặc nhiều môn học cụ thể.

 

Dạy kèm là một hình thức học tập linh hoạt và tiện lợi, giúp học sinh có thể tự học tại nhà mà không cần đến các trung tâm để học thêm.

 

Gia sư có thể nhận dạy kèm tại nhà một hoặc nhiều môn học như toán, lý, hóa, sinh, văn, sử, địa và ngoại ngữ.

 

Gia sư dạy kèm sẽ tập trung vào nhu cầu học tập của từng học sinh, dựa trên trình độ và khả năng của họ để giúp họ giải quyết các vấn đề học tập cụ thể.

 

Tham khảo: Khi nào nên tìm gia sư lớp 1 cho con?

 

2. Ưu điểm của hình thức dạy kèm tại nhà

 

2.1. Tập trung cá nhân

 

Gia sư dạy kèm tại nhà chỉ tập trung hỗ trợ, giảng dạy cho một học sinh. Do đó các em luôn được hỗ trợ kịp thời, giải đáp các thắc mắc cặn kẽ để nhanh hiểu bài, nhớ bài hơn. 

 

2.2. Học tập linh hoạt

 

Hình thức dạy kèm tại nhà cho phép học sinh sắp xếp thời gian học phù hợp với lịch cá nhân một cách dễ dàng. 

 

Ví dụ: học sinh có thể xếp lịch học với gia sư dạy kèm tiếng anh vào tối 2,4,6 và gia sư dạy kèm toán vào tối 3,5,7 mà không ảnh hưởng tới lịch học ở trường hoặc lịch nghỉ cuối tuần của mình.

 

2.3. Giúp học sinh xây dựng sự tự tin

 

Giáo viên dạy kèm tại nhà giúp học sinh hiểu và giải quyết các vấn đề học tập một cách chính xác, nhanh gọn, giúp các em làm chủ được kiến thức cơ bản đến nâng cao, từ đó tạo lên sự tụ tin trong học tập.

 

2.4. Cải thiện tư duy của học sinh

 

Gia sư dạy kèm tại nhà còn có vai trò phát triển tư duy của học sinh, kỹ năng giải quyết vấn đề, giúp các em tự tin để dành điểm cao trong  kiểm tra và các kỳ thi.

 

Đọc thêm: Kinh nghiệm chọn lựa gia sư phù hợp

 

3. Tìm hiểu về giáo viên và sinh viên dạy kèm tại nhà

Giáo viên và sinh viên đều có thể giúp học sinh tiến bộ trong học tập.

 

Tuy nhiên, giữa hai nhóm này có sự khác biệt về trình độ, kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy.

 

chọn giáo viên hay sinh viên làm gia sư lớp 5

 

3.1. Trình độ và kinh nghiệm

Ở hầu hết các môn, giáo viên có trình độ cao hơn, nhiều kinh nghiệm giảng dạy và chuyên nghiệp sinh viên dạy kèm tại nhà. Do vậy giáo viên có thể truyền đạt kiến thức và kỹ năng của họ cho học sinh tốt hơn.

 

Sinh viên dạy kèm có thể linh hoạt sắp xếp thời gian học hơn giáo viên. Điều này giúp học sinh dễ dàng phối hợp lịch học với các hoạt động khác trong cuộc sống của mình. 

 

3.2. Phương pháp giảng dạy

Giáo viên dạy kèm được đào tạo nghiệp vụ giảng dạy chuyên nghiệp do đó họ có khả năng áp dụng phương pháp giảng dạy tốt hơn cho từng học sinh.

 

Sinh viên dạy kèm thường ở cùng độ tuổi với học sinh, do vậy mà khoảng cách giữa gia sư và học sinh được thu hẹp.

 

Gia sư sinh viên thường được học sinh tâm sự và chia sẻ những tâm sự riêng vì vậy mà họ dễ dàng thấu hiểu học sinh của mình hơn.

 

3.3. Phạm vi kiến thức

Ngoài trình độ và kinh nghiệm giảng dạy, phạm vi kiến thức của giáo viên dạy kèm cũng rộng và sâu hơn sinh viên.

 

Một sinh viên dạy kèm có khả năng dạy nhiều môn cho học sinh hoặc dạy báo bài. Giáo viên thường chỉ dạy chuyên một vài môn của họ.

 

Ngoài ra ở một số môn học như tiếng anh ielts, tiếng trung hsk…có nhiều sinh viên dạy kèm rất giỏi, thậm chí ở khía cạnh giao tiếp nhiều giáo viên không thể bắt kịp họ. 

 

3.4. Học phí dạy kèm tại nhà

Học phí của giáo viên thông thường sẽ cao hơn sinh viên từ 30-50% tùy thuộc và từng môn dạy kèm hoặc thời điểm học khác nhau.

 

Phụ huynh nên cân nhắc mức độ cần thiết để chọn giáo viên hay sinh viên dạy kèm cho con

 

Ví dụ: nên thuê giáo viên dạy kèm để ôn thi cấp tốc, chuyển cấp, luyện thi đại học. Hoặc những học sinh có lực học yếu cũng cần phải học giáo viên.

 

Với những học sinh có lực học khá, cha mẹ có thể thuê sinh viên dạy kèm từ sớm để tiết kiệm chi phí.

 

4. Dịch vụ dạy kèm tại nhà tphcm của trung tâm gia sư kim chi

Trung Tâm Gia Sư Kim Chi

 

Trung Tâm Gia Sư Kim Chi có đội ngũ giáo viên, sinh viên giàu kinh nghiệm và được đào tạo chuyên nghiệp, thông thạo việc giảng dạy bằng nhiều phương pháp và công cụ hiện đại.

 

Các môn dạy kèm tại nhà bao gồm toán, tiếng việt, tiếng anh, tiếng trung, vật lý, hóa học, sinh học, văn học, nhạc, họa, ôn thi tốt nghiệp, thi chuyển cấp, luyện thi đại học v.v.v.

 

Trung Tâm Gia Sư Kim Chi luôn cố gắng tuyển chọn và hợp tác với những giáo viên có đạo đức tốt, yêu nghề và có kinh nghiệm giáo dục toàn diện.

 

Trung Tâm cam kết các giáo viên được lựa chọn có đủ năng lực để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của từng học sinh, đảm bảo sự tập trung và hiệu quả của từng cá nhân trong quá trình giáo dục.

 

Ngoài ra, khi có nhu cầu tìm gia sư dạy kèm tại nhà tphcm phụ huynh có thể tham khảo tại đây: các trung tâm gia sư uy tín tại tphcm.

 

5. Khi nào cần tìm gia sư dạy kèm tại nhà?

5.1. Khi học sinh gặp khó khăn trong việc hiểu hoặc tiếp cận bài học

 

Khi học sinh gặp khó khăn trong việc hiểu hoặc tiếp cận bài học, gia sư dạy kèm sẽ giúp học sinh hiểu và nắm vững tài liệu dễ dàng hơn.

 

5.2. Học sinh muốn nâng thành tích học tập

 

Khi học sinh muốn cải thiện việc học của mình, gia sư tại nhà sẽ giúp họ tiếp thu kiến thức mới và giải quyết các vấn đề học tập.

 

5.3. Học sinh muốn chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng

 

Khi học sinh chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng, gia sư tại nhà có thể cải thiện kỹ năng và kiến thức của họ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

 

Trên đây là những chia sẻ để chúng ta hiểu rõ khái niệm “dạy kèm tại nhà”.

 

Chúc các em học tập tốt và luôn đạt thành tích cao trong các kỳ thi.

Nguyễn Thị Kim Chi

1 chủ đề

36 bài viết

Cùng chủ đề
0