31/05/2018, 18:10

Làm mặt nạ dầu dừa và sữa chua để dưỡng và chăm sóc da mặt

Làm đẹp là vấn đề muôn thuở của chị em phụ nữ. Người ta nói: "Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp cho mình" thật quả không sai. Nếu bạn không biết yêu quý chính bản thân mình thì không có gì để mà bàn luận. Phải chăm sóc cho sắc đẹp, phụ nữ thì phải đẹp! Nhưng làm đẹp ...

Làm đẹp là vấn đề muôn thuở của chị em phụ nữ. Người ta nói: "Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp cho mình" thật quả không sai. Nếu bạn không biết yêu quý chính bản thân mình thì không có gì để mà bàn luận. Phải chăm sóc cho sắc đẹp, phụ nữ thì phải đẹp! Nhưng làm đẹp như thế nào mới đúng cách trong thế giới các loại mỹ phẩm từ kết hợp cho đến từ thiên nhiên. Làm sao có thể chọn cho mình một cách làm đẹp đúng cách. Như dưỡng da mặt chẳng hạn, dầu dừa và sữa chua đều là 2 loại có tác dụng dưỡng da cực tốt. Vậy thì làm mặt nạ dầu dừa và sữa chua để dưỡng và chăm sóc da mặt như thế nào cho đúng cách, phát huy được tác dụng của 2 loại này trong cùng 1 loại. Hãy cùng với Zaidap.com với hướng dẫn sau đây nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Dầu dừa: 1 thìa
    + Sữa chua: 1 thìa.
    + Nước cốt chanh (nếu cần).

    Dầu dừa có thể kết hợp cùng với sữa chua để làm mặt nạ dưỡng da đắp mặt, làm đẹp cho phụ nữ. Bởi mặt nạ từ sữa chua và dầu dừa có nhiều tác dụng tốt. Trước tiên chúng mình cùng tìm hiểu tác dụng của mặt nạ dầu dừa và sữa chua nhe.

     hình 1

    Tác dụng của mặt nạ từ dầu dừa và sữa chua

    • Tác dụng làm đẹp của dầu dừa chắc có lẽ mọi người hầu như ai cũng biết. Và nhất là dưỡng da, dầu dừa giúp dưỡng da tối ưu, ngăn ngừa và trị mụn và chúng mình có thể dùng nó như một loại kem để chống nắng.
    • Còn về sữa chua, tác dụng cũng không thể nào kể hết được. Sữa chua có rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi, bên cạnh đó còn có men vi sinh tốt không những cho đường ruột mà còn cho da nữa. Sữa chua với dầu dừa là 1 sự kết hợp quá tuyệt vời, bạn cùng xem sự kết hợp này làm mặt nạ có những công dụng gì nghen.
      • Độ dưỡng ẩm ở trong dầu dừa khá cao sẽ giúp dưỡng ẩm cho da, giúp da trắng sáng hơn, đánh bay một làn da khô ráp và sần sùi.
      • Mặt nạ từ dầu dừa và sữa chua còn bổ sung những vitamin và khoáng chất cần thiết cho da, làm cho da trở nên khỏe mạnh hơn.
      • Trị mụn hiệu quả. Bên cạnh đấy, còn giúp giảm dần và xóa thâm do mụn gây ra.
      • Bổ sung những dưỡng chất cần thiết giúp cho làn da mịn căng và các nếp nhăn không có cơ hội để xuất hiện, từ đó làm chậm quá trình lão hóa da.

     hình 2

    Công thức làm mặt nạ từ dầu dừa và sữa chua

    Chuẩn bị các nguyên liệu làm mặt nạ

    • Mọi người biết rồi đấy, có là thần dược nhưng dùng không đúng cách thì mọi thứ còn đi ngược lại tác dụng chứ không phải là tốt.
    • Vậy cần làm mặt nạ từ sữa chua và dầu dừa như sau:
    • Cho 1 thìa sữa chua với một thìa dầu dừa vào 1 cái chén nhỏ thật sạch sẽ, nếu cần thiết trắng da các bạn có thể thêm tí nước cốt chanh rồi trộn cho thật đều lên.

     hình 3

    Đắp mặt

    • Rửa sạch mặt với nước ấm, mục đích là để cho chân lông nở to ra cho dưỡng chất có thể thấm vào 1 cách dễ dàng.
    • Sử dụng chổi loại thường hay để đắp mặt, bôi các thành phần hỗn hợp lên trên mặt, đắp tất cả hỗn hợp sao đều cả mặt.
    • Lấy tay xoa bóp nhẹ mặt và chờ khoảng 10p – mười lăm phút.
    • Sau cùng rửa cho thật sạch lại cùng nước ấm, tiếp đấy là nước lạnh để se khít lỗ chân lông trở lại nha.
    • Dùng khăn sạch và mềm lau nhẹ nhàng.

     hình 4

    Một số điều cần lưu ý lúc đắp mặt nạ dầu dừa và sữa chua

    • Lipit là chất béo chiếm tỉ trọng lớn trong dầu dừa, chính vì vậy càng phải rửa mặt cho thật sạch trước và sau lúc tiến hành đắp mặt nạ để không để dầu dừa làm bịt kín lỗ chân lông sinh ra mụn nhiều hơn.
    • Nếu như có làn da nhạy cảm thì phải xem da có bị dị ứng hay không rồi mới sử dụng nhe.
    • Cần phải đắp mặt nạ dầu dừa kết hợp với sữa chua hai lần trong một tuần và liên tục kiên nhẫn tối thiểu sau 2 tuần mới có tiến triển và thay đổi. Vì mặt nạ này là loại mặt nạ dưỡng da và làm đẹp tự nhiên he.

    Qua hướng dẫn ở trên chắc là bạn đã biết cách làm mặt nạ dưỡng da với dầu dừa và sữa chua kết hợp rồi đúng không nào? Hơn nữa, chúng ta còn biết được công dụng của loại mặt nạ này với làn da của chúng ta nữa. Tuy nhiên hãy lưu ý những điều mà Zaidap.com đã nhắc nhở cho những làn da nhạy cảm để có một cách làm đẹp hoàn hảo nhất cho mình nhé. Chúc các bạn luôn tươi trẻ!

    0