31/05/2018, 18:10

Cách ủ bột làm bánh bao đơn giản ngay tại nhà

Cách chế biến món bánh bao chắc cũng có một số người biết đúng không ạ. Nhưng bạn có biết đâu là khâu quan trọng nhất để làm nên một món bánh bao thơm ngon đúng điệu không ạ. Cùng Zaidap.com khám phá cách ủ bột làm bánh bao đơn giản ngay tại nhà để làm nên những chiếc bánh bao cho gia đình mình ...

Cách chế biến món bánh bao chắc cũng có một số người biết đúng không ạ. Nhưng bạn có biết đâu là khâu quan trọng nhất để làm nên một món bánh bao thơm ngon đúng điệu không ạ. Cùng Zaidap.com khám phá cách ủ bột làm bánh bao đơn giản ngay tại nhà để làm nên những chiếc bánh bao cho gia đình mình nào? Để có một phần bột hoàn chỉnh làm bánh chúng ta trải qua những giai đoạn ủ với những mốc thời gian khác nhau chỉ cần đảm bảo các yếu tố chủ quan và khách quan đó đó chúng ta sẽ được phần bột như mong muốn.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    Bánh bao nhìn bề ngoài có vẻ là làm rất dễ dàng, tuy vậy lúc bắt tay thực hiện là cả một chu trình tỉ mỉ khéo léo của đôi bàn tay mà không phải người nào cũng đều biết phương pháp làm đấy ha. Đôi khi mọi người biết làm bánh bao, tuy vậy liệu các bạn đã làm ra được những chiếc bánh bao đúng các bước cần phải có của quy trình và có được những cái bánh bao ngon hoàn hảo chưa.

    Chế biến bánh bao quan trọng là bước ủ bột, bước ủ bột có nhiều công đoạn và có thời gian có thời gian và có nhiều giai đoạn khác nhau, chính vì thế mà bạn cần biết phải ủ bột khi nào và ủ bao lâu sao cho bánh hấp xong được hương vị thơm và ngon nhất.

    Thực hiện theo trình tự ủ bánh phía dưới đây để có các chiếc bánh bao vừa thơm vừa ngon, chuẩn vị nhe.

     hình 1

    Bước 1: Ủ bột trước sau khi nhồi lần hai

    • Muốn nặn được những viên bột đẹp tròn bạn cần nhồi bột thật là nhuyễn mịn. Để tạo được các viên bột như thế mọi người cần ủ bột trước khi nặn. Vậy thì thời gian ủ bột là cần bao lâu để làm được những viên bánh tròn mịn. Sau khi nhào bột hoàn thành chúng ta cho bột vào trong 1 cái hộp, cái âu hay cái thau, sau đó lấy một nắp hộp, màng bọc thực phẩm hay khăn ấm phủ kín phần bột đã nhào nhuyễn để cho kín gió, và để bột ở trong chỗ có nhiệt độ ấm.
    • Mục đích ủ bột để cho bột nở và lúc nặn bánh sẽ dễ dàng và bánh xốp mềm hơn.
    • Ở trong giai đoạn này bạn ủ bột khoảng 1 h cho bột nở hết cỡ.

     hình 2

    Bước 2: Ủ bột sau khi cán bánh

    • Sau lúc bột nở gấp đôi chúng ta đem nát ra nhào tiếp 5ph cho bột nhuyễn.
    • Phân chia bột ra thành các phần bằng nhau và nặn ra thành các viên bột đều nhau để tí làm bánh bao.
    • Viên bột xong chúng ta để cho những viên bột nghỉ khoảng 20 phút để cho bột nở rồi mới tiến hành cán bánh ha.

     hình 3

    Bước 3: Tiến hành ủ bánh sau lúc gói bánh với nhân

    • Sau 20 phút ủ bột chúng ta cán những viên bột mỏng ra và gói bánh như bình thường.
    • Sau khi gói bánh với nhân chúng ta phủ kín những chiếc bánh đã xong để ủ thêm 1/2h để cho bánh nở hết mức có thể rồi mới hấp bánh.

     hình 4

    Một số điều cần lưu ý khi ủ bột để làm bánh bao

    • Lúc ủ bột chúng ta dựa vào thời tiết mà ủ bột mau hay chậm nhé! Nếu như trời nắng thời gian ủ bột của sẽ nhanh hơn, ngược trở lại nếu thời tiết lạnh thì thời gian ủ bột sẽ tăng gấp đôi lúc bình thường để cho bột nở được kích cỡ như ý.
    • Lúc ủ bột lưu ý phủ kín miệng đồ chưa bột ủ, trước tiên để cho bột nở nhanh và thứ 2 bột không bị khô cứng.
    • Điều đặc biệt muốn bột nở các bạn luôn phải đảo bột nở với bột mì trước lúc nhồi bột nhé mọi người.

    Cách ủ bột để làm bánh bao cũng đơn giản phải không ạ. Chỉ cần ủ bột đủ độ kín, ấm, đủ thời gian chúng ta sẽ được phần bột nở phồng , những chiếc bánh bao sau khi hấp cũng ngon hơn rất nhiều. Có nhiều mốc thời gian ủ bột nên nếu bạn không nhớ hết hãy ghi vào sổ tay nội trợ của mình để khi nào thực hiện món bánh bao chúng ta mở ra xem nhé.

    0