31/05/2018, 18:10

Cách làm bánh bao lá dứa hà nội đơn giản nhất ngon nhất

Cách làm bánh bao lá dứa hà nội đơn giản nhất ngon nhất tiếp tục là một chủ đề về món bánh bao nữa. Loại bánh bao làm với lá dứa này thường được dùng để làm món bánh chay vì trong thành phần của nó chỉ toàn là bột, thêm nước cốt lá dứa để tạo màu sắc xanh đẹp mắt. Bánh bao cũng được khá nhiều ...

Cách làm bánh bao lá dứa hà nội đơn giản nhất ngon nhất tiếp tục là một chủ đề về món bánh bao nữa. Loại bánh bao làm với lá dứa này thường được dùng để làm món bánh chay vì trong thành phần của nó chỉ toàn là bột, thêm nước cốt lá dứa để tạo màu sắc xanh đẹp mắt. Bánh bao cũng được khá nhiều người ưa chuộng và dùng nó như một loại đồ ăn nhanh vậy. Tuy nhiên, khi mua bên ngoài thì vấn đề an toàn thực phẩm chúng ta khó mà yên tâm được, thay vào đó tự tay làm ở nhà để vừa có bánh ngon vừa có thể làm theo sở thích của mình. Cách làm cũng không quá khó, chỉ cần đầu tư chút ít thời gian rãnh ngày cuối tuần là làm được ngay một mẻ bánh ngon rồi.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Bột mỳ: 250 gram
    + Men nở: 10gr
    + 200 gr lá dứa
    + 100g đường
    + 1 muỗng muối ăn

     hình 1

    Trình tự làm món bánh bao lá dứa

    Bước 1: Lấy nước cốt lá dứa

    • Lá dứa là loại lá rất thơm, có màu xanh bắt mắt thường để dùng nấu với sữa hoặc các món khác mục đích để tạo hương, bên cạnh đó còn lấy nước để tạo ra màu.
    • Lá dứa được bán khá nhiều ở ngoài chợ cũng như siêu thị, nên các bạn có thể dễ dàng chọn mua nghen.
    • Sau lúc mua lá dứa về thì chúng ta đem lá dứa rửa cho sạch hai mặt trong ngoài của lá, rồi cắt nhỏ đoạn, bỏ vào máy xay cùng với một tí nước và bật máy xay nhỏ.
    • Xay xong rồi thì đổ nước lá dứa xuống cái rây lọc để lọc bỏ bã, lấy phần nước ở trong dưới nhe, bã thì vứt đi. Để nước cốt lá dứa riêng ra bát.

     hình 2

    Bước 2: Làm bột rồi ủ

    • Men nở, đường cát cho vô 1 cái thau, cho thêm vào đó ít nước sau đó khuấy cho thật đều cho đường và bột tan.
    • Một phân nửa bột mì bạn bỏ vào bát khác, rồi lấy bát bột nở trên đổ một cách từ từ vào rồi đánh đều tay cho tới khi toàn bộ trở thành một khối bột, nhuyễn mịn và dẻo.
    • Tiếp đến sử dụng một cái âu khác, dồn phần bột mì còn lại vào đây, cho nước lá dứa vào cùng và trộn cho đều, các bạn cũng thu được một hỗn hợp bột nhuyễn dẻo.
    • Dùng màng bọc thực phẩm, bọc 2 chén bột trên vào rồi để ủ để bột nở ra, để trong vòng một h là được nhá.

     hình 3

    Bước 3: Hấp bánh và thưởng thức

    • Sau lúc bộ đã nở thì mang ra, tiến hành nhồi hai phần bột trở thành một, nhồi cho đến lúc nào thành một khối bột thống nhất và cho đều màu là dừng.
    • Phân chia hỗn hợp bột thành các phần bột bằng nhau, mỗi phần tương ứng với mỗi cái bánh he. Rồi vo bánh trở lại thành hình tròn hay hình nào khác tùy ý. Để bánh vào xoong hấp, có thể dùng nồi cơm điện hấp cũng được đấy. Sau lúc bánh bao đã chín thì đem ra, để bánh bớt nóng và thưởng thức he.

     hình 4

    Một số vấn đề cần lưu ý dành cho phương pháp làm món bánh bao lá dứa

    • Bánh bao sau xong có màu sắc xanh đẹp mắt, thơm lá dứa.
    • Nếu ưng chuyển màu sắc của bánh thì có thể thay lá dứa bằng loại nguyên liệu khác như củ dền, khoai lang tím hay lá cẩm nhá.
    • Món bánh bao lá dứa có thể chuẩn bị vào các bữa sáng hoặc làm món bánh dọn tiệc, làm món dùng để chay đều được nhe.

    Bánh bao rất dễ tạo hình, cho nên nếu đã bỏ công làm tại nhà thì nên tạo hình cho bánh bao thành những kiểu đáng yêu ngộ nghĩnh nhé, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ, chúng sẽ thích mê cho mà xem. Không quá khó cũng đâu có tốn kém nhiều thời gian đâu phải không ạ. Hãy đánh đổi chút ít thời gian để lấy được những món ăn ngon và đảm bảo, chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm được nhé. Chúc bạn thành công khi làm món bánh bao lá dứa nhé.

    0