09/06/2018, 23:33

Làm cách nào để diệt mối mọt? - Câu hỏi hay

Nhà tôi có nhiều đồ gỗ nên thường xuyên bị mối mọt ăn mòn. Xin hỏi có cách nào để diệt tận gốc ổ mối mọt không? (Ngọc Nhi). Mối mọt khiến đồ gỗ nhanh xuống cấp. Ảnh:  Wordpress. ...

Nhà tôi có nhiều đồ gỗ nên thường xuyên bị mối mọt ăn mòn. Xin hỏi có cách nào để diệt tận gốc ổ mối mọt không? (Ngọc Nhi).

lam-cach-nao-de-diet-moi-mot

Mối mọt khiến đồ gỗ nhanh xuống cấp. Ảnh: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Cách diệt mối hiệu quả nhất là làm bẩy, dụ nhiều mối tới ăn chất độc, rồi về tổ mới chết, qua đó đầu độc cả tổ, trong đó có mối chúa chết luôn. Cái này bạn nên tìm doanh nghiệm diệt mối chuyên ngiệp, uy tính thì mới thành công. Nếu muốn tự làm, thì có thế mua loại thuốt diệt cả tổ (thuốc độc diệt mối, nhưng không làm mối chết ngay), và vào Youtube tra cứu cách làm bẩy để dụ nhiều mối tơi ăn, và về đầu độc cả tổ mối. Đừng diệt mối bằng cách đốt, vì có thế đốt luôn nhà. Dù sao mình khuyên bạn nên thuê người xử lý mối, vì nếu làm không khéo, dể bị trúng thuốc độc mối. Hoặc tiếc kiệm lắm thì củng nên thuê lần đầu, và sau đó học cách người ta diệt mối, và dùng lại cho những lần sau. - (Sơn)

Diệt mối là một bài toán khó. nhà tôi đã dùng đủ mọi phương pháp nhưng không hiệu quả. Dịch vụ quảng cáo khắp HN cũng không ăn thua. - (nammyvn)

Gọi đội diệt mối chuyên nghiệp. trong 1-2 ngày là xử lý sạch. - (Trần Tính)

Mua thuốc diệt mối về,sau đó ra hàng nước mía xin ít vỏ về bạn tẩm nước cho ẩm,phủ khăn đảm bảo cho ánh sáng ko lọt vào bẫy mồi để vào chỗ có mối 3 ngày. Sau đó kiểm tra nếu bẫy mồi có mối thì rắc thuốc mối vào tiếp theo để bẫy mồi 2 ngày rồi thu dọn kiểm tra xem kết quả - (Nguyễn Quang Thao)

cho 1 ít dầu hôi (dầu đốt đèn ) vào là thấy kết quả liên ak - (pho bien)

Dùng toàn đồ inox là xong - (Dung Doan)

Nuôi mấy con kỳ đà cho nó bắt mối. - (Duc Bui)

Bạn biết rồi đó Kiến Ăn mối , vì vậy chổ nào có mối bản giết vài con mối và rải đường , kiến đến cắn mối chết ngay - (anthailight1)

Có thể sử dụng tinh dầu thiên nhiên thông nhỏ vào nơi có mối mọt chúng sẽ tự động di chuyển đi nơi khác. Tuy nhiên để làm cho chết thì phải dùng đến hóa chất. - (Tinh dau thien nhien oil care)

Đơn giản không cần dùng hóa chất mà vẫn hiểu quai 100% bạn làm theo cách sau. Dùng hỗn hợp 1/5 muối ăn(muối iốt) 2/8 dầu mè,1/10bột ngọt. 5gram tỏi(dùng tỏi lý sơn) ít tiêu đen, rượu vang,dầu hào và 1/2kg thịt bò ngon cắt miếng 3^2cm cho tất cả vào ướp khoảng 30 phút, chuẩn bị thêm bếp than+rượu đế thêm vài thằng bạn nữa là okê. Sau đó bạn bắt được con mối nào bỏ vào bếp than là no chết nhe răng liền à - (công tân)

Mua Regent 800WP ( chi khoang 16,00vnd)..pha gói 0,8gr cho 2 lit nuoc..phun theo đường đi của con mối, con mối sẽ bò về tổ và diệt sạch mối trong tổ..6 tháng sau phun lại lần nữa..diệt 100% mối và kiến tại nhà. thuốc nầy không mùi, ít độc cho người , tuy nhiên tránh phun vô thức ăn. - (Truong An)

Mua thuốc diệt mối, trong gói thuốc đã có hướng dẫn rất chi tiết. Tôi đã dùng và hiệu quả. - (Sơn)

cách đơn giản tiết kiệm bảo về môi trường nhất là nên ngâm đồ gỗ đó vào nước khoảng vài ngày,ko có oxi để hô hấp mối mọt sẽ chết hết. - (Seaman Pro)

Nhà bạn bị mối nhà nên nhờ đơn vị diệt mối chuyên nghiệp đến xử lý. Tự ý xử lý mối nó xông nát cả nhà ra. Nhà tôi mua hộp mối về tự diệt rẻ thật không hết. Tôi lại phải tìm cách diệt mối khác và nhờ Trung tâm diệt mối sinh học thì hết mối, diệt được 2 năm vẫn ok lắm. - (Đoàn Thị Thu Hồng)

Tôi mua 400k thuốc trừ mối(cửa hàng uy tín) sử dụng cho toàn công ty 6000 m2.Hai năm nay chẳng còn thấy con nào. - (Dinh Nguyen Quang)

moi rat so kien,neu ban nuoi kien thi kg co moi - (hungmoc72)

Bạn mua hộp xịt gỉ về xịt vào chỗ nghi có mối mọt....tôi đã làm tác dụng phết.... - (tranduyphuc05)

Cách tốt nhất để diệt mối là đừng dùng đồ gỗ, một công đôi việc, vừa diệt mối vừa phòng, chống phá rừng... ^^ - (Giáp Lê)

Xịt thuốc chống mối mọt đi bạn - (leonidashongdat)

0