31/05/2018, 14:05

Làm bánh Trung thu cá nướng thơm ngon tuyệt hảo cho bé

Từ lâu bánh Trung thu đã trở thành món quà không thể thiếu vào Rằm tháng 8. Ai ai cũng háo hức chờ đón ngày này đặc biệt là trẻ con. Không chỉ được rước đèn, phá cỗ mà chúng còn được thưởng thức những món bánh do chính tay mẹ làm ra. Năm nay, thay vì làm bánh Trung thu với các hình dáng đơn điệu ...

Từ lâu bánh Trung thu đã trở thành món quà không thể thiếu vào Rằm tháng 8. Ai ai cũng háo hức chờ đón ngày này đặc biệt là trẻ con. Không chỉ được rước đèn, phá cỗ mà chúng còn được thưởng thức những món bánh do chính tay mẹ làm ra.

Năm nay, thay vì làm bánh Trung thu với các hình dáng đơn điệu như mọi năm, bạn hãy thử làm bánh Trung thu cá nướng để tặng và chờ xem phản ứng của bé xem sao nhé. Chắc chắn bạn nhỏ nào cũng thích món quà này cho mà xem.

bánh trung thu cá nướng
Cho các nguyên liệu như trên vào bát rồi khuấy đều, để qua đêm
  • 2

    Ngày hôm sau, bạn bỏ hỗn hợp siro vàng ra và rây bột mì rồi rắc thêm vừng trắng và nhân hạt bí vào hỗn hợp đó.

    Lấy thìa trộn cho hỗn hợp quyện vào nhau, khi nào thấy bột mềm và dẻo thì dừng lại. Bạn nên nhào bột từ từ, không nên nhào quá mạnh tay kẻo vỏ bánh mất đi độ dẻo.

    7_buoc_lam_banh_trung_thu_ca_nuong_2

    Dùng khăn sạch phủ lên bề mặt bột
  • 4

    Bước tiếp theo của cách làm bánh Trung thu cá nướng là bạn chia phần bột làm vỏ bánh thành các khối có trọng lượng khoảng 20g rồi viên thành hình tròn.

    Tiếp đến, bạn đặt các viên bột lên trên lòng bàn tay rồi ấn dẹt xuống và cho ruốc gà vào làm nhân bánh. Rồi khéo léo miết các đường của khối bột lại tạo thành hình tròn để bột bao kín nhân ruốc gà

    7_buoc_lam_banh_trung_thu_ca_nuong_4

    Rắc chút vừng và bột mì vào khuôn bánh để chống dính 

    7_buoc_lam_banh_trung_thu_ca_nuong_6

    Gỡ bánh ra khỏi khuôn
  • 7

    Giờ bạn bật lò nướng trước khoảng 10 - 15 phút ở 190 độ rồi cho bánh vào nướng. Nuo0wnsg được khoảng 10 phút thì tắt lò nướng để khoảng 15 phút thì lấy bánh ra.

    7_buoc_lam_banh_trung_thu_ca_nuong_8

    Lấy bánh ra phết trứng lên và nướng thêm 8 - 10 phút nữa là được

Thành phẩm

Vậy là chỉ trong thời gian ngắn, bạn đã hoàn thành những chiếc bánh Trung thu cá nướng đáng yêu cho bé vui đêm hội trăng Rằm rồi, chắc chắn chẳng bạn nhỏ nào có thể từ chối món quà độc đáo mà ý nghĩa này đâu.

Bánh Trung thu cá nướng không chỉ có vẻ ngoài ngộ nghĩnh mà hương vị cũng vô cùng thơm ngon với lớp vỏ ngoài mềm mại, thơm mùi vừng kết hợp với lớp nhân là ruốc gà cực ngon đấy nhé. Bằng cách làm này, bạn có thể biến tấu phần nhân theo ý thích của bé, không nhất thiết phải làm nhân mặn đâu nha.

0