30/05/2018, 15:35

Ngon miệng với cách làm mỳ Ý sốt kem phô mai

Cách làm mỳ Ý sốt kem phô mai ngon như ngoài nhà hàng được chúng tôi giới thiệu dưới đây sẽ đem lại cho các bạn một công thức chế biến mỳ Ý tuyệt vời. Mỳ Ý hay còng gọi là mỳ spagetti là một món ăn có xuất phát từ Ý, nhưng được nhiều người trên thế giới ưa chuộng trong đó có Việt Nam. Có rất nhiều ...

Cách làm mỳ Ý sốt kem phô mai ngon như ngoài nhà hàng được chúng tôi giới thiệu dưới đây sẽ đem lại cho các bạn một công thức chế biến mỳ Ý tuyệt vời. Mỳ Ý hay còng gọi là mỳ spagetti là một món ăn có xuất phát từ Ý, nhưng được nhiều người trên thế giới ưa chuộng trong đó có Việt Nam. Có rất nhiều cách chế biến mỳ Ý với các loại nước sốt cơ bản hay biến tấu cùng nhiều loại như thịt bò, nghêu, tôm mực...

Món mỳ Ý sốt kem được thêm vào các thành phần như phô mai, trứng gà, dăm bông hun khói sẽ mang lại hương vị đậm chất châu Âu khiến cả nhà bạn ngây ngất và thích thú. Bạn sẽ không cần phải ra quán nữa vẫn có thể làm món mỳ Ý thật đúng điệu dành cho gia đình mình đấy. Nào các bạn hãy bắt tay vào bếp với cách làm mỳ Ý sốt kem phô mai nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm mỳ Ý sốt kem phô mai:

- Mỳ spagetti: 400g

- Kem tươi: 3 muỗng

- Dăm bông hun khói: 250g

- Phô mai parmesan: 160g

- 1 quả trứng gà

- Hành tây, hạt tiêu.

Hướng dẫn cách làm mỳ Ý sốt kem phô mai:

- Đầu tiên sơ chế nguyên liệu chuẩn bị cho cách làm mỳ Ý sốt kem phô mai, hành tây, dăm bông cắt nhỏ.

- Tiếp đến bạn đun nồi nước sôi có cho xíu muối để luộc mỳ ý. Cho mỳ vào nồi để mỳ ngập trong nước. Luộc cho đến khi sợi mỳ mềm nhưng không nát là được, thời gian luộc khoảng 8 phút. Bạn đổ mỳ ra rổ và xả qua nước sạch. Lưu ý là không nên luộc mỳ chín hẳn mà chỉ luộc chín tới vì còn cho mỳ vào nước sốt, nếu luộc mỳ chín hẳn thì rất dễ dẫn tới việc mỳ sẽ bị chín quá cách làm mỳ Ý sốt kem phô mai sẽ không ngon.

- Bạn cho chảo lên bếp, thêm ít dầu ăn vào chảo, cho hành tây vào xào thơm nêm ít muối tiêu, sau đó cho dăm bông vào đảo cho thịt hơi săn.

- Cho 100ml kem tươi vào chảo với nhỏ lửa đến khi kem tươi sôi và hơi sánh là được. Bạn chiên một trứng gà lòng đào.

- Cuối cùng để hoàn thành cách làm mỳ Ý sốt kem phô mai bạn cho mỳ ra đĩa, xếp mỳ theo hình cho bắt mắt. Rưới sốt kem hành tây, dăm bông đã làm còn nóng lên đĩa mỳ. Rắc thêm phô mai parmesan lên trên Và cuối cùng đặt quả trứng lòng đào vào giữa, rắc một ít mùi lên cùng.

Vậy đó, chỉ với những bước vô cùng đơn giản và nhanh chóng là bạn đã có ngay món mỳ Ý sốt kem  phô mai thơm ngon, béo ngậy chiêu đãi cả gia đình. Chúc bạn thành công với cách làm mỳ Ý sốt kem phô mai nhé!

0