21/06/2018, 14:57

[INFOGRAPHIC] 10 PHÍM TẮT CƠ BẢN TRONG EXCEL

Excel là một công cụ vô cùng tiện ích trong việc quản lý thống kê các dữ liệu. Tuy nhiên, Excel có phần hơi phức tạp và khó sử dụng hơn Word, bạn chỉ cần bỏ chút thời gian để tìm hiểu về Excel thì Taioffice.vn đảm bảo Excel sẽ là trợ thủ đắc lực cho công việc của bạn thêm hiệu quả. Sau đây, ...

Excel là một công cụ vô cùng tiện ích trong việc quản lý thống kê các dữ liệu. Tuy nhiên, Excel có phần hơi phức tạp và khó sử dụng hơn Word, bạn chỉ cần bỏ chút thời gian để tìm hiểu về Excel thì Taioffice.vn đảm bảo Excel sẽ là trợ thủ đắc lực cho công việc của bạn thêm hiệu quả. Sau đây, Taioffice.vn giới thiệu cho bạn 10 phím tắt trong Excel bạn cần biết để giúp cho công việc của bạn trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn.

 10 PHÍM TẮT CƠ BẢN TRONG EXCEL

Đây là những phím tắt trong excel thường được nhiều người sử dụng nhất

1. ALT + “=”

Đây là phím tắt khá hay khi bạn muốn tính tổng nhanh một cột nào đó, tổ hợp phím này sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian thay vì dùng hàm Sum.

Hướng dẫn: Để tính tổng nhanh 1 cột nào đó trong Excel, bạn hãy bôi chọn vùng cần cộng và bôi thêm 1 ô trống bên dưới, sau đó nhấn tổ hợp phím ALT + “=”, bạn sẽ có ngay giá trị ở ô cuối, đó là tổng của tất cả những ô còn lại trong vùng đã chọn.

10 PHÍM TẮT CƠ BẢN TRONG EXCEL

2. ALT + Enter

Đây là công cụ giúp bạn xuống dòng trong Excel. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết này để biết thêm nhiều cách xuống dòng trong Excel nhé: http://taioffice.com/cach-xuong-dong-trong-excel-2010-2007-2013-a21.html

3. CTRL + O

Mở file đã lưu, khi bạn bấm tổ hợp phím này, excel sẽ hiện ra 1 cửa sổ chứa những file excel bạn đã lưu.

4. CTRL + N

Đây là cách mở nhanh 1 trang excel mới, rất nhanh chóng và tiện lợi.

5. CTRL +  R

Nếu bạn muốn tự động sao chép dữ liệu từ ô bên trái sáng ô bên phải, thì đây là tổ hợp phím bạn cần.

6. CTRL + SHIFT + “+”

Có nhiều khi bạn muốn chèn thêm 1 số ký hiệu đo lường trên đầu các số thì bạn dùng tổ hợp phím CTRL + SHIFT + “+”. Ví dụ như bạn muốn thêm độ C vào số thì dùng phím tắt này.

7. CTRL + 1

Đây là cách bạn mở hộp định dạng ô nhanh chóng, thay vì bạn phải bấm chuột phải vào ô cần định dạng, sau đó chọn Format cells, mất nhiều thao tác hơn là bấm phím tắt này.

8. CTRL + 9

Ẩn 1 hàng trong excel (giống với lệnh Hide)

9. CTRL + SHIFT + 9

Ngược với số 8, đây là phím tắt mở ra những cột đã bị hide (giống lệnh Unhide)

10. ALT + tab

Giúp bạn di chuyển giữa các file kế tiếp nhau

Bạn có thể lưu file Infographic sau để dễ nhớ các phím tắt trong excel này nhé!

 10 PHÍM TẮT CƠ BẢN TRONG EXCEL

Còn rất nhiều phím tắt trong excel, bạn hãy thường xuyên theo dõi tin tức trên Taioffice.com nhé, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm nhiều bài viết chia sẻ về các phím tắt trong excel từ cơ bản để nâng cao, nhằm hỗ trợ cho công việc của các bạn tốt hơn.

Chúc các bạn thành công!

0